รีเซต
ทาบทามสิรออะไร?! บิ๊กป๋อม แบเบอร์พร้อมช่วยบอลโต๊ะเล็กไทย หากได้โอกาส

ทาบทามสิรออะไร?! บิ๊กป๋อม แบเบอร์พร้อมช่วยบอลโต๊ะเล็กไทย หากได้โอกาส

ทาบทามสิรออะไร?! บิ๊กป๋อม แบเบอร์พร้อมช่วยบอลโต๊ะเล็กไทย หากได้โอกาส
Offside
16 กุมภาพันธ์ 2559 ( 13:19 )
429

 

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรฟุตซอล ชลบุรี บลูเวฟ ยันเองพร้อมที่จะกลับมาช่วยงานพัฒนาฟุตซอลไทยหากมีโอกาส โดยมีแผนงานในหัวแล้วที่จะวางโครงสร้างในทุกระดับอย่างยั่งยืน

       หลังการเปลี่ยนขั้วหัวเรือใหญ่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็น “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกบอลไทยล่าสุด อาจจะเป็นโอกาสสำคัญให้กับ “บิ๊กป๋อม” กลับมาเป็นประธานพัฒนาฟุตซอลทีมชาติไทยอีกครั้ง หากมีการทาบทามจริงจัง โดยทางประธานสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ คนปัจจุบัน ได้เปิดใจกับเว็บไซต์สโมสรชลบุรีว่า…

       “จริงๆแล้ว ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งเดิม ที่เคยได้รับมอบหมายให้เข้ามาทำงาน ในยุค ของ คุณ วรวีร์ มะกูดี นายกคนเก่า ส่วนในครั้งนี้เป็นการติดต่อมาของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ ซึ่งในส่วนของรายละเอียดนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน”

       “แต่ถ้าหากได้รับการมอบหมาย ไว้วางใจ ให้เข้ามาทำงานจริงๆ ส่วนตัวแล้วก็พร้อม และ มีความยินดี ที่จะรับงานนี้อีกครั้ง ขณะที่ในส่วนของแผนงาน และ เป้าหมาย สิ่งแรกที่จะทำก็คงจะต้องเริ่มต้นจากการวางโครงสร้างในการพัฒนาฟุตซอลในทุกระดับ ให้มีความแข็งแรง และ แข็งแกร่ง มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะปัจจุบันการพัฒนาฟุตซอลโดยเฉพาะในระดับเยาวชนของเรา หากเปรียบเทียบกับชาติในทวีปเอเชีย ด้วยกัน หรือ ในระดับโลก เรายังล้าหลังจากชาติเหล่านั้นอยู่มาก 3-4 ปีมานี้เราแทบไม่มีนักฟุตซอลสายเลือดใหม่ที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชาติ ไทย เลย นี้คือสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญมากๆ”

        “ขณะที่การแข่งขันลีกภายในประเทศ ที่ผ่านมาก็ยังมีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ยังมีข้อผิดพลาด, เป็นปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่จะต้องรีบดำเนินการแก้ไข ในส่วนนี้ก็คงจะต้องมีการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด, ทีมงานผู้ตัดสิน, ตัวแทนจากสโมสรต่างๆ ทุกคนจะได้มาพูดคุยกันเพื่อให้ทราบถึงปัญหา และ วิธีการในส่วนของการดำเนินการแก้ไข เพื่อทำให้การจัดการแข่งขันมีคุณภาพมากขึ้น”

       “ซึ่งถึงตอนนั้นหากได้รับมอบหมายให้ก้าวเข้ามารับงาน ในตำแหน่ง ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ตามที่เป็นข่าวนั้น ในส่วนของการเป็นประธานสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ ก็คงคงจะยุติบทบาทในส่วนนั้นไป เพื่อให้เวลาในการทำงานเพื่อวงการฟุตซอลไทย ของเราให้เต็มที่มากยิ่งขึ้น ครับ” บิ๊กป๋อม กล่าวปิดท้าย

        ทั้งนี้ “บิ๊กป๋อม” เคยรับหน้าที่ ผู้จัดการทีม และประธานเทคนิค ฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งสร้างรากฐานหลายอย่าง เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของ ฟุตซอลทีมชาติไทย เคยไปอยู่แรงค์กิ้งสูงสุดถึงอันดับ 9 ของโลก ได้ไปลุยฟุตบอลโลกถึง 4 ครั้ง  และเป็นหัวแรงจนได้รับหน้าเสื่อ เจ้าภาพฟุตซอลโลกเมื่อปี 2012

 

ข้อมูล & ภาพ : แฟนเพจสโมสรฟุตซอล ชลบุรี บลูเวฟ

ยอดนิยมในตอนนี้