รีเซต
รวมมิตรปิดตลาด!! ที่สุดของตลาดนักเตะรอบ 2 ฟุตบอลลีกยุโรป เกิดอะไรขึ้น?

รวมมิตรปิดตลาด!! ที่สุดของตลาดนักเตะรอบ 2 ฟุตบอลลีกยุโรป เกิดอะไรขึ้น?

รวมมิตรปิดตลาด!! ที่สุดของตลาดนักเตะรอบ 2 ฟุตบอลลีกยุโรป เกิดอะไรขึ้น?
Offside
2 กุมภาพันธ์ 2559 ( 15:29 )
932


ภาพ : Chelsea Official Twitter


ที่สุดของตลาดนักเตะรอบ 2 ฟุตบอลลีกยุโรป ?…. ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม ปี 2016 ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย บทสรุปการซื้อขาย มากสุด น้อยสุด ประเด็นน่าสนใจ สถิติต่างๆ รวบรวมไว้แล้ว จะมีอะไรกันบ้าง ลองอ่านดู!!

ไม่เสริมทัพเพิ่ม ?!!! : ตลาดรอบนี้ถือว่าเงียบถึงเงียบมากหากเทียบกับหลายครั้งที่ผ่านมา เหล่าทีมใหญ่หลายทีม ไม่นำเข้าแข้งรายใหม่เลยแม้แต่คนเดียว เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อาจจะเป็นเพราะพึงพอใจในขุมกำลังที่มีอยู่แล้วก็เป็นได้

เสริมทัพหนักสุด : หากวัดด้วยจำนวนเงิน รอบนี้ขอมอบให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากเม็ดเงินที่ต้องซื้อ จอนโจ เชลวี่ย์ (สวอนซี ซิตี้), อันดรอส ทาวน์เซนด์ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส) และ อองริ ไซเวต์ (บอร์กโดซ์) ต้องควักเงินเบ็ดเสร็จกว่า 26 ล้านปอนด์ เพื่อเสริมทัพครั้งใหญ่นี้

สโมสรรับทรัพย์มากที่สุด : ดีลเดียวรู้เรื่องจริงๆ สำหรับแชมป์ของข้อนี้ เชลซี ขาย รามิเรส ด้วยราคา 20 ล้านปอนด์ หรือ 25 ล้านยูโร ให้กับสโมสรลีกจีน มากพอที่จะเป็นรายรับที่สูงสุดในตลาดรอบนี้

สโมสรทำกำไรสูงสุด : เชลซี จากดีลของ รามิเรส ไม่ใช่แค่รับเงินมากสุด แต่เป็นการคว้าเบอร์ 1 เก็บเงินเข้าคลังได้มากที่สุดอีกด้วย จากสถิติ 23.8 ล้านปอนด์

สโมสรเงินติดลบสูงสุด : ตัวแดงแจ๋ในบัญชีซื้อขายของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ต้องแลกมาด้วย 4 แข้งตัวใหม่ ที่จะพาทีมกลับคืนฟอร์มเก่ง กลายเป็นแชมป์จอมควักด้วยเม็ดเงินที่หายไปกว่า 38 ล้านปอนด์

นักเตะย้ายเข้าจำนวนมากที่สุด : อตาลันต้า สโมสรแห่ง กัลโช่ เซเรีย อา ครองแชมป์ด้วยจำนวน 18 คน อาจจะใช้เงินไม่มากนักแค่ไม่ถึง 3 ล้านยูโร เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นการยืมจากสโมสรในประเทศเป็นส่วนใหญ่

นักเตะย้ายออกจำนวนมากที่สุด : อิตาลีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ อาแอส โรม่า เป็นแชมป์สำหรับตลาดรอบนี้ หลังปล่อยผู้เล่นทั้งดาวรุ่ง และตัวหลักไปรวมทั้งหมด 16 คน แต่ก็ได้เข้ามาอีก 17 คน ยังรักษาสมดุลทีมไว้ได้อย่างดีทีเดียว

ค่าตัวสูงที่สุดในตลาดรอบนี้ : รามิเรส ย้ายจาก เชลซี ทีมจากอังกฤษ ข้ามฟากร่วมทีมในเอเชียอย่าง เจียงซู ซู่หนิง สโมสรในลีกสูงสุดของจีน ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

สัญญายืมตัวมูลค่าสูงสุด : เอแดร์ กองหน้าดีกรีทีมชาติอิตาลีของ ซามพ์โดเรีย ครองแชมป์ด้วยมูลค่าเงินกินเปล่าที่ อินเตอร์ มิลาน จ่ายให้ต้นสังกัดเดิมสูงถึง 2 ล้านยูโร

ส่งท้ายอลังการ : ดีลนี้ต้องขอยกให้ สโต๊ค ซิตี้ ที่ทุบสถิติสโมสร คว้าตัวกองหน้าตัวใหม่ จิอันเนลลี่ อิมบูล่า มาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายรอบนี้

ปรากฎการณ์ใหม่  : สโมสรในลีกของจีน ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเฟ้อของการซื้อขายนักเตะเป็นทุนเดิม งานนี้ได้ดีลโหดๆถึง 2 คนจาก รามิเรส และ แชร์วินโญ่ สองคนรวมกันค่าตัวเกินกว่า 40 ล้านยูโร เลยทีเดียว

*** ข้อมูลเบื้องต้นจากการเปิดเผยของ Transfermarkt.com ***

ยอดนิยมในตอนนี้