รีเซต
นกหวีดต้องสีขาว!! บิ๊กอ๊อด เดินหน้ารื้อระบบเปาไทย จับมือ AFC สร้างมาตรฐานใหม่

นกหวีดต้องสีขาว!! บิ๊กอ๊อด เดินหน้ารื้อระบบเปาไทย จับมือ AFC สร้างมาตรฐานใหม่

นกหวีดต้องสีขาว!! บิ๊กอ๊อด เดินหน้ารื้อระบบเปาไทย จับมือ AFC สร้างมาตรฐานใหม่
Offside
18 กุมภาพันธ์ 2559 ( 16:29 )
900

 

 

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเดินทางไปเข้าร่วมประชุมประเทศสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า การประชุมดังกล่าวถือว่าเป็นประโยชน์มากกับฟุตบอลไทย โดยฝั่ง เอเอฟซี ยินดีที่จะส่งผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาวางระบบโครงสร้างให้ ซึ่งเรื่องเร่งด่วนที่เราร้องขอ คือ เรื่องกรรม การผู้ตัดสิน เราขอให้เอเอฟซีส่งผู้เชี่ยวชาญมาช่วยพัฒนาผู้ตัดสินไทยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตามโครงการ President Initiative ด้าน Expert Pool

        โดยล่าสุดหลังจากที่ได้รับการรับรองจาก กกท. ได้ประสานไปยังฝ่ายกิจการพัฒนาประเทศสมาชิกของเอเอฟซี เพื่อให้เขาส่งผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า มาช่วยวางโครงสร้างด้านผู้ตัดสิน คือ 1.ผู้เชี่ยวชาญในการฝึกสอนผู้ตัดสิน 1 ท่าน สำหรับทำหน้าที่ฝึกสอนและผลิตผู้ตัดสินรุ่นใหม่ ที่มีมาตรฐานให้ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ในอนาคต 2.ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบผู้ตัดสิน 1 ท่าน สำหรับทำหน้าที่ประเมินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมลีก และ 3. ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า สำหรับเข้ามาทำหน้าที่ตัดสินเกมใหญ่ๆ ที่จัดการแข่งขันภายในประเทศ เพื่อความเป็นธรรม และแฟร์กับทุกฝ่าย

       นอกจากนี้ ยังได้ประสานขอผู้เชี่ยวชาญจากเอเอฟซี มาสังเกตุการณ์และดูภาพรวมในเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2559 ระหว่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.30 น. ที่สนามศุภชลาศัย

      แนวคิดไอเดียใหม่ๆจะเกิดขึ้น ในการคัดเลือกผู้ตัดสินอีกด้วย โดยการให้ผู้ตัดสินที่ดีที่สุด รวมถึงผู้ช่วยผู้ตัดสินจำนวนหนึ่งไปสแตนบายรอที่สนาม และจะใช้การจับสลากก่อนเตะ 2 ชั่วโมง ได้ชื่อใครทำหน้าที่ทันที ในเกมดังกล่าว

 

 

ข้อมูล : Fair@Facebook

ยอดนิยมในตอนนี้