รีเซต
เปิดใจ!! สินทวีชัย ร่ายยาว กล่าวอำลาฉลามชล หลังร่วมงานมา18ปี

เปิดใจ!! สินทวีชัย ร่ายยาว กล่าวอำลาฉลามชล หลังร่วมงานมา18ปี

เปิดใจ!! สินทวีชัย ร่ายยาว กล่าวอำลาฉลามชล หลังร่วมงานมา18ปี
kajohnjohnyos
25 ธันวาคม 2558 ( 14:37 )
1.2K

“ซุปเปอร์ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารจอมเก๋า อีกหนึ่งตำนานของทัพ “ฉลามชล” ได้เขียนข้อความจากหัวใจ ก่อนยุติการเป็นผู้เล่นของฝูง “ฉลาม” ในฤดูกาล 2016 โดยเจ้าตัว ยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากความตั้งใจของตัวเองเพียงฝ่ายเดียว
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ค้าแข้งกับฝูง “ฉลามชล” มากว่า 18 ปี

โดยเจ้าตัวช่วยทีมคว้าแชมป์ “ไทยลีก” ปี 2007 และแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2010 แชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท.ก ปี 2007, 2008, 2010, 2012 กำลังจะยุติบทบาทการเป็นผู้รักษาประตูกับสโมสร ชลบุรี เอฟซี โดย “ซุปเปอร์ตี๋” ได้เขียนข้อความบอกลาสโมสรฯ เพื่อเป็นการอำลาต้นสังกัดอย่างเป็นทางการ

“จริงๆแล้วเหตุการณ์วันนี้ (การบอกลาสโมสร) มันควรจะให้เวลาเป็นคนบอก แต่วันนี้การบอกลามันเร็วกว่าที่ควรจะเป็นและที่สำคัญผมเองเป็นคนเลือกที่จะบอกลาแทนกาลเวลา”

เหตุผลในการที่ทำให้ผมตัดสินใจยุติการเป็นผู้เล่นของสโมสรที่ผมรักอย่าง CFC มีอยู่ 2 ข้อ ซึ่งผมจะไม่เปิดเผยจนกว่าวันที่ผมจะเลิกเล่นฟุตบอล แต่ที่ผมยืนยันได้อย่างภาคภูมิใจคือเหตุผลดังกล่าวไม่มีเรื่อง “เงิน” เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน หากคุณรู้จักผมดีพอ จะทราบว่าผมเป็นคนแบบไหน ตั้งแต่วันที่ผมเดินก้าวเข้าสู่รั้ว โรงเรียน อัสสัมชัญศรีราชา ในฐานะนักกีฬาช้างเผือกคนหนึ่ง ที่มีความฝันว่าสักวันจะต้องติดทีมชาติไทยให้ได้

ผมกับสโมสร CFC ได้มีการคุยกันหลายครั้งก่อนที่จะมีการตัดสินใจในครั้งนี้ โดยสโมสรได้ให้ข้อเสนอและเงื่อนไขต่างๆ หรือแม้กระทั้งการเสนอเงินจำนวนมาก…ถึงมากที่สุด ที่ผมเองมั่นใจว่าไม่มีสโมสรใดในประเทศไทยจะเสนอให้ได้เช่นนี้

ท้ายสุดแล้วผมได้ปฎิเสธเงื่อนไขเหล่านั้นไป

ความผิดหวัง, ความเศร้า หรือ แม้แต่ความเกลียดชัง อาจจะเกิดขึ้นได้กับการตัดสินใจครั้งนี้ของผมบนเส้นทางที่ผมล้วนแล้วแต่เป็นคนเลือกเอง ผมไม่อาจห้ามความรู้สึกเหล่านั้นได้ แต่สิ่งที่ผมสามารถบอกได้และแสดงให้เห็นในฐานะนักเตะ คือ การทำในสิ่งที่ถูกต้องและเชื่อมั่นในความดีเสมอมา การให้เกียรติในอาชีพของผมทั้งในและนอกสนามเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรและใครทำลายลงได้

ผมทุ่มเททั้งจิตและวิญญาณให้กับสโมสร CFC ตลอด 18 ปีที่ได้รับโอกาส เพราะฟุตบอลให้อะไรผมมากกว่า

แต่นับจากนี้ไป ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมเชื่อมั่นว่าแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนสโมสรอย่างแท้จริง จะไม่หวั่นไหวต่อการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เพราะสโมสรไม่ได้อยู่ได้เพราะคนใดคนหนึ่ง

ผมเชื่อเสมอว่าไม่มีผู้เล่นคนใดใหญ่ไปกว่าสโมสร

แต่ “ผู้เล่นคนที่ 12” เท่านั้นคือพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ CFC ก้าวผ่านทุกการเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ

ผมขอขอบพระคุณประธานสโมสรฯ ท่านวิทยา คุณปลื้ม, ท่านรมต. สนธยา คุณปลื้ม, คุณตุ๋ย ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ, โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล, โค้ชจเด็จ, เพื่อนร่วมทีม, สต๊าฟโค้ช-เจ้าหน้าที่สโมสร, แฟนบอลที่เคารพรักทุกๆคน และที่สำคัญคนที่ทำให้ผมมีทุกวันนี้ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง สำหรับทุกโอกาสและความเชื่อมั่นในตัวผมตลอดมา

แม้อาจต้องเจอกับคลื่นทะเลที่ผันผวน จะช้าหรือเร็ว “ฉลาม” ยังคงต้องว่ายต่อไปอย่างสง่างาม

ด้วยรักและขอบคุณ

ยอดนิยมในตอนนี้