รีเซต
มรดกจากวรวีย์!! 10 เรื่องควรรู้ งานใหญ่บิ๊กอ๊อด สานต่อสมาคมบอลไทย

มรดกจากวรวีย์!! 10 เรื่องควรรู้ งานใหญ่บิ๊กอ๊อด สานต่อสมาคมบอลไทย

มรดกจากวรวีย์!! 10 เรื่องควรรู้ งานใหญ่บิ๊กอ๊อด สานต่อสมาคมบอลไทย
Offside
18 กุมภาพันธ์ 2559 ( 12:03 )
8.2K

       “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ซึ่งได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย ต้องเริ่มทำงานสุดท้าทายด้วยการแก้ปัญหาเก่าค้างคาจาก สมาคมชุดก่อนในยุค “บังยี” นายวรวีร มะกูดี ได้ทิ้งไว้ให้ ไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

 

 

     1. ตอนนี้โฉนดที่ดิน ที่นายก ส.บอลคนเก่า “บังยี” บริจาคที่ดินให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หาไม่เจอ ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน ?

 

     2. ศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก กรุงเทพมหานคร ที่มีการก่อสร้างไว้ ที่ดินการสร้างไม่มีทางออก เป็นพื้นที่ตาบอดนั่นเอง ถ้าอยากจะเข้าก็ต้องผ่านถนนส่วนบุคคล ซึ่งไม่ต้องเดาว่าใครเป็นเจ้าของ แสดงว่าบอลไทยในยุคใหม่นั้น ไม่สามารถใช้ประโยชน์อะไรที่นี่ได้เลย

 

     3. ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ณ เวลานี้ ไม่มีสนามซ้อมประจำเป็นของทีมแล้ว นั่นก็รวมถึงแคมป์เก่าอย่าง กิเลนวัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ด้วยก็จะไม่ใช่ที่ประจำอีกต่อไป

 

     4. อันนี้ต้องเรียกว่างงสุดๆ สัญญาของสปอนเซอร์ที่เคยทำสนับสนุนสมาคมไว้ ต้องมานั่งเช็คกันใหม่ทั้งหมด เพราะไม่มีใครรู้เรื่องตรงนี้เลย ว่าจำนวนเท่าไหร่อย่างไร ??

 

     5. สปอนเซอร์ใหญ่อย่าง โตโยต้า, ยามาฮ่า, เอไอเอส ซึ่งให้เงินสนับสนุนลีกการแข่งขันแต่ละระดับนั้น กลับไม่มีเงินที่สมาคมชุดเก่าลงไว้ในงบดุล แล้วเงินไปไหนล่ะ ?

 

     6. รายได้สิทธิประโยชน์…. สปอนเซอร์หลายรายอัดฉีด หรือได้จ่ายให้ตามสัญญา ซึ่งมีจำนวนหลายราย ก็ไม่มีการชี้แจงให้ทราบลายละเอียด ซึ่งนั่นก็ไม่มีใครทราบว่าจำนวนเงินที่ได้คือเท่าไหร่อย่างไร ???

 

     7. ไม่ชัดเจนเรื่องลิขสิทธิ์ เสื้อทีมชาติไทย ว่าสปอนเซอร์ได้สัมปทานไปในราคาเท่าไหร่ และเงินนั้น สมาคมชุดเก่าเอาไปไว้ไหน ?!! ไม่มีคำตอบที่คนในสมาคมตอบได้ …

 

     8. รายได้ค่าผ่านประตู AFF SUZUKI เมื่อปี 2014 ลงเตะกัน 2 นัด เก็บเงินเข้าเป็นรายได้ไม่ถึง 5 หมื่นบาท ทั้งที่สนามจุหลักหลายหมื่นคน และบัตรราคาหลักร้อยบาท เงินที่เหลือไปไหน ???

 

     9. สิงห์และช้าง แบรนด์เครื่องดื่มชื่อดัง จับมือกันชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อน และให้เม็ดเงินสนับสนุนเอามาเสนอกับสมาคมชุดเก่า แต่ก็น่าแปลก สมาคมไม่ได้เลือกเข้ามาร่วมเฉยเลย ?….

 

     10. TPL หรือ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หน่วยงานดูแลการจัดการแข่งขัน บอลลีกของไทยทั้งหมด โครงสร้างเดิมที่่ทราบคือผู้ถือหุ้นดำเนินการในนามของบุคคล ซึ่งผลกำไรและรายได้ที่เกิดขึ้นจะถูกแบ่งให้ในนามบุคคลเช่นกัน ซึ่งหุ้นใหญ่ก็เป็นของนายกคนเก่า จึงมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเหมาะสมน่าดูชมนัก

 

 

ข้อมูล : FM97 FootballStation@facebook

 


ยอดนิยมในตอนนี้