รีเซต
ฮัลโหลมายกแรก!! ทีโอที เดินหน้าฟ้องศาล เปรยตกชั้นเลยก็ได้ ถ้าบอร์ดทีพีแอลลาออกยกชุด

ฮัลโหลมายกแรก!! ทีโอที เดินหน้าฟ้องศาล เปรยตกชั้นเลยก็ได้ ถ้าบอร์ดทีพีแอลลาออกยกชุด

ฮัลโหลมายกแรก!! ทีโอที เดินหน้าฟ้องศาล เปรยตกชั้นเลยก็ได้ ถ้าบอร์ดทีพีแอลลาออกยกชุด
kajohnjohnyos
8 มกราคม 2559 ( 13:49 )
604

 

จรัญ เริ่มดำริห์ ประธานสโมสร ทีโอที เอสซี ทีมอันดับสุดท้ายในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 พร้อมทนายความเปิดแถลงข่าวภายหลังบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก มีมติเพิ่มทีมในฤดูกาล 2016 เป็น 20 ทีม โดยยืนยันจุดยืนของสโมสรหากมีการเพลย์ออฟต้องให้ทั้ง 3 ทีมในโซนตกชั้นมาแข่งขันกัน แต่ถ้าบอร์ดบริหารทีพีแอลยอมลาออกยกชุด ก็พร้อมที่จะตกชั้นเพียงทีมเดียว

มติของที่ประชุมบอร์ดบริหารทีพีแอลเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาระบุชัดว่าการเพิ่ม 20 ทีมนั้นเพื่อป้องกันปัญหากรณีที่ศาลปกครองกลับผลการตัดสินของคู่ บีอีซี เทโรศาสน กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในภายหลังโดยให้ บีอีซี เทโรศาสน และ สระบุรี เอฟซี อยู่รอดบนลีกสุงสุดต่อไปแน่นอน ส่วนทีมที่ 20 จะรอพิจารณาหลักเกณฑ์ซึ่งเหลือทีมในข่ายเพียง 2 ทีมคือ การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 17 และ ทีโอที เอสซี อันดับ 18

“เราได้ส่งทีมกฏหมายให้ฟ้องในวันจันทร์ เรื่องการฟ้องเราวางแผนไว้นานแล้ว เพราะรู้ข่าวนานละ ส่วนรายละเอียดในการฟ้องขอสงวนไว้ก่อน แต่หลักๆก็มีอยู่แล้วละครับผิดตรงไหนก็ตรงนั้นแหละครับบังเอิญมันเป็นกฏหมาย ทีพีแอลดิ้นไม่ได้อยู่แล้ว” ประธานฮัลโหลให้สัมภาษณ์

นอกจากนี้ บิ๊กจรัญ ยืนยันว่าหากมีการเพลย์ออฟจะต้องให้ทั้ง บีอีซี เทโรศาสน ,การท่าเรือ และ ทีโอที มาแข่งขันกัน โดยไม่เกี่ยวกับการนับคะแนนก่อนจบฤดูกาล เพราะทั้ง 3 ทีมมีสถานะเดียวกัน

“ตกชั้นก็ต้อง 3 ทีมเพลย์ออฟก็ต้อง 3 ทีมผมเป็นคนแฟร์มากนะ ตกชั้นผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แพ้ผมก็ตก เอาตัวใหม่มาเตะกันเลยก็ได้ ถ้าบอกว่าตัวเก่าไม่อยู่ ตัวใหม่มาเตะแพ้ผมก็ยอมไม่ปัญหา ทีมผมเป็นรองคนอื่นนะใครก็รู้ว่าเป็นรอง ทำไมผมยอมเตะอะ บางครั้งคนที่ไม่ยอมสู้เนี่ย การสู้ตามวิถีทางของฟุตบอลมันไม่ได้เปรียบถึงไม่ยอมสู้ อันนี้เขามีอะไรที่ได้เปรียบผมเขาทำเลย “

“ผมยังยืนยันนะ ถ้า 3 ทีมผมพร้อม ให้เรียกไปประชุมก็ได้ เหย้า เยือน เลย นับผล ผมพร้อม”

ทั้งนี้ประธานทีโอที ยังบอกอีกว่าหากจะให้ทีมของเขาตกชั้นทีมเดียวมีทางเดียวคือบอร์ดบริหารทีพีแอลต้องลาออกยกชุดเท่านั้น

“เราไม่มีปัญหากับ การเล่น 18 หรือ 20 ทีม แต่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาบอกหลังจบการแข่งขัน ตอนนี้สิ่งที่เรายอมให้เกิดขึ้นคือทั้ง 3 ทีมต้องตกชั้นเหมือนกันหมด หรือถ้าจะเพลย์ออฟก็ต้องมาแข่งกันทั้ง 3 ทีม จะใช้ผู้เล่นใหม่เลยก็ได้ แต่ถ้าให้เราแข่งกับการท่าเรือฯเพียง 2 ทีมเราก็ไม่ยอม หรือจะให้ผมเล่นดิวิชั่น 1 เลยก็ได้ถ้าทีพีแอลยอมลาออกทั้งหมด เพราะตอนนี้เราก็เตรียมทีมที่จะเล่นดิวิชั่น 1 อยู่แล้ว”

ด้าน นายอำนาจ ทนายความ กล่าวว่า ขั้นต้นจะยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวก่อน จากนั้นจะยื่นฟ้องร้องตามไป แต่รายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะฟ้องเรื่องใด แต่จะไม่มีเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่ง นายชัชวาล ผู้อำนวยการทีม มั่นใจว่าจะชนะคดีแน่นอน

“มี พ.ร.บ.ศาลปกครอง มาตรา 9(1) ระบุว่า ศาลปกครองมีอำนาจพิจารณา กรณีที่มีการออกคำสั่งหรือมติที่เลือกปฏิบัติหรือไม่เป็นธรรม ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าจะชนะแน่นอน เนื่องจากกฎข้อบังคับของทีพีแอลระบุชัดเจนเรื่องตกชั้นว่าเป็น 3 ทีม”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Goal Thailand
ภาพจาก TOT SC

ยอดนิยมในตอนนี้