รีเซต
ไม่จบ!! ทนายบังยีร้องฟีฟ่าและเอเอฟซี สอบตัวแทน ฟีฟ่า ที่ให้เลือก30เสียงใหม่ ทำถูกต้องไหม

ไม่จบ!! ทนายบังยีร้องฟีฟ่าและเอเอฟซี สอบตัวแทน ฟีฟ่า ที่ให้เลือก30เสียงใหม่ ทำถูกต้องไหม

ไม่จบ!! ทนายบังยีร้องฟีฟ่าและเอเอฟซี สอบตัวแทน ฟีฟ่า ที่ให้เลือก30เสียงใหม่ ทำถูกต้องไหม
kajohnjohnyos
8 มกราคม 2559 ( 14:05 )
705

หลังจากที่ “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ร่วมกับตัวแทนจาก ฟีฟา และ เอเอฟซี แถลงยืนยันให้จัดเลือกตัวแทนโหวต 30 เสียง จาก ลีก ภูมิภาค (ดิวิชั่น 2) ใหม่ ในวันที่ 22 มกราคม นี้ โดยไม่ต้องผ่านการเห็นชอบจากลูกหนังไทย เพื่อเป็นตัวแทนใน 72 เสียง โหวตเลือกนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

ล่าสุดด้าน นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “วันนี้ตัวแทนฟีฟาเขามาหารือข้อสงสัยต่างๆตามที่เราส่งเอกสารไป ใช้เวลา 2 ชั่วโมง แต่เราไม่เข้าใจว่าเขาไปนั่งแถลงข่าวด้วยเลยได้อย่างไร โดยหลักเราคิดว่าเขาจะต้องนำเรื่องนี้กลับไปหารือที่คณะกรรมการในภาวะฉุกเฉินฟีฟา (FIFA Emergency Committee) ที่มี มาร์คัส แคตเนอร์ เป็นรักษาการเลขาธิการฯก่อน จึงจะออกข้อกำหนดออกมา ซึ่งแบบนี้เหมือนเป็นการข้ามขั้นตอนไปเยอะ”

“จากคำแถลงต่างๆ ก็มีการผิดข้อบังคับเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องที่จะทำเองโดยไม่ให้ ลีก ภูมิภาค ทำ นั่นเท่ากับว่าขัดต่อข้อบังคับของลีก ภูมิภาค ทั้ง 6 ภาค เนื่องจากลีก ภูมิภาค ยังมีข้อบังคับที่ใช้อยู่ แล้วข้อสำคัญที่สุดคือระยะเวลาจัดการเลือกตั้ง การตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครนั้นไม่มีเหลือเลย แต่ก็พยายามจะให้ทันในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ แล้วบอกว่าจะรับรองกันตอนเช้าวันนั้นเลย ซึ่งไม่มีใครเขาทำกันหรอก เพราะระเบียบมันต้องออกก่อนให้สมาชิกได้รับรู้ แล้วค่อยเดินตามระเบียบนั้น”

“ถ้าเช้าวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เขาไม่รับรองล่ะ ถ้าครึ่งหนึ่งของ 72 เสียงไม่รับ เท่ากับทุกอย่างก็ล้มพังเหมือนกันหมด นี่คือปัญหาที่ตามมา จากนี้ก็จะนำปัญหาต่างๆที่เกิดในวันนี้เรียนไปยังประธานฟีฟาและประธานเอเอฟซีก่อน เพื่อให้เขารับทราบว่าคนที่ท่านส่งมาวันนี้ ได้ทำตรงนี้ถูกต้องหรือไม่อย่างไร” ทนายโบ้ แจง

สำหรับตัวแทนที่เดินทางมาร่วมแถลงข่าวกับ “เสธ.โต” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา คือ นิโคลา ลูกา ผู้จัดการฝ่ายกิจการสมาคมฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) และ ปูรูชอตตัม แคทเติล เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานนานาชาติ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)

ขอขอบคุณข่าวจาก Manager Online

 

ยอดนิยมในตอนนี้