รีเซต
การเมืองใต้น้ำ!! ข้อมูลลับเผย สมาคมฟุตบอล ชุดเก่า ไม่มอบข้อมูลให้ชุดใหม่ทำงานเลย

การเมืองใต้น้ำ!! ข้อมูลลับเผย สมาคมฟุตบอล ชุดเก่า ไม่มอบข้อมูลให้ชุดใหม่ทำงานเลย

การเมืองใต้น้ำ!! ข้อมูลลับเผย สมาคมฟุตบอล ชุดเก่า ไม่มอบข้อมูลให้ชุดใหม่ทำงานเลย
kajohnjohnyos
20 กุมภาพันธ์ 2559 ( 13:09 )
1.7K

ความเคลื่อนไหวของวงการฟุตบอลไทย ที่อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หลังจากการเปลี่ยนขั้วอำนาจในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายหลัง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ พร้อมทั้งทีมงานทั้งชุดที่ได้รับการคัดเลือกมาบริหารสมาคมลูกหนังเมืองไทย

ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา หลังจากการประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงดิวิชั่น 1 ออกไป พร้อมทั้งยกเลิกโทษแบนทั้งหมดที่สมาคมฟุตบอลชุดเก่าได้ตั้งโทษเอาไว้กับสโมสรต่างๆ และเตรียมให้ทุกสโมสรลงทะเบียนแข่งขันใหม่ทั้งหมดนั้น ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในหลากหลายมุมมองในสังคมออนไลน์ของแฟนฟุตบอลชาวไทย

ล่าสุด แฟนเพจเฟสบุ๊ค FM97 Football Station ได้ทำการโพสต์ภาพและข้อความที่เป็นข้อมูลเชิงลึกเปิดเผยถึงสาเหตุการเลื่อนการเลือกตั้ง และเปิดเผยวิธีการทำงานของสมาคมชุดใหม่ ซึ่งไม่ได้รับการสนับสนุน รวมถึงช่วยเหลือด้านข้อมูลและการจัดการเท่าที่ควรจากสมาคมชุดเก่า ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยมีแฟนบอลชาวไทยแห่แชร์ข้อมูลดังกล่าวในโลกโซเชี่ยลกันอย่างมากมายในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดของข้อความดังกล่าว มีดังต่อไปนี้

รู้กันหรือยัง?!!

วันนี้เห็นข่าวเรื่องสมาคมเลื่อนการเเข่งขันทุกลีกออกไป ทำให้มีกระเเสว่าไม่ต่างอะไรกับสมาคมชุดเก่า จึงอยากจะออกมาบอกในสิ่งที่ไปรับรู้และนั่งฟังในห้องประชุมเล็กๆที่มีคนไม่ถึง10คนกำลังวางเเผนงานกำหนดทุกอย่างของฟุตบอลประเทศนี้ เรียกได้ว่านั่งอยู่ศูนย์กลางอำนาจการปกครองของฟุตบอลอย่างแท้จริง จึงมีเรื่องมาเรียนให้พี่น้องได้ทราบในส่วนที่คนทั้งประเทศไม่ทราบละกัน จะได้ทราบและคิดกันใหม่

1.สมาคมชุดใหม่นี้ยังไม่มีออฟฟิทโดยใช้ร้านอาหารในโรงเเรมเป็นที่ทำการชั่วคราวก่อนจะย้ายไปที่ชาญอิสระ ห้องประชุมให้ห้องอาหารจีนเป็นห้องประชุม

2.สมาคมชุดนี้เพิ่งได้การรับรองเมื่อวันที่16จาก กกท นั่หมายความว่าเพิ่งจะมีอำนาจเต็มเมื่อ2วันที่ผ่านมา

3.สมาคมชุดนี้ไม่ได้รับการส่งมอบงานจากสมาคมชุดเก่าเลยเเม่เเต่เอกสารเพียงเเผ่นเดียวก็ไม่มี ทุกอย่างคือศูนย์

4.สมาคมชุดนี้ไม่ได้รับเอกสารสัญญาจากสปอนเซอร์ต่างๆที่สนับสนุน ลีกทุกลีกรวมไปถึงทีมชาติ จึงไม่รู้เลยว่าสิทธิประโยชน์ต่างๆของผู้สนับสนุนนั้นได้อะไรอย่างไรบ้าง อันนี้สำคัญเพราะถ้าไม่รู้ทำไม่ถูกอาจถูกฟ้องร้องได้

5.สมาคมนี้ต้องตั้งบริษัทจัดการเเข่งขันขึ้นมาใหม่เพราะบริษัทTPLจัดตั้งในนามบุคคลโดยคุณวรวีร์และอื่นๆใครจะมาโอนหุ้นให้ ตอนนี้ที่ทำการบริษัทก็ยังไม่มีเพราะเพิ่งได้การรับรองจาก กกท จึงเพิ่งเริ่มดำเนินการได้

6.สมาคมใหม่ไม่มีเอกสารข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการเเข่งขัน รายชื่อนักกีฬา ทีมงานสโมสร รายชื่อกรรมการ รายชื่อผู้ควบคุมการเเข่งขัน ทุกอย่างคือศูนย์เพราะไม่มีการส่งมอบ ละจะเเข่งได้ยังไง

7.การเมืองใต้น้ำยังไม่สงบยังมีการชิงจังหวะรอป่วนกันอยู่

8.การคืนสิทธิของทีมที่ถูกตัดสิทธิในบางทีมรู้มั้ยว่าทำไมถึงถูกตัดยกตัวอย่างเช่น กาญจนบุรี พักทีม1ปี ปีนี้ต้องได้สิทธิคืนแต่ไม่ได้เพราะเหตุผลที่ดีที่สุดในโลกคือ”หมั่นไส้” ไม่เชื่อไปถามเจ้าของทีมได้อย่างงี้มันบริหารงานกันเป็นธรรมมั้ยครับ ส่วนตำรวจ กฎมีว่าต้องหาแบ็งค์การัณตีมา20ล้านเเจ้งร่วงหน้าเค้า2วัน เเต่ก็ยังอุตส่าห์หามาจนได้ พอหามาบอกว่าไม่เอาละ20ล้านจะเอา50ล้าน ตำรวจนะครับไม่ใช่เเบ็งค์ชาติ อย่างงี้ยุติธรรมมั้ย

ส่วนสระบุรี อันนี้เค้าให้โอกาศไม่ได้ยัดเยียดถ้าไม่พร้อมจริงๆก็ไม่ได้บังคับนะครับ
ทั้งหมดทั้งมวลยังมีรายละเอียดอีกมากมายทั้งพูดได้เเละพูดไม่ได้ เเค่8ข้อนี้เริ่มทำงานเเค่ไม่ถึง1อาทิต ต่อให้เป็นทีมเเอตเเวนเจอร์มาก็ไม่มีทางทำทัน เลื่อนไปอีก1อาทิตนี้ก็ถือว่าเร็วมากๆเเล้ว ทุกอย่างของสภากรรมการชุดนี้คือไม่มีอะไรเลย ผมว่าต้องให้เวลาสักหน่อยก่อนที่จะตัดสินว่าเป็นยังไง อย่างที่ผมได้พูดไว้ในรายการ สน.ฟุตบอลไทย Fm97 ปัญหาที่สมาคมเก่าทิ้งขี้ไว้ยังมีอีกเยอะมากมายมหาศาล นี่เเค่เริ่มต้นครับยังมีเรื่องที่ทุกคนต้องหงุดหงิดอีกเยอะจากการทำงาน เพราะต้องเริ่มใหม่หมดแบบนี้ จึงอยากจะบอกทุกคนว่าใจเย็นๆ

 

รู้กันหรือยัง?!!วันนี้เห็นข่าวเรื่องสมาคมเลื่อนการเเข่งขันทุกลีกออกไป ทำให้มีกระเเสว่าไม่ต่างอะไรกับสมาคมชุดเก่า จึงอยา…

Posted by FM97 Football Station on Friday, 19 February 2016

 

ยอดนิยมในตอนนี้