รีเซต
หน้าประวัติศาสตร์ใหม่!! ย้อนรอยกีฬา ฟลอร์บอลไทย ลุยเวิลด์คัพในรอบ 30 ปี

หน้าประวัติศาสตร์ใหม่!! ย้อนรอยกีฬา ฟลอร์บอลไทย ลุยเวิลด์คัพในรอบ 30 ปี

หน้าประวัติศาสตร์ใหม่!! ย้อนรอยกีฬา ฟลอร์บอลไทย ลุยเวิลด์คัพในรอบ 30 ปี
Offside
8 กุมภาพันธ์ 2559 ( 14:20 )
1.4K


ภาพจาก ฮอกกี้ไทยแลนด์ดอทคอม

ฟลอร์บอลไทย ?!!! กีฬาที่แทบจะไม่คุ้นหูเอาสักเท่าไหร่ สำหรับคอกีฬาไทยบ้านเรา แต่ก็กลายเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ใหม่เป็นที่เรียบร้อย จากการแข่งขันกีฬานี้ ที่ส่งแข่งขันเป็นครั้งแรก เหล่านักกีฬาชายได้สร้างผลงานสุดตะลึงผ่านเข้าไปเล่น เวิลด์คัพ 2016 เป็นผลสำเร็จ

       การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ชิงโควต้าลุยเวิลด์คัพ ที่สนามศูนย์ฝึกกีฬาในร่มภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กีฬาที่เรียกว่าแทบไม่มีคนรู้จัก ใช้เวลาเตรียมทีมแค่ 2 เดือน โดยมีสังกัดสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นผู้ให้การสนับสนุน

รอบแรกของการแข่งขัน ทีมชาติไทย จากอันดับทีมวาง 35 ของโลก ต้องอยู่ร่วมสาย บี ร่วมกับ มาเลเซีย, เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย ส่วนอีกสายมี สิงคโปร์, ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์

       ทีมไทย ทำผลงานได้ดีเกินคาดตั้งแต่นัดแรก อัดคู่แข่ง เกาหลีใต้ 9-6 ต่อด้วยถล่ม มาเลเซีย แบบไม่ยั้ง 13-3 และนัดสุดท้าย เสมอกับ ออสเตรเลีย 5-5 โดยผลทีมไทยจบด้วยจ่าฝูงของกลุ่ม บี ด้วยผลสกอร์ที่ยิงไว้เยอะกว่า

       การเข้าส่งแข่งในกีฬานี้ครั้งแรก ก็ได้พบกับความพ่ายแพ้แรก ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อต้องพ่ายกับ สิงคโปร์ ที่สกอร์ 2-5 ได้เข้าชิงอันดับ 3 โคจรเจอเต็งแชมป์ ญี่ปุ่น

       และใครจะคาดคิด? Rookie แห่งแวดวงกีฬานี้ จะล้มยักษ์ได้ ?!!! ในนัดชิงอันดับ 3 โควต้าสุดท้ายไปเวิลด์คัพ ทีมชาติไทย ยังเล่นได้ยอดเยี่ยมเกินราคา ด้วยสกอร์ขาดลอย 6-1 ได้สิทธิ์ไปลุยเวิลด์คัพ ที่ประเทศลัตเวีย เดือนธันวาคม ปลายปีนี้

       ผลงานตรงนี้ไม่ใช่แค่เพียง นักกีฬา ทีมงานสต๊าฟฟ์ หรือสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย ที่จะอึ้งเท่านั้น เรื่องนี้ไปเข้าตาถึงประธานฟลอร์บอลอีกด้วย โธมัส อิริคสัน ได้กล่าวชมทีมชาติไทย

 

 

       ประเทศไทยยังมีอีกหลายชนิดกีฬา ที่ยังไม่ได้ถูกปลุกให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง และไร้การสนับสนุนจากภาครัฐ ถึงต้องนี้อาจจะมองข้ามไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ ฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย อาจจะโมเดลใหม่สำหรับแวดวงกีฬาไทย สร้างแรงบันดาลใจให้ถึงฝัน ไม่ใช่แค่เพียงกีฬายอดฮิตอย่าง ฟุตบอล วอลเลย์บอล ฯลฯ….

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้