รีเซต
จัดเต็ม!! กุนซือโสมขาวยัน ไม่มีคำว่ากระชับมิตร หยัน ทีมชาติไทย อยู่สายไม่แข็ง ก้องลั่น จะให้รู้ เราอยู่จุดไหนในเอเชีย

จัดเต็ม!! กุนซือโสมขาวยัน ไม่มีคำว่ากระชับมิตร หยัน ทีมชาติไทย อยู่สายไม่แข็ง ก้องลั่น จะให้รู้ เราอยู่จุดไหนในเอเชีย

จัดเต็ม!! กุนซือโสมขาวยัน ไม่มีคำว่ากระชับมิตร หยัน ทีมชาติไทย อยู่สายไม่แข็ง ก้องลั่น จะให้รู้ เราอยู่จุดไหนในเอเชีย
kajohnjohnyos
26 มีนาคม 2559 ( 19:29 )
1.6K

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2559 ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.30 น. นั้น
 
ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. ตัวแทนของทั้งสองทีมได้เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนแมตช์ฟุตบอลกระชับมิตรนัดดังกล่าว ณ ห้องพาโนรามา 1 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โดยมีเนื้อความดังนี้
 
อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว – ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
 
“เราเพิ่งเดินทางกลับจากอิหร่านนะครับ นักเตะมีความเหนื่อยล้าเพราะเราเดินทางนาน 12-20 ชั่วโมง วันนี้เราปล่อยให้ผู้เล่นพักพ่อน”
 
“ส่วนนักเตะที่เรียกมาใหม่ จะถูกโรเตชั่นในเกมนัดนี้ เพื่อมาทดสอบตัวใหม่ ซึ่งก็รวมถึงน้องเฟย (ศิวกรณ์ เตียตระกูล) ด้วยที่เราอาจจะใช้เกมนี้เพื่อพิสูจน์”
 
เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ – นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่
 
“ผมจะพยายามอย่างเต็มเพื่อรักษาสถิตินี้ให้ได้ (ไม่แพ้เกาหลีใต้ในบ้าน มา 18 ปี ผมคิดว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมสนุก อีกอย่างจะยังทำให้รู้ด้วยว่า ทีมของเรายืนอยู่จุดไหนของเอเชีย”
 
อูลี สตีลิเก้ – หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีใต้
 
“แม้เกมนี้อาจแค่เป็นอุ่นเครื่อง แต่สำหรับผมแล้วไม่มีนัดไหนคือเกมกระชับมิตร เราจะเล่นอย่างเต็มที่ เพราะทีมของเราไม่แพ้ใครมา 1 ปี และหวังว่าเราจะกลับบ้านไปด้วยชัยชนะเหนือทีมชาติไทย”
 
“สำหรับผลงานของไทยที่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายนั้น (รอบคัดเลือก โซนเอเชีย) พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยม ชนะ 4 นัด เสมอ 2 รวมถึงเกมที่พบกับอิรัก ผมคิดว่าน่าจะเป็นฝ่ายบุกไปเก็บชัยชนะได้ด้วยซ้ำ แต่น่าเสียดายที่พวกเขามาเสียประตูช่วงท้าย อย่างไรก็ดีผมคิดว่าสายของไทยอาจจะไม่แข็งมากนัก ดังนั้นเกมอุ่นเครื่องนัดนี้น่าจะเป็นบททดสอบที่ดีของทีมชาติไทย”
 
“ผมคิดว่าการลงเล่น 2 นัดในรอบ 4 วัน ไม่ได้เป็นปัญหาของพวกเรา เพราะผู้เล่นทุกคนภายในทีมล้วนมีสภาพร่างกายความฟิตที่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ และจะไม่มีข้ออ้างใดๆในเกมนัดนี้”
 
“อย่างไรก็ดี ผมอาจจะทดลองใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ลงไปสัมผัสเกมนี้บ้าง แต่อย่างที่บอกว่านัดนี้นักเตะของเรามีความพร้อมเป็นอย่างมาก และ 11 ตัวจริงที่ผมส่งลงสนามคือผู้เล่นที่ดีที่สุดของเราอย่างแน่นอน”

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://fathailand.org/archives/2332


ยอดนิยมในตอนนี้