รีเซต
ปัญหาข้ามยุค!! PLT ชี้แจงปัญหาผู้ตัดสินบอลไทย 3 ประเด็นเงินเดินช้า

ปัญหาข้ามยุค!! PLT ชี้แจงปัญหาผู้ตัดสินบอลไทย 3 ประเด็นเงินเดินช้า

ปัญหาข้ามยุค!! PLT ชี้แจงปัญหาผู้ตัดสินบอลไทย 3 ประเด็นเงินเดินช้า
Offside
26 เมษายน 2559 ( 16:15 )
1.4K

จากปัญหามากมายที่ผ่านมาเกี่ยวกับ ผู้ตัดสินฟุตบอลไทย ซึ่งไม่ได้รับเงินตามที่ควรจะเป็น รวมถึงปัญหาบอยคอตไม่ทำหน้าที่จากปัญหาเรื่องเงิน เช่นกรณี อย่างนี้ก็มี!! เปาหายยกชุด ก่อนเตะลีกคัพตกค้าง ภูเก็ตชนสุราษฎร์ต้องเลื่อนแข่ง บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด จึงทำการเปิดแถลงข่าว แจงถึงสาเหตุเบิกจ่ายค่าปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฟุตบอลไทย ที่กำลังเกิดปัญหาล่าช้าเกินกว่าที่ควรเป็นซึ่งสะสมมาอย่างยาวนาน

       ณ ที่ทำการของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ณ สนามศุภชลาศัย ช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท. บริหาร เสี่ยงอารมณ์ ประธานบริหาร บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด และนายพีระพ ภูอุดม เหรัญญิก คณะกรรมการผู้ตัดสิน จัดงานแถลงข่าวเรื่องการจ่ายเงินค่าทำหน้าที่แก้ผู้ตัดสินในศึกโตโยต้า ไทยลีก และ ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016

3 สาเหตุหลักที่ผู้ตัดสินยังไม่ได้รับเงิน จากประธาน PLT

1. เงินที่ค้างจ่ายตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน อยู่ในระหว่างการรวบรวมและปรับปรุงระบบเอกสาร หลังจากมีปัญหามาตั้งแต่ปี 2558
2. จำนวนเงินที่จ่ายนั้นยังไม่ชัดเจน ซึ่งต้องการกำหนดจากกมติคณะกรรมการผู้ตัดสิน
3. วิธีเบิกจ่ายที่ต้องยืนยันเอกสารมากขึ้น หลังจากของเดิมมีเอกสารไม่ชัดเจน จนทำให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยปฏิเสธที่จะสนับสนุน

       “เบื้องต้น PLT ได้หารือกับคณะบริหารว่าจะลดขั้นตอนการเบิกจ่ายให้เร็วขึ้น โดนพร้อมจะจ่ายทั้งค่าที่พัก ค่าเดินทางแบบเหมาจ่าย โดยการกำหนดอัตราก็ต้องรอ พล ต.อ. สมคิด บุญถนอม ประธานผู้ตัดสินลงนาม ซึ่งตอนนี้ติดภารกิจอบรมที่จังหวัด มหาสารคาม”

       พล.ต.ท. พิสัณห์ ร่วมสำทับว่า “อยากฝากไปถึงผู้ตัดสินให้ส่งเอกสารมาให้ครบ เพราะที่ผ่านมา มีการเบิกเงินจาก กกท.ไปก่อน แต่ผู้ตัดสินไม่ส่งหลักฐานมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องโดนหักเงินเดือน ซึ่ง PLT ไม่ต้องการที่จะให้เกิดปัญหาซ้ำ ซึ่งหากหลักฐานครบถ้วนก็พร้อมจ่ายทันที”

       “เงินที่ค้างจ่ายในเดือนมีนาคม มีไทยลีก 35 คู่ ดิวิขั่น 1 28 คู่ ตอนนี้ได้เอกสารเพียง 23 คู่ และหากมีผู้ตัดสินคนหนึ่งไม่ส่งเอกสารการเบิกจ่ายก็ไม่สมบูรณ์ ซึ่งตอนนี้ก็พยายามรวบรวมเอกสารทั้งหมด คาดว่าจะเสร็จภายในสองสัปดาห์นี้” เหรัญญิกคณะกรรมการผู้ตัดสิน กล่าวปิดท้าย

 

 

ข้อมูล : Goal Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้