รีเซต
บิ๊กอ๊อด เผยใช้ภาพรีเพลย์ช่วยเชิ้ตดำ ตัดสินเกม

บิ๊กอ๊อด เผยใช้ภาพรีเพลย์ช่วยเชิ้ตดำ ตัดสินเกม

บิ๊กอ๊อด เผยใช้ภาพรีเพลย์ช่วยเชิ้ตดำ ตัดสินเกม
armcasanova
29 กุมภาพันธ์ 2559 ( 18:18 )
1.9K

 

     “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานฝ่ายผู้ตัดสินสมาคมฯ เชิญอดีตผู้ตัดสินอาวุโสเข้าร่วมพูดคุยแนวทางการพัฒนาผู้ตัดสินไทย ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์

หลังการประชุม “บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยว่า ตนได้วางงานเอาไว้ 4 เรื่องในการพัฒนาวงการผู้ตัดสินไทย ดังนี้

1.การพัฒนาทางด้านความรู้ เรื่องของกฎกติกา ต่างๆ ในการทำหน้าที่ตัดสิน

2.การพัฒนาสมรรถนะทางด้านร่างกาย ต้องมีความพร้อมในการทำหน้าที่กรรมการผู้ตัดสิน

3.การพัฒนาขีดความสามารถต่างๆ ทั้งในด้านของจริยธรรม คุณธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องเกิดจากภายใน ถ้าหากทำได้ความยุติธรรมก็จะเกิดขึ้น

4. เรื่องของสิทธิประโยชน์ของผู้ตัดสิน ต้องได้รับอย่างสมเหตุสมผล เพื่อไม่ให้ผู้ตัดสินออกนอกลู่นอกทาง และทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง

     นอกจากนี้จะใช้สถาบันพัฒนาผู้ตัดสิน เป็นองค์กรที่จะให้ผู้ตัดสินได้รับความรู้ ปรับปรุงศักยภาพ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นต่างๆ ซึ่งเหล่านี้จะสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ตัดสิน เพราะในสนามมีเวลาเพียงน้อยนิด อาจเกิดการผิดพลาดได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้วงการผู้ตัดสินมีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับ

     ส่วนการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2016” ที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 5 มีนาคมนี้ จะไม่ใช้การจับสลากผู้ตัดสินเหมือนเดิม แต่จะให้ผู้มีคุณวุฒิพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในเกมต่างๆ โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ตัดสินก่อนเกมจะแข่งขัน 1-2 วัน นอกจากนี้ในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีต่างๆ นั้นจะนำเข้ามาช่วยเหลือการพัฒนาผู้ตัดสิน อย่างเช่นการสื่อสารระหว่างผู้ตัดสิน กับผู้ช่วยผู้ตัดสิน รวมไปถึงการใช้ภาพรีเพลย์มาในกรณีที่ไม่ชัดเจน เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในสนาม

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้