รีเซต
รู้หรือไม่?!! เปิดสถิติ 500 ประตู เมสซี่ ก้าวสู่ตำนานดาวยิงของโลก

รู้หรือไม่?!! เปิดสถิติ 500 ประตู เมสซี่ ก้าวสู่ตำนานดาวยิงของโลก

รู้หรือไม่?!! เปิดสถิติ 500 ประตู เมสซี่ ก้าวสู่ตำนานดาวยิงของโลก
Offside
19 เมษายน 2559 ( 12:21 )
2.9K

 

ลีโอเนล เมสซี่ ทำประตูที่ 500 ได้ในเกมที่ทีมต้นสังกัด บาร์เซโลน่า แพ้คาบ้านให้กับ บาเลนเซีย 1-2 ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ที่ยากขึ้น แม้สถิติยอดเยี่ยมใหม่เกิดขึ้นก็ตาม เราจะมารับรู้ข้อมูลกันว่า กว่าจะมี 500 ประตูของยอดแข้งบัลลงดอร์หลายสมัยรายนี้ผ่านอะไรมาบ้าง ?

เริ่มนับหนึ่งตอนไหน ?

จุดกำเนิดของ เมสซี่ ในทีมบาร์เซโลน่า แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในปี 2005 หรือ 11 ปีก่อน หลังเบิกสกอร์แรกในชุดใหญ่ “อาซูลกราน่า” ได้เป็นผลสำเร็จ ในวัยเพียง 17 ปี และเวลาผ่านมา เข้าก็ได้ก้าวมาเป็นตัวหลักของทีมชนิดเป็นคีย์แมนสู่ความสำเร็จที่ตามมา

ส่วนไหนคืออาวุธเด็ด เมสซี่ ?

โดยประตูทั้งหมดจาก 500 ประตูที่ทำได้ของ เมสซี่ เท้าถนัดของเขา “เท้าซ้าย” ทำประตูได้มากถึง 406 ประตู คิดเป็น 81 เปอร์เซ็นต์

ซัลโวอย่างต่อเนื่อง …

ความสม่ำเสมอของ เมสซี่ มีกราฟที่น่าสนใจไม่น้อย เจ้าตัวยิงประตูดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยถึง ณ เวลานี้ ยังไม่มีปีใดเลยยิงน้อยกว่า 40 ประตู หากเริ่มนับตั้งแต่ปี 2008-09 กินเวลาสถิติยาวนานถึง 8 ปีแล้ว

500 ประตูจากถ้วยไหนบ้าง ?

ส่วนถ้วยที่ยิงได้มากที่สุด คงไม่ต้องสงสัย ลาลีกา สเปน ที่เจ้าตัวปักหลักมานาน 11 ปี ยิงกันรวมทั้งหมด 309 ประตูให้แล้ว โดยมีแบ่งไปที่บอลถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 83 ลูก สูงเป็นอันดับ 2 ดาวซัลโวตลอดกาลถ้วยยุโรปอีกด้วย ส่วนในนามทีมชาติ เมสซี่ ซัดเบิกสกอร์ให้ทัพ ฟ้า-ขาว รวม 50 ประตูด้วยกัน

ไทม์ไลน์ประตูจาก เมสซี่ ช่วงไหนพีคสุด ?

จากสถิติการยิงประตูภายใน 90 นาที ช่วงที่ยิงได้มากที่สุดคือ 15 นาทีสุดท้ายลากยาวถึงช่วงทดเจ็บ ทำประตูได้ถึง 130 ลูก ตามมาด้วยท้ายครึ่งแรก ยิงรวมทั้งหมด 92 ประตู
จังหวะสังหาร… แบบไหนที่ เมสซี่ ทำได้บ่อยๆ ?

หลายคนเห็นความสามารถมากมายจากฝีเท้า เมสซี่ ซึ่งทำได้ทุกอย่างในแนวรุก จากสถิติจังหวะ โอเพ่นเพลย์ บอลเคลื่อนไหวต่อเนื่องคือจุดที่ เมสซี่ ทำได้ดีมากๆจากตัวเลข 411 ประตู ถือเป็น 82 เปอร์เซนต์ โดยทีเด็ดอื่นจาก ฟรีคิก 25 ประตู ซึ่งก็ถือว่าสูงมาก และจุดโทษอีก 64 ประตูในฐานะเพชฌฆาตสังหารโทษประจำทีม

ยิงเยอะขนาดนี้ แฮตทริคไปแล้วกี่ครั้ง ?

เมสซี่ จากการทำประตูทั้งหมด 500 ลูก ในเกมนัดเดียว เมสซี่จะยิงหลักๆ 1 ประตูเป็นอย่างน้อย 184 เกม ซึ่งสัดส่วนมากที่สุด ส่วนแฮตทริกทำได้ทั้งหมด 33 ครั้งในอาชีพค้าแข้ง ถึงถือว่าสูงมากหากเทียบสถิติกับแข้งระดับตำนานคนอื่นๆ พ่วงด้วยสถิติโหดๆเช่น ทำ 4 ประตู ในเกมเดียวได้ถึง 4 ครั้ง และ 5 ประตูในเกมเดียวอีก 1 ครั้ง

กระหน่ำตาข่ายทีมอะไรไว้มากสุด ?

เมสซี่ ถือว่าถูกโฉลกกับ แอตเลติโก มาดริด และ เซบีญ่า เป็นอย่างมาก เพราะการเจอกันทุกถ้วยทุกรายการ ยิงใส่สองทีมนี้ด้วยจำนวนเท่ากัน 25 ประตู ตีเป็นสัดส่วน 10 เปอร์เซ็นต์ ของการยิงประตูทั้งหมดของเขาอีกด้วย

ส่วนการลงเล่นในเอล กลาซิโก้ พบกับคู่ปรับ เรอัล มาดริด เมสซี่ก็ทำไว้ได้แสบสันต์คู่แข่งจากการยิงรวมกัน 21 ประตูในการพบกันทั้งหมด

สถิติชัดเจน!! เมสซี่ ฟอร์มดีกับสโมสร ไม่ใช่ทีมชาติ

วัดค่าเฉลี่ยการทำประตู จะเห็นชัดเจน การลงเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า 1 เกม ค่าเฉลี่ยประตูคือ 0.86 ซึ่งถือว่าเกือบยิงนัดละลูก สวนทางกับทีมชาติ ที่ค่าเฉลี่ยแค่ 0.47 เท่านั้น ตีไปว่า 2 นัดอาจจะได้ดาวเตะรายนี้เบิกสกอร์ได้ซักลูกนั่นเอง

 

https://www.youtube.com/watch?v=FOXVS-qb9y8

 

 

 

ภาพ & ข้อมูล : Whoscored
คลิป : Eduart Poleshi Photography@youtube

ยอดนิยมในตอนนี้