รีเซต
เปลี่ยนแปลง! ส.บอลตั้งบริษัท พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) จัดลีกแข่งขัน

เปลี่ยนแปลง! ส.บอลตั้งบริษัท พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) จัดลีกแข่งขัน

เปลี่ยนแปลง! ส.บอลตั้งบริษัท พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) จัดลีกแข่งขัน
armcasanova
15 กุมภาพันธ์ 2559 ( 17:37 )
3.5K

 

สมาคมฟุตบอลไทยทำการปรับโฉมใหม่ หลังตั้งชื่อบริษัท พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) รับหน้าที่จัดลีกสูงสุดและดิวิชั่น 1 พร้อมดึงผู้อำนวยการเอเอฟซีนั่งรองประธาน

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดยรัฐบาลของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฯ ยืนยันจัดตั้งบริษัท พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ จำกัด (PLT) สำหรับจัดการแข่งขันลีกสูงสุดและดิวิชั่น 1 พร้อมกับแต่งตั้งให้ พล.ต.ท.บริหาร เสี่ยงอารมณ์ นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการด้านการแข่งขันสโมสรของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) นั่งตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขณะที่ประธานบริษัทนั้นยังไม่มีการเปิดเผย

นอกจากการประกาศโครงสร้างคณะทำงานสมาคมฟุตบอลฯ ชุดใหม่แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่สำคัญและเป็นที่น่าจับตามองในการประชุมคณะทำงานในวันนี้ (15 ก.พ.) คือ การประกาศจัดตั้งบริษัท พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ จำกัด (PLT) เพื่อรับหน้าที่บริหารจัดการแข่งขันลีกสูงสุดและดิวิชั่น 1 แทนบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (TPL) ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันลีกสูงสุดและลีกรพะรองมาตั้งแต่ปี 2009 อย่างไรก็ตามทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเปลี่ยนชื่อทั้งสองการแข่งขันดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่คณะผู้บริหารบริษัทจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 นั้น สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก รั้งตำแหน่งประธานบริษัท พร้อมกับผู้แทนลีกภูมิภาคจำนวน 8 ท่านร่วมเป็นคณะกรรมการบริหาร

 

ขอบคุณข้อมูล : Goal

 

ยอดนิยมในตอนนี้