รีเซต
นี่ก็วุ่น!! ช็อกวงการ สุวัจน์ ปิ๋วเลือกตั้งนายกสมาคมเทนนิส อุปนายกโดดป้อง ค้านผลการเลือกตั้ง

นี่ก็วุ่น!! ช็อกวงการ สุวัจน์ ปิ๋วเลือกตั้งนายกสมาคมเทนนิส อุปนายกโดดป้อง ค้านผลการเลือกตั้ง

นี่ก็วุ่น!! ช็อกวงการ สุวัจน์ ปิ๋วเลือกตั้งนายกสมาคมเทนนิส อุปนายกโดดป้อง ค้านผลการเลือกตั้ง
kajohnjohnyos
23 มกราคม 2559 ( 18:07 )
1.2K

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”เสียตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาเทนนิสลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯหลังดำรงตำแหน่ง7สมัย

วันนี้(23ม.ค.59)เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ห้องประชุม ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งที่ประชุมได้โหวตให้ พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร รับหน้าที่ประธานในการประชุม หลังจาก นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หมดวาระลง โดยผลการเลือกตั้งปรากฏว่า 60 เสียงที่มาร่วมประชุมจากทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียง 62 เสียง โหวตเลือก สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติ ด้วยคะแนนเสียงชนะนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 35-19 เสียง โดยมีบัตรเสีย 4 ไม่ลงคะแนน 2

ซึ่งหลังการเลือกตั้งนาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ก็ยอมรับกับผลเลือกตั้งพร้อมรู้สึกยินดีกับผู้รับตำแหน่งคนใหม่ และตนยินดีช่วยเหลือวงการเทนนิสต่อไปอย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานดำเนินการเลือกตั้ง มีความเห็นส่วนตัวว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากล และมีความหวั่นเกรงว่าจะทำให้วงการเทนนิสที่กำลังก้าวได้ดีกลับต้องถดถอยลง จึงอยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ

ขณะที่ นางสาวกมลวรรณ สุทธิบุตร ผู้แทนกกท. ที่ร่วมสังเกตการณ์ เปิดเผยว่า ความเห็นของ พล.อ.ธวัชชัย นั้นถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ อย่างไรก็ตามในข้อกฎหมายนั้นยังมีสิทธิให้ยื่นคัดค้านมติในที่ประชุมได้ โดยต้องให้กรรมการไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 หรือว่าสโมสรสมาชิก ไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 ยื่นคัดค้านถึงผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใน 30 วัน ซึ่งจะมีการพิจารณากันต่อไป โดยในจุดนี้ทางคณะกรรมการชุดเดิมจะเป็นผู้ที่ทำงานไปก่อน จนกว่าผู้บริหารชุดใหม่จะได้รับการจดทะเบียนจากผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

ภาพและข้อมูลจาก TNN Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้