รีเซต
ตามรอยคาอิบี้, ซิเปา!! โอสถสภา สอยหอกนามิเบีย ต่างชาติคนสุดท้าย ก่อนปิดตลาด

ตามรอยคาอิบี้, ซิเปา!! โอสถสภา สอยหอกนามิเบีย ต่างชาติคนสุดท้าย ก่อนปิดตลาด

ตามรอยคาอิบี้, ซิเปา!! โอสถสภา สอยหอกนามิเบีย ต่างชาติคนสุดท้าย ก่อนปิดตลาด
kajohnjohnyos
16 มีนาคม 2559 ( 14:27 )
550


พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ ทีมจากศึกไทยลีก 2016 เปิดตัวแข้งต่างชาติตัวสุดท้ายก่อนจะปิดตลาดซื้อ-ขาย เมื่อคืนวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเสริมแนวรุกดีกรีทีมชาตินามีเบีย ‘แซดนีย์ อุริโคบ’ ดาวยิงวัย 24 ปี ที่ก่อนหน้านี้ย้ายมาค้าแข้งกับสระบุรี เอฟซี เลก 2 ฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา โดยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมยิงไป 3 ประตูจากการลงเล่น 7 นัดแรก ก่อนที่จะต้องพบกับอาการบาดเจ็บและไม่สามารถช่วยทีมสระบุรีได้ในช่วงท้ายฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม ทีมพลังเอ็มได้ทำการคว้าตัวแซดนีย์เข้ามาเสริมทัพในโควต้าต่างชาติตัวสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวผู้เล่นต่างชาติเพียงแค่ 4 คน ในงานแถลงข่าว ประกอบด้วย แอนโทนี โคเมนัน, เจเฟอร์สัน มาเซีย, แจ ฮุน อันห์ และอารอน ดา ซิลวา ซึ่งการเข้ามาของแซดนีย์ จะช่วยเสริมเกมรุกให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งแซดนีย์ถือว่ามีจุดเด่นในเรื่องความเร็ว ความแข็งแกร่ง และการจบสกอร์ น่าจะเข้ามาเติมเต็มและช่วยพาพลังเอ็มขยับอันดับขึ้นไปอยู่ตามเป้าหมายได้

สำหรับ ‘แซดนีย์ อุริโคบ’ นักเตะทีมชาตินามีเบีย ได้เดินรอยตามแข้งรุ่นพี่อย่าง ลาซารัส คาอิมบิ และแทงจินี ชิเปา อดีตผู้เล่นพลังเอ็มจากชาติเดียวกันที่เคยสร้างผลงานโดดเด่นไว้ตั้งแต่ปี 2011-2012 ซึ่งมีดีกรีติดทีมชาตินามีเบีย ลงเล่นในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว ก่อนย้ายมาเล่นในไทยลีก เคยเล่นให้กับอมาซูลู ทีมจากลีกแอฟริกาใต้ โดยความสมบูรณ์โดยรวมของแซดนีย์ ใกล้หายจากอาการบาดเจ็บจากฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว คาดว่าจะสามารถร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ได้ในเร็วๆ นี้

ข้อมูลและภาพจาก แฟนเพจเฟสบุ๊ค Osotspa M-150 Samutprakan FC

 

ยอดนิยมในตอนนี้