รีเซต
ประสบการณ์น้อย!! ทำความรู้จัก อัล จาสซิม เปาหนุ่มกาตาร์ ผู้กุมชะตาคู่ ทีมชาติไทย - อิรัก

ประสบการณ์น้อย!! ทำความรู้จัก อัล จาสซิม เปาหนุ่มกาตาร์ ผู้กุมชะตาคู่ ทีมชาติไทย - อิรัก

ประสบการณ์น้อย!! ทำความรู้จัก อัล จาสซิม เปาหนุ่มกาตาร์ ผู้กุมชะตาคู่ ทีมชาติไทย - อิรัก
kajohnjohnyos
23 มีนาคม 2559 ( 17:15 )
962

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ระหว่าง ทีมชาติอิรัก ที่เปิดสนามกลาง ณ สนาม ปาส สเตเดี้ยม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน พบกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในช่วงค่ำของวันที่ 24 มีนาคม 2559 โดยเกมการแข่งขันคู่นี้ มีอันดับที่ 1 ของกลุ่ม ซึ่งได้สิทธิ์ลุยรอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยอัตโนมัติ เป็นเดิมพัน

ทั้งนี้ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ทำการประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ ในเกมดังกล่าวออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนำมาโดยเชิ้ตดำวัยรุ่นอย่าง อับดุลราห์มาน อัล จาสซิม (Abdulrahman Al Jassim) ผู้ตัดสินชาวกาตาร์ ที่จะเป็นคนกุมนกหวีดในเกมนี้

สำหรับ อับดุลราห์มาน อัล จาสซิม นั้น มีอายุเพียง 29 ปี และมีประสบการณ์ลงตัดสินครั้งแรก ในศึกฟุตบอลลีก ในบ้านเกิด ประเทศกาตาร์ เมื่อปี 2013 โดยมีชั่วโมงบินในลีกกาต้าร์ เพียงแค่ 26 นัด

ส่วนรายการอื่นๆ ที่เจ้าตัวเคยได้รับโอกาสลงทำหน้าที่ตุลาการในสนามฟุตบอล ก็มีอาทิเช่น ฟุตบอลโลก อายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศชิลี เมื่อปี 2015 ในเกมรอบแรกที่ ชิลี เสมอ โครเอเชีย 1-1, เอกวาดอร์ ชนะ เบลเยียม 2-0 และรอบชิงที่ 3 ซึ่ง เบลเยียม สามารถเอาชนะ เม็กซิโก ไปได้ 3-2

ขณะที่ รายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทางด้าน อับดุลราห์มาน อัล จาสซิม ก็ได้รับโอกาสทำหน้าที่ไปแล้วสองเกม ในกลุ่ม เอ ได้แก่เกมที่ ซาอุดิอาระเบีย ชนะ ปาเลสไตน์ 3-2 และ ยูเออี ชนะ มาเลเซีย 10-0

รายชื่อผู้ตัดสินในเกมระหว่าง ทีมชาติไทย – อิรัก โดยทั้งหมดเป็นชาวกาตาร์

ผู้ตัดสิน : Abdulrahman AL JASSIM 
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : Saad AL-Marri
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : Saad Armed 
ผู้ตัดสินที่ 4 : Saad Ali 

ขอขอบคุณภาพจาก http://www.qfa.com.qa/

 

ยอดนิยมในตอนนี้