รีเซต
ริคาร์โด้ โกโก้!! พลิกสถิติ เผย ดัสกร ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ในรอบชิงเอฟเอคัพยุคใหม่

ริคาร์โด้ โกโก้!! พลิกสถิติ เผย ดัสกร ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ในรอบชิงเอฟเอคัพยุคใหม่

ริคาร์โด้ โกโก้!! พลิกสถิติ เผย ดัสกร ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ในรอบชิงเอฟเอคัพยุคใหม่
kajohnjohnyos
25 ธันวาคม 2558 ( 11:18 )
777


                          (ภาพจากแฟนเพจเฟสบุ๊ค Muangthong United FC.)

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2015 รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าสามสมัย ที่จะพบกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ตามล่าหาแชมป์แรกของใบนี้ให้กับสโมสร

โดยเกมนี้ จะระเบิดความมันส์ ในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2558) เวลา 19.00 น. ณ สนามศุภชลาสัย ถ่ายทอดสดทาง True4U ตั้งแต่เวลา 18.30 น.

ทั้งนี้ สำหรับศึกฟุตบอลเอฟเอคัพของไทย ที่ได้มีการกลับมาชิงชัยกันอีกครั้ง เมื่อปี 2552 หลังจากห่างหายจากสารบบฟุตบอลไทยไปเกือบสิบปี โดยหากพลิกย้อนกลับนับเพียง รอบชิงชนะเลิศ ใน 6 ปีหลัง จะพบว่า มีนักเตะเพียง 1 รายเท่านั้น ที่มีสิทธิ์ทำประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศสองครั้ง หากนับเฉพาะฟุตบอลเอฟเอคัพในยุคใหม่ นั่นคือ “ดัสกร ทองเหลา”

สำหรับ ดัสกร ทองเหลา นั้น เคยยิงประตูในรอบชิงชนะเลิศของรายการนี้มาแล้ว ในปี 2553 ในเกมที่พ่าย ชลบุรี เอฟซี 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดย “กัปตันโก้” ระเบิดสกอร์ในนาทีที่ 64 ของเกมนั้น

ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาว่า ดัสกร ทองเหลา ได้สลัดอาการบาดเจ็บจากเกมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ท้ายฤดูกาล เรียบร้อยแล้ว โดยมีสิทธิ์ลงช่วยทีมในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์เกมนี้ สวนทางกับ สารัช อยู่เย็น อีกหนึ่งมิดฟิลด์ตัวกลั่นของทีม ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบจำนวน

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เคยเข้าชิงมาทั้งหมด 3 ครั้งและทำประตูได้ถึง 6 ประตูนั้น กลับไม่มีนักเตะคนใดที่เคยทำประตูได้ อยู่ร่วมกับทีมจนถึงปัจจุบันเลย และคนที่เคยทำประตูให้ “ปราสาทสายฟ้า” ในรอบชิง เอฟเอคัพ ก็เป็นนักเตะต่างชาติทั้งสิ้น ได้แก่ แฟรงค์ อาเชียมปรง, โกรัน เยอร์โควิช (2 ประตู), ออสมาร์ อิบาเญซ, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ, ไค ฮิราโนะ

ยอดนิยมในตอนนี้