รีเซต
ผนึกกำลัง!! ทนายโบ้ แถลงแขวะ คณะกรรมการกลาง อย่าอ้าง ฟีฟ่า มากนัก (มีคลิป)

ผนึกกำลัง!! ทนายโบ้ แถลงแขวะ คณะกรรมการกลาง อย่าอ้าง ฟีฟ่า มากนัก (มีคลิป)

ผนึกกำลัง!! ทนายโบ้ แถลงแขวะ คณะกรรมการกลาง อย่าอ้าง ฟีฟ่า มากนัก (มีคลิป)
kajohnjohnyos
29 มกราคม 2559 ( 15:56 )
486

 

ความเคลื่อนไหวของศึกการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่กำลังดุเดือดเมามันส์ ก่อนวันเลือกตั้งจริงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงๆ ที่ผ่านมา นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำทีม พร้อมด้วย นายวิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาค, อนงค์ ล่อใจ อดีตประธานสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี และ พลเอก จิระศักดิ์ บุตรเนียร ประธานสโมสรมุกดาหาร ลำโขง ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงกรณีการฟ้องร้องสิทธิ์ 30 เสียงเดิม ก่อนการเลือกตั้งใหม่เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยเนื้อความช่วงหนึ่ง นาย นรินท์พงศ์ ได้พูดว่า

“สิ่งที่แสดงให้ถึงความชัดเจนถึงความไม่โปร่งใสคือดันมีสโมสรสมาชิกที่ที่ถูกสวมสิทธิ์คือ คุณอนงค์ ล่อใจ และ พลเอก จิระศักดิ์ บุตรเนียร นอกจากนี้ กรรมการกลางยังไม่ได้เชิญคุณ วิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาค หรือ ประธานภูมิภาค ไปร่วมจัดการเลือกตั้ง”

“เมื่อผลการถูกตัดสิทธิ์ หรือ สวมสิทธิ์ ของผู้แทนสุราษฎร์และมุกดาหาร แน่นอนเขาต้องไปฟ้องศาล เพื่อขอคุ้มครอง 30 เสียงว่าเป็น 30 เสียงที่ถูกต้อง แต่ต้องยอมรับว่าเวลากระชั้นชิดมาก เพราะคุณอนงค์ไปฟ้องวันที่ 21 มกราคม กว่าจะไต่สวนเสร็จก็ 6 โมง ศาลจึงไม่คุ้มครองชั่วคราว แต่ กระบวนการที่ยืนยันว่า 30 เสียงเดิมมีความถูกต้องยังต้องต่อสู้กันต่อไป”

“ส่วนทางมุกดาหารลำโขง ศาลได้เรียกพยานเข้าไต่สวนคำร้องเมื่อวานนี้ กกท.และ กรรมการกลาง ที่เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1 และ 2 ไม่มีตัวแทนไป ส่วน สมาคมฟุตบอล ผู้ถูกฟ้องที่ 3 มีผมในฐานะฝ่ายกฏหมายไป แต่ท่านจิระศักดิ์ ก็เพิ่มเติมคำฟ้องไปว่าในการเลือกตั้งวันที่ 22 มกราคม ถูกตัดสิทธิ์ออกไปโดยไม่มีเหตุอันควร”

“เจตนารมณ์ของฟีฟ่า ถ้ามีการขัดมติแบบนี้ฟ้องไม่ได้ถูกแบนแน่นอน ทุกคนตั้งถามผมว่า สมัยปี พ.ศ. 2556 พัทยา ฟ้อง คุณวรวีร์ กรณีนั้น พัทยา รวมทั้ง บุรีรัมย์ ที่โต้แย้งไม่เห็นด้วยกติกาเปลี่ยนจำนวนเสียงเลือกตั้งเป็น 72 เสียง ซึ่งเป็นการฝืนมติฟีฟ่า แต่คราวนี้สโมสรเขาบอกว่าถูกขโมยสิทธิ์ไปเขาไม่มีสิทธิ์ไปทวงสิทธิ์เขาคืนหรือ มันคนละเรื่องกับข้อกำหนดที่ฟีฟ่าบอกมา อย่าอ้างฟีฟ่าทุกวัน”

“ท่าน (FAT NC) อย่าอ้างช้างศึกจะถูกแบน ถ้าจะถูกแบนก็เพราะท่านนี่แหละครับ ท่านฝ่าฝืนมติฟีฟ่าจนถึงปัจจุบันนี้เลย วันนี้ผู้หญิงคนนึงที่รักฟุตบอล ท่านนายพลที่ให้โอกาสเด็ก ถูกขโมยสิทธิ์ไป โจรปล้นบ้านท่าน ท่านจะไม่แจ้งความหรอครับ และผมได้ข่าวมาว่า 30 เสียงเดิมที่เหลืออยู่ 28 เสียง น่าจะรวมตัวกันฟ้องเรียกค่าเสียหายคุณสุรวุฒิ 100 ล้านด้วยซ้ำไป “

 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Goal Thailand และ คลิปจาก Khaosod Thai Soccer

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ แขวะกรรมการกลางอย่าอ้างฟีฟ่าบ่อยนัก ชี้แจงการทวงสิทธิ์ของสโมสรเป็นความชอบธรรมตามกฎหมาย

Posted by Khaosod Thai Soccer on Thursday, 28 January 2016

 

ยอดนิยมในตอนนี้