รีเซต
ช้างศึกยุทธหัตถี!! สุพรรณบุรี เสริมแกร่ง เปิดตัวแข้งดีกรี ทีมชาติไทย 4 รายรวด

ช้างศึกยุทธหัตถี!! สุพรรณบุรี เสริมแกร่ง เปิดตัวแข้งดีกรี ทีมชาติไทย 4 รายรวด

ช้างศึกยุทธหัตถี!! สุพรรณบุรี เสริมแกร่ง เปิดตัวแข้งดีกรี ทีมชาติไทย 4 รายรวด
kajohnjohnyos
6 มกราคม 2559 ( 11:03 )
2.6K

สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ไทยพรีเมียร์ลีกปีล่าสุด เปิดตัว 4 นักเตะไทยหน้าใหม่ นำโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยจากชลบุรี เอฟซี, รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ กองกลางจากราชบุรี เอฟซี, ไพฑูรย์ นนทะดี ปีกตัวจี๊ดจากแบงค็อก ยูไนเต็ด และวสันต์ ฮมแสน แบ็คขวาจากบางกอกกล๊าส เอฟซี อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับลงฝึกซ้อมครั้งแรกกับต้นสังกัดใหม่ร่วมกันทั้งหมดวันนี้เป็นวันแรก

“ช้างศึกยุทธหัตถี” เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์จบด้วยอันดับสูงสุดตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้น มาเล่นไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อปีก่อน จัดการเสริมทัพครั้งใหญ่ เพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2016 โดยเซ็นสัญญาคว้า รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ เป็นรายแรก จากนั้นสร้างเซอร์ไพรส์คว้าตัว สินทวีชัย จอมหนึบทีมชาติไทยที่อยู่กับชลบุรี เอฟซี มา 9 ปี

ด้าน “ซูเปอร์ตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูวัย 33 ปี กล่าวถึงการมาร่วมทีมสุพรรณบุรี ครั้งนี้ว่าเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ และหวังที่จะคว้าแชมป์กับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” ให้ได้

“ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณสุพรรณบุรี ที่ทุ่มเทจนทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น การฝึกซ้อมวันแรกของผมที่นี่ค่อนข้างแปลกใหม่และน่าค้นหา แต่ก็มีบรรยากาศที่ดี การย้ายออกจากบ้านอย่างชลบุรี ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป้าหมายของผม คือ การคว้าแชมป์อยู่แล้ว ซึ่งที่สุพรรณบุรี ก็น่าจะประสบความสำเร็จได้ มันเป็นการเริ่มต้นใหม่ของผม และก็หวังว่าปีนี้จะคว้าแชมป์กับสุพรรณฯสักถ้วยหนึ่ง” สินทวีชัย กล่าว

ขณะที่ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ หรือ “เจ้านะ” ที่เคยติดทีมชาติไทยมาแล้วในยุคของ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ ก็หวังจะพาสุพรรณบุรี ติดท็อป 3 ให้ได้อีกครั้ง

“บรรยากาศการฝึกซ้อมที่นี่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เป้าหมายอันดับแรกของผม คือ ผลงานให้ดี และช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ปีที่ผ่านมาสุพรรณฯ ก็ได้อันดับ 3 ก็อยากจะพาทีมติด 1 ใน 3 เช่นกัน”

ส่วน วสันต์ ฮมแสน แบ็คขวาจากบางกอกกล๊าส วัย 24 ปี กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจที่ได้มาร่วมทีมที่มีคุณภาพอย่างสุพรรณบุรี เอฟซี บรรยากาศเต็มไปด้วยการต้อนรับที่อบอุ่น ในฐานะนักเตะใหม่ตัวผมก็จะทุ่มเท และตั้งใจ เพื่อพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้สักถ้วย”

ทางด้าน ไพฑูรย์ นนทะดี ปีกจากแบงค็อก ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ประทับใจสุพรรณบุรี เอฟซี มานานแล้ว โดยเฉพาะกองเชียร์ หลังเคยได้มีโอกาสมาเป็นคู่แข่งทีมช้างศึกยุทธหัตถี ที่สุพรรณบุรี สเตเดี้ยม หลายครั้ง

“ผมมาจากทีมอื่น และก็เคยมาแข่งที่นี่หลายครั้ง ผมชอบแฟนบอลที่นี่ (สุพรรณบุรี) แฟนบอลเยอะ เชียร์กันสนุก ผมเคยรู้สึกอยากมาสัมผัสบรรยากาศที่นี่ในฐานะนักเตะทีมเหย้าบ้าง และวันนี้ก็ได้มีโอกาส ส่วนเรื่องการปรับตัวไม่ใช่ปัญหาเลย ผมเจอเพื่อนเก่าที่รู้จักกันมานานหลายคน ทำให้รู้สึกว่าไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมาย ผมจะพยายามมีส่วนร่วมกับทีม ไม่ว่าจะเป็นตัวสำรอง หรือตัวจริง ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหวังพาทีมมีอันดับดีกว่าปีที่ผ่านมา” ไพฑูรย์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ