รีเซต
แจงละเอียด!! สุพรรณบุรี เอฟซี แถลงการณ์ผ่านแฟนเพจ เรื่องคลับไลเซนซิ่ง

แจงละเอียด!! สุพรรณบุรี เอฟซี แถลงการณ์ผ่านแฟนเพจ เรื่องคลับไลเซนซิ่ง

แจงละเอียด!! สุพรรณบุรี เอฟซี แถลงการณ์ผ่านแฟนเพจ เรื่องคลับไลเซนซิ่ง
kajohnjohnyos
19 ธันวาคม 2558 ( 16:11 )
1.8K

 

สุพรรณบุรี เอฟซี สโมสรอันดับ 3 แห่งศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2015 ขอชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นความพร้อมการทำใบอนุญาตจดทะเบียนสโมสรฟุตบอล (คลับ ไลเซนซิ่ง) หลังจากที่ได้รับแจ้งผ่านสื่อมวลชนว่า ชลบุรี เอฟซี คือทีมที่ได้สิทธิ์ไปเล่นรายการระดับเอเชียในปี 2016 แทนที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องของการทำคลับ ไลเซนซิ่ง

ณัฐ ชยุติมันต์ ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ในฐานะตัวแทนของสโมสร ในการชี้แจงประเด็นนี้ กล่าวว่าทางทีมได้ส่งเอกสารฉบับสมบูรณ์ไปยังบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2015 พร้อมระบุว่าจะต่อเติมหลังคาทันทีเมื่อจบฤดูกาลและหลังจากบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกเดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ไร้การประสานงานช่วยเหลือจากบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ในการส่งเรื่องต่อไปยังเอเอฟซี จนเกิดเป็นข่าวขึ้นมา นอกจากนี้ ทางสโมสรขอชี้แจงถึงเรื่องการพัฒนาของสโมสรที่ทำมาโดยตลอด

 

ซึ่งมี 3 ข้อดังต่อไปนี้

1. ความตั้งใจในการพัฒนาสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซีมาตลอด 3 ฤดูกาลที่อยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งสโมสรได้พัฒนาทั้งด้านบุคลากรและสนามแข่งขันมาโดยตลอด เพื่อให้ผ่านมาตรฐานของบจก. ไทยพรีเมียร์ลีกและเอเอฟซี โดยทางสโมสรได้นำข้อแนะนำของทางบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนามาโดยตลอด เช่น ห้องมีเดีย ห้องรับรองต่างๆ การปรับปรุงมิกซ์โซน อัฒจันทร์ใหม่ที่ทำให้สนามมีครบ 4 ด้าน ห้องประชุม ห้องตรวจโด๊ป ซึ่งจะเห็นได้จากพัฒนาการที่เกิดขึ้นตลอดทั้ง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

และถึงแม้ว่าสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรีจะเป็นสนามที่มีกกท.เป็นเจ้าของ แต่ก็เป็นสนามฟุตบอลที่มีพื้นหญ้าสมบูรณ์ที่สุดสนามหนึ่งในประเทศ ทั้งนี้เพื่อต้องการยกระดับการเล่นฟุตบอลทั้งกับเจ้าบ้านและผู้มาเยือนให้เป็นมาตรฐานและมีคุณภาพสอดคล้องกับนโยบายของทางบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ทางสโมสรยังใช้งบประมาณเกือบ 1 แสนบาทในแต่ละเดือนเพื่อดูแลรักษา ส่วนสนามซ้อมก็มีการก่อสร้างเป็นของสโมสรเอง รวมถึงการพัฒนาบุคลากรนักเตะเยาวชน และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

2. หน้าที่และบทบาทของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ซึ่งทุกสโมสรที่เป็นสมาชิกของบจก. ไทยพรีเมียร์ลีก เปรียบเสมือนครอบครัว โดยมี บจก. ไทยพรีเมียร์ลีกเป็นเหมือนพี่เลี้ยงที่ต้องคอยให้คำแนะนำและที่สำคัญต้องคอยช่วยผลักดันให้เดินหน้าไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นเมื่อโอกาสมาถึงอย่างเช่นกรณีของ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ต่อสู้มาตลอดฤดูกาลจนจบอันดับ 3 ของตารางการแข่งขันและมีโอกาสที่จะพัฒนาสโมสรไปสู่ระดับเอเชีย

ดังนั้น ทางสโมสรเห็นว่าบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกสมควรยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยความจริงใจ
เหมือนกับที่เคยให้การสนับสนุนกับสโมสรสมาชิกอื่นๆที่ประสบเหตการณ์ทำนองนี้มาก่อนหน้า ซึ่งทางบจก.ผลักดันจนผ่านเข้าร่วมการแข่งขันได้สำเร็จ และคงจะดีหากมีทีมที่ 5 ในสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกที่ใช้สนามของตนเองลงเล่นในฐานะตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขัน AFC Champions League

การเช่าสนามที่ผ่านมาตรฐานของ เอเอฟซี เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขันก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับสโมสรเพื่อนตำรวจ ซึ่งใช้สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์-รังสิต หรือสโมสรโอสถภาฯ ใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นสนามเหย้าในระหว่างการแข่งขันรายการนี้เราสามารถทำเช่นนั้นก็ได้แต่ด้วยเหตุที่ทาง สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นสโมสรท้องถิ่นที่เป็นความภูมิใจของคนสุพรรณบุรี และทีมผู้บริหารของสโมสรยึดถือนโยบายซึ่งให้เน้นไปที่การพัฒนาสนามของคนสุพรรณบุรี เพื่อให้คนสุพรรณบุรี ได้ดูเกมเหย้าในสนามของจังหวัดตัวเอง ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่เราทำอยู่เสมอตลอด 3 ปีที่อยู่บนลีกสูงสุดของประเทศ

ดังนั้นในกรณีนี้เราจึงมีความตั้งใจที่จะปรับปรุงสนามของตัวเองให้มีความพร้อมและสอดคล้องกับมาตรฐานของทางAFC เพียงแต่การทำงานต้องมีขึ้นหลังจากที่จบฤดูกาล 2015 ก่อน
และเราก็เชื่อว่าจะสามารถปรับปรุงในจุดที่จะต้องแก้ไขได้ทันเวลาอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้ทางสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซีใคร่ขอความร่วมมือไปยังบจก. ไทยพรีเมียร์ลีกให้ใช้ศักยภาพและความสามารถของบุคลากรที่มีอยู่ช่วยกันผลักดันสโมสรสมาชิกตามที่ควรจะเป็น

ดังนั้นการที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้รับแจ้งผ่านสื่อว่าถูกตัดสิทธิ์การแข่งขัน AFC Champions League 2016 รอบคัดเลือกตามหัวข้อข่าวในสื่อรูปแบบต่างๆ โดยไม่ได้มีการส่งหนังสือที่เป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการจากทางบจก. ไทยพรีเมียร์ลีกเข้ามายังสโมสรตรงนี้ถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ และเป็นการทำให้สโมสรเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก

สำหรับเรื่อง คลับ ไลเซนซิ่งทางสโมสรขอยืนยันว่าได้ดำเนินการส่งเอกสารไปแล้วตามระเบียบของบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ต้นปี 2015 และมีการส่งเอกสารเพิ่มเติมตามที่ บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ร้องขอมาโดยตลอด โดยมีข้อมูลในเชิงลึกในด้านต่างๆของทางสโมสรเช่น ระบบเยาวชน สนามซ้อม สนามแข่งขัน บุคลากรของสโมสรการจดทะเบียนสโมสรในรูปแบบบริษัท ข้อกำหนดทางด้านกฏหมายต่างๆการจัดทำงบการเงินของบริษัทที่รับรอง โดยผู้ตรวจสอบบัญชีที่ได้รับอนุญาต
รวมถึงข้อมูลเชิงลึกต่างๆอีกมากมาย ซึ่งทางสโมสรตระหนักถึงความสำคัญของเอกสารคลับ ไลเซนซิ่งและได้มีการจัดทำและนำส่งอย่างต่อเนื่องตลอดมา

นอกจากนั้น ทางสโมสรยังได้จัดเตรียมเอกสารคลับ ไลเซนซิ่งฉบับภาษาอังกฤษ สำหรับระบบ AFC CLAS (AFC Club Licensing AdministrationSystem) ฤดูกาลแข่งขันปี 2016 ไว้แล้ว แสดงให้เห็นถึงความพร้อม และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของสโมสร

ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการมาตรวจสนามแข่งขันและเอกสารคลับไลเซนซิ่งของทางสโมสร โดยบจก. ไทยพรีเมียร์ลีกและทางสโมสรได้รับแจ้งทางวาจาจากทางคณะผู้ตรวจว่าคลับไลเซนซิ่งและการให้ สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม เป็นสนาม เอ คลาส นั้นเหลือเพียงแค่หลังคาและการรับรองของอัฒจันทร์ฝั่งประธานจุดเดียวที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ผ่านมาตรฐานของเอเอฟซี

หลังจากทราบเรื่องทางสโมสรก็ได้แจ้งทางวาจากลับไปว่าจะเร่งดำเนินการการก่อสร้างในจุดดังกล่าวทันทีเมื่อจบฤดูกาล 2015 เนื่องจากทางสโมสรไม่สามารถต่อเติมหลังคาฝั่งประธานในช่วงระยะเวลาที่ยังมีการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกได้ เนื่องจากติดข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยในการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผลการตัดสินเรื่องสิทธิ์ในการแข่งขัน AFC Champions League รอบคัดเลือก ในท้ายที่สุดจะเป็นอย่างไร ทางสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี และประธานสโมสร คุณท็อป วราวุธ ศิลปอาชา จะทำการดำเนินการปรับปรุงหลังคาฝั่งประธานตามแผนที่ได้วางเอาไว้ โดยสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นฟันเฟืองเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้าต่อไป

3. เรื่องการได้โควตา AFC Champions League 2016 ของสโมสร ชลบุรี เอฟซี ในเรื่องนี้หากสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการปรับปรุงสนามได้ทันเวลาและทางบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกได้สนับสนุนอย่างเต็มที่ตามที่ควรจะเป็นแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถผ่านคลับ ไลเซนซิ่งได้ทันนั้น ทางสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ก็ขอให้การสนับสนุน ชลบุรี เอฟซี ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยด้วยความจริงใจ และขอแสดงความยินดี เพราะ สุพรรณบุรี เอฟซี มองว่าต้องสนับสนุนสโมสรที่มีความพร้อมกว่าในการเล่นระดับเอเชียถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการฟุตบอลของประเทศไทย

 

อขอบคุณข้อมูลและภาพจาก แฟนเพจเฟสบุ๊ค สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ