รีเซต
สุพรรณบุรี ออกแถลงการณ์ กรณี เอเอฟซี ฟันธง สิทธิ์ลุย ACL เป็นของชลบุรี

สุพรรณบุรี ออกแถลงการณ์ กรณี เอเอฟซี ฟันธง สิทธิ์ลุย ACL เป็นของชลบุรี

สุพรรณบุรี ออกแถลงการณ์ กรณี เอเอฟซี ฟันธง สิทธิ์ลุย ACL เป็นของชลบุรี
kajohnjohnyos
23 ธันวาคม 2558 ( 17:21 )
697

จากกรณีเกี่ยวกับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champion League 2016 ที่ทางทีมสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งจบการแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2015 ในอันดับที่ 3 และได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ในปี 2016 แต่กลับไม่ได้รับสิทธิ์ในครั้งนี้ เพราะติดปัญหาในเรื่องของความพร้อม ของสนามแข่งตามที่ทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดแจ้งมา และทางสโมสรรวมถึงผู้เกี่ยวข้องได้ยื่นเรื่อง และดำเนินการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น
ในตอนนี้ทางสโมสรได้รับการยืนยันจากบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัดว่า สุพรรณบุรี เอฟซีไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champion League 2016 ตามโควตาของทีมสโมสรจากประเทศไทยที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 เป็นที่แน่นอนแล้ว เพราะขาดคุณสมบัติในด้านความพร้อมของสนามตามที่ผู้จัดการแข่งขันแจ้งมา

ทั้งนี้ทางสโมสรขอชี้แจงเพื่อให้ทุกท่านรวมถึงสื่อมวลชนและแฟนๆ ของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซีได้รับทราบว่า ทางสโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจหรือปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นโดยที่ไม่ได้ทำอะไร โดยทางเราขอยืนยันว่าได้ส่งเอกสารฉบับสมบูรณ์ไปถึงบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ต้นฤดูกาล พร้อมระบุว่า จะต่อเติมหลังคาทันทีหลังจบฤดูกาลการแข่งขันปี 2015 เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่ระบุอยู่ใน Stadia Regulation และทางบจก.ไทยพรีเมียร์ลีกก็ได้มีการส่งคณะกรรมการเดินทางมาตรวจสอบสนามแล้ว ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยเหตุของการสื่อสารที่ผิดพลาด และการประสานงานกันอย่างไม่ลงตัว ทำให้ AFC ไม่ได้รับทราบถึงเรื่องนี้ และเป็นเหตุที่ทำให้เกิดการถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซีขอแสดงความขอบคุณทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ AFC ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตามสิทธิ์ของสโมสรสมาชิก ซึ่งทางเราก็น้อมรับคำตัดสินที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และจะถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญเพื่อป้องกันไม่ให้เกิด ปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นมาอีกอย่างแน่นอน

แม้ว่าทางสโมสรจะได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วกับการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่เราก็ต้องขอโทษ แฟนบอลและผู้ให้การสนับสนุนทีมสุพรรณบุรี เอฟซีทุกท่านเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นจนนำไปสู่การถูก ตัดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในปี 2016 ในที่สุด และเราขอยืนยันว่าสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี คือ ความภูมิใจของคนสุพรรณบุรี ที่ทางเจ้าของสโมสรคือ คุณวราวุธ ศิลปอาชา และทีมผู้บริหารทุกคน มีความมุ่งมั่นและต้องการที่จะให้ชาวสุพรรณบุรีได้ดูเกมเหย้าในสนามของจังหวัดตัวเองในการแข่งขัน AFC Champion League มากกว่าการเช่าสนามแห่งอื่น

ดังนั้น สิ่งที่ขาดไปตามที่ทาง AFC แจ้งในเรื่องของหลังคาบนอัฒจันทร์ผั่งประธานที่เป็นปัญหาในครั้งนี้ สโมสรก็จะดำเนินการให้เสร็จก่อนเปิดฤดูกาลปี 2016 ทางสโมสรจะทำการดำเนินการปรับปรุง ตามแผนที่ได้วางเอาไว้ โดยสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซียังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการยกระดับเพื่อให้วงการฟุตบอลไทยก้าวหน้าต่อไป

หากทาง AFC มีข้อเสนอแนะใดๆ เพิ่มเติม ทางสโมสรยินดีรับฟัง และนำไปปรับปรุง เพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่ทาง AFC กำหนดเอาไว้ในการเป็นสนามระดับเอ คลาส โดยหลังจาก ที่มีการปรับปรุงสนามเสร็จสิ้นแล้วตามที่กำหนดอยู่ในแผนการที่วางเอาไว้ สโมสรจะเชิญคณะกรรมการจาก AFC มาตรวจอีกครั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559

ต่อจากนี้ไป ทางสโมสรก็ขอทุ่มเทความสนใจไปที่ทำเตรียมทีมให้มีความพร้อม สำหรับการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2016 เพื่อให้ทีมมีผลงานที่ดี และกลับมาอยู่ในจุดที่ดีเหมือนกับที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2015 หรือดียิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน AFC Champion League อีกครั้ง เพื่อนำความสุขกลับมาสู่ คนสุพรรณบุรีอีกครั้งสมกับเป็นสโมสรท้องถิ่นที่เป็นสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในจังหวัด

นอกจากนั้น ทางสโมสรขอแสดงความยินดีกับสโมสร ชลบุรี เอฟซี อีกทั้งขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน AFC Champion League รอบคัดเลือกรอบที่ 2 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย

 

ขอขอบคุณ ภาพและข้อมูลจากแฟนเพจเฟสบุ๊ค สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ