รีเซต
จัดหนัก! โสมขาวแบโผ 23แข้ง อุ่นช้างศึก คีซึงยองนำทัพ

จัดหนัก! โสมขาวแบโผ 23แข้ง อุ่นช้างศึก คีซึงยองนำทัพ

จัดหนัก! โสมขาวแบโผ 23แข้ง อุ่นช้างศึก คีซึงยองนำทัพ
armcasanova
14 มีนาคม 2559 ( 15:09 )
2.1K

 

     เกาหลีใต้ เปิดโผ 23 นักเตะอุ่นเครื่องทีมชาติไทย 27 มี.ค.นี้ นำทัพโดย คีซึงยอง, พาร์ค จู-โฮ สองดาวเตะของ สวอนซี ซิตี้และดอร์ทมุนด์

 

     วันนี้ (14 มี.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายรายงานงานว่า เว็บไซต์สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (KFA) เปิดเผยรายชื่อ 23 นักเตะที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมีดาราดังคับคั่ง แม้จะไม่มีชื่อของ ซน ฮึงมิน ดาวเตะของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สก็ตาม

 

     รายงานระบุว่า นักเตะ 23 รายของเกาหลีใต้ที่เตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ประกอบด้วย คีซึงยอง กองกลางสวอนซี ซิตี้, พาร์ค จู-โฮ ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมไปถึง คิม จิน-ซู ของฮอฟเฟนไฮม์ แต่จะไม่มี ซน ฮึงมิน แข้งไก่เดือยทองเพราะอยู่ในโควต้านักเตะอายุเกิน

 

     ทางด้าน อูลี สตีลิเก้ ผู้จัดการทีมโสมขาว เผยว่า “สาเหตุที่ผมไม่เรียก ฮึง มิน มาติดทีมชุดนี้ เพราะ ชิน แต ยัง (โค้ชชุดโอลิมปิก) ได้ขอใส่เขาเป็นนักเตะโควต้าอายุเกิน เพื่อลุยศึกโอลิมปิก ที่ริโอ ในช่วงเดือนสิงหาคม และ ฮึง มิน ก็ตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าเหรียญมาครองให้ได้”

 

     สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้มีโปรแกรมอุ่นแข้งกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย ตามโปรแกรมที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) กำหนดให้มีแมตช์การแข่งขันฟุตบอลทีมชาติช่วงระหว่างวันที่  21-29 มีนาคม พ.ศ.2559

 

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติเกาหลีใต้

 

ผู้รักษาประตู :  คิม ซุง-กิว (วิสเซล โกเบ), คิม จิน-เฮือน (เซเรโซ โอซาก้า), จุง ซุง-เรียง (คาวาซากิ ฟรอนทาเล)

 

กองหลัง : คิม จิน-ซู (ฮอฟเฟนไฮม์), พาร์ค จู-โฮ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์), คิม ยอง-กวอน (กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์), ควัก แต-ฮี (อัล ฮิลาล), คิม คี-ฮี (เซี่ยงไฮ เสิ่นหัว), ฮง เจือง โฮ (เอาส์บวร์ก), จาง ฮยุน-ซู (กวางโจว อาร์แอนด์เอฟ), โอ แจ-ซุค (กัมบะ โอซาก้า)

 

กองกลาง : ฮัน กุก-ยัง (กาตาร์ เอสซี), คี ซุง-ยอง (สวอนซี), จุง อู-ยอง (ฉงกิ้ง หลี่ฟาน), โค เมียง-จิน (อัล เรย์ยัน) คู จา-โชล (เอาก์สบวร์ก), นัม แท-ฮี (เลคห์วิยา), อี ชุง-ยอง (คริสตัล พาเลซ), อี แจ-ซุง (จอนบุค ฮุนได), จี ดอง-วอน (เอาก์สบวร์ก)

 

กองหน้า : ซุก ฮยุน จุน (เอฟซี ปอร์โต้), ฮวาง อุย-โจ (ซองนัม เอฟซี), ลี เจียง เฮียบ (อุลซาน ฮุนได)

 

ยอดนิยมในตอนนี้