รีเซต
"ทรู" จับมือ "ช้าง" จัดกอล์ฟรายการใหญ่ ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016

"ทรู" จับมือ "ช้าง" จัดกอล์ฟรายการใหญ่ ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016

"ทรู" จับมือ "ช้าง" จัดกอล์ฟรายการใหญ่ ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016
Offside
24 กุมภาพันธ์ 2559 ( 16:06 )
2K

 

 

กลุ่มทรู ร่วมกับ ไทยเบฟ ทุ่มงบกว่า 180 ล้านบาท จัดการแข่งขันกีฬาอาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย ในรายการ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” (True Thailand Classic 2016 Presented By Chang) ซึ่งเป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่อันดับ 2 ของโลก ดวลวงสวิงโดยโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) เพื่อก้าวสู่การชิงชัยรายการ “เรซ ทู ดูไบ” ครองบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป
       
        สำหรับรายการนี้พร้อมผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดย ทรู คอร์ปอเรชั่น เครื่องดื่มตราช้าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนามกอล์ฟแบล็คเมาท์เท่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และการบินไทย ร่วมเสริมทัพความยิ่งใหญ่ให้กับการแข่งขัน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทย 16 อันดับแรกที่สะสมเงินรางวัลจากรายการ ช้าง–แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2016 ได้ลงทำการแข่งขันกับโปรกอล์ฟระดับโลกในรายการนี้ด้วย นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับโครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” มอบ 1 สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขัน (Wild Card) แก่นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยที่มีความสามารถ และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยจากโครงการทรูวิชั่นส์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ร่วมกิจกรรม Pro-Am กิจกรรม AM-AM และGolf Clinic อีกด้วย พร้อมเปิดฉากดวลวงสวิง ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทางทรู สปอร์ต เอชดี ทรู สปอร์ต 5 และช่องทรูโฟร์ยู
       
        พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “กลุ่มทรู มุ่งมั่นคัดสรรกิจกรรมระดับโลกมาให้ชาวไทยได้รับชมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันในรายการ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ซึ่งกลุ่มทรูได้สนับสนุนระดับ Crown Sponsor ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และพิเศษคือ ปีนี้ บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในกลุ่มทรู ได้ร่วมกับ บริษัท ทศภาค จำกัด เป็นผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกีฬาอาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศ ไทย โดยทุ่มงบประมาณกว่า 180 ล้านบาท จัดการแข่งขันกอล์ฟมาตรฐานระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่และสมบูรณ์แบบที่สุดใน ประเทศไทย “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” เป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่าง ยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่อันดับ 2 ของโลก ที่สำคัญยังเป็น 1 ใน 48 รายการ โดยปีนี้มีก้านเหล็กไม่ต่ำกว่า 150 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก เดินทางมาแข่งขันชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) นำโดยนักกอล์ฟชื่อดังเช่น มิเกล อังเคล ฮิมิเนซ, โยฮัน เอ็ด ฟอร์ด, แอนดรูว์ ดอดท์ โปรชาวออสเตรเลีย แชมป์เก่ารายการนี้ ที่จะมาประชันวงสวิงร่วมกับ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของเมืองไทย และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ณ สนามแบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน พร้อมถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน 10-13 มี.ค. 59 ทางทรู สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 666) และทรู สปอร์ต 5 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 684) และถ่ายทอดสดในวันที่ 13 มี.ค. 59 เวลา 15.00 – 17.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34) นอกจากนี้มีการถ่ายทอดสดไปยัง 223 ล้านครัวเรือน กว่า 50 ประเทศทั่วโลกให้ได้รับชมกันอีกด้วย”
       
        วิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “กีฬากอล์ฟเป็นอีกกีฬาหนึ่งที่มีความสำคัญ ที่ทางไทยเบฟได้ให้การสนับสนุนอย่างจริงจังเพื่อส่งเสริมวงการกีฬากอล์ฟไทย และนักกีฬาให้มีความก้าวหน้าไปในเวทีระดับโลก โดยได้จัดการแข่งขันพัฒนาและสนับสนุนโครงการกอล์ฟต่างๆ ทั้งโครงการของเยาวชนและนักกอล์ฟอาชีพไทยมาตลอด โดยล่าสุดได้จัดโครงการ ช้าง พีจีเอ ไทยแลนด์ทัวร์ โรดทู ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง เพื่อเป็นการคัดเลือกนักกอล์ฟชาวไทย 16 คนเข้าร่วมการแข่งขัน กับนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงจากทั่วทุกมุมโลกในรายการระดับยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการนี้ ซึ่งถือเป็นรายการที่นักกีฬากอล์ฟไทยทุกคนใฝ่ฝันและต้องผ่านมาตรฐานการคัด เลือกขั้นสูงเพื่อให้ได้ก้าวสู่รายการการแข่งขันนี้ ถือเป็นครั้งสำคัญที่ทางไทยเบฟได้ร่วมกับกลุ่มทรูในการมอบสุดยอดโอกาสนี้ให้ กับนักกอล์ฟไทย”
       
        สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกีฬาอาชีพมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการแข่งขันที่เป็นระดับโลกที่เป็น เวิลด์ ซีรีส์ (World Series) อย่างเช่น การจัดการแข่งขัน “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” เพื่อเป็นหนึ่งในทัวร์นาเม้นท “เรซ ทู ดูไบ” ซึ่งถือว่าเป็นรายการสูงสุดเพื่อชิงแชมป์ของยุโรป การที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่วงการกีฬาในประเทศได้มีโอกาสสัมผัสกับมาตรฐานการจัดกีฬา ระดับโลก และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬากอล์ฟไทย ได้ร่วมเข้าแข่งขันกับนักกอล์ฟต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยมีแผนระยะยาวในการร่วมกับภาคเอกชนในการสนับ สนุนการแข่งขันระดับเวิลด์ ซีรีส์ (World Series) ให้มากขึ้น เพื่อสนุบสนุนให้นักกีฬาไทยได้มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับ โลก อีกทั้งยังทำให้ชาวต่างชาติได้ประจักษ์ถึงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้า ภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และทำให้ทั่วโลกรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายของการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports Tourism) อีกทางหนึ่งด้วย”
       
        อภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟแห่ง ประวัติศาสตร์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในประเทศไทยประจำปี 2559 ในรายการ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยโครงการซีพี สานฝัน ปันโอกาส (Just believe in your dreams) ได้จัดให้มีการสานฝัน ปันโอกาสสู่นักกอล์ฟเยาวชนไทยและนักกอล์ฟไทย เพื่อเสริมประสบการณ์ที่เป็นระดับโลก สร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นเด็กและเยาวชนไทยให้สนใจการเล่นกีฬามากขึ้น ด้วยการมอบ 1 สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขัน (Wild Card) แก่นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยที่มีความสามารถและอุตสาหะได้ไปต่อในการแข่งขันใน ระดับโลก นอกจากนี้จะจัดให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยคัดเลือกจาก โครงการทรูวิชั่นส์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ ได้ร่วมกิจกรรม Pro-Am เล่นกอล์ฟกับนักกอล์ฟดังระดับโลกก่อนการแข่งขันจริง รวมถึงกิจกรรม AM-AM เล่นกอล์ฟตามรอยการแข่งขันระดับโลกหลังจบการแข่งขัน และยังมีกิจกรรม Golf Clinic อบรมเทคนิคการเล่นกอล์ฟจากโปรกอล์ฟระดับโลก เพื่อฝึกและพัฒนาทักษะการเล่นกอล์ฟให้เก่งยิ่งขึ้น”
       
        สำหรับแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” สามารถจองบัตรผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ ทิคเก็ต ในร้านเซเว่น อีเลเว่น หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจองบัตรผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.allticketthailand.com ราคาบัตร 1,200/ 800/ 400 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 711 7788

 

ข้อมูล & ภาพ : Manager Online

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

37
44