รีเซต
ทุกแต้มสำคัญ!! ชี้ทุกเงื่อนไข อยู่รุ่ง-อยู่รอด นัดปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก 2015/16

ทุกแต้มสำคัญ!! ชี้ทุกเงื่อนไข อยู่รุ่ง-อยู่รอด นัดปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก 2015/16

ทุกแต้มสำคัญ!! ชี้ทุกเงื่อนไข อยู่รุ่ง-อยู่รอด นัดปิดซีซั่น พรีเมียร์ลีก 2015/16
Offside
10 พฤษภาคม 2559 ( 11:54 )
1.4K

โค้งสุดท้ายและท้ายสุด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2015/16 มาถึงเกมสุดท้ายแล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ ฉลองแชมป์ลีกล่วงหน้าไปก่อนแล้วก็ตาม แต่อีกหลายทีมในลีกยังต้องลุ้นอันดับ โควต้าฟุตบอลยุโรป รวมถึงหนีตกชั้น เราจะมาดูว่าทีมใดในช่วงท้ายที่ต้องลุ้น และเงื่อนไขต่างๆมีอะไรบ้าง

โซนหัวตาราง
อันดับ 2
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 37 นัด 70 แต้ม

อันดับ 3
อาร์เซนอล 37 นัด 68 แต้ม

อันดับ 4
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 37 นัด 65 แต้ม

อันดับ 5
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 36 นัด 63 แต้ม

สเปอร์ส ทีมอันดับ 2 เหลือโปรแกรมสำคัญนัดสุดท้ายกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ต้องหนีตกชั้น แม้คว้าโควต้าสำคัญเตะถ้วยยุโรป UCL ไปได้แล้วก็ตาม แต่ระยะห่างแต้ม อาจจะโดน อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมเมืองรอแซงอยู่ ด้วยแต้มห่างเพียง 2 แต้ม สเปอร์ อย่างน้อยต้องมี 1 คะแนนเพื่อไม่ให้ อาร์เซนอล แซงเข้าป้ายรองแชมป์แซงหน้าตัวเองไปได้

อาร์เซนอล อันดับ 3  กับเกมนัดสุดท้าย งานแสนจะสบายกับทีมตกชั้นหมดลุ้นอย่าง แอสตัน วิลล่า หากไม่ประมาทตัวเอง ทัพปืนโตของ เวนเกอร์ อาจจะไม่ได้อันดับ 4 อาถรรพ์ในตารางลีกอีกในปีนี้ แถมมีแจ็กพ็อตรองแชมป์ ลุ้นผลคู่ สเปอร์ ให้แพ้ นิวคาสเซิ่ล ด้วยเพื่อแซงรั้งอันดับ 2 แต่ในทางกลับกันหากตัวเองพลาดท่าเสียทีแพ้คาบ้าน ก็อาจจะถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะทำแต้มทาบแซงลูกได้เสีย หรือไม่ก็ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกทีมที่หากกำชัย 2 เกมรวดที่เหลือ แซงเข้าป้ายร่วงรูดอันดับ 5 ลงไปเล่นแค่ถ้วย ยูโรปา ก็ยังมีความเป็นไปได้

อันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือโอกาสเดียวในการรักษาโควต้าบอลยุโรปถ้วยใหญ่อันแสนริบหรี่ ด้วยคู่แข่งร่วมเมือง แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมในมือ 2 เกม กับ 6 แต้มเต็มที่อาจจะแซงเข้าป้ายพาอดเล่น UCL ในปีหน้า การเยือนทีม สวอนซี ซิตี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ งานนี้ต้องชนะสถานเดียว และต้องลุ้นให้ อาร์เซนอลพ่ายวิลล่าคาบ้าน เพื่อความชัวร์ในโควต้า UCL แม้จะยากเต็มทีก็ตาม

อันดับ 5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับโปรแกรมสำคัญยิ่งยวด กลางสัปดาห์ พบกับ เวสต์แฮม ที่ยังต้องลุ้นถึงเกมสุดท้าย ในการคว้าโควต้ายูโรปา ลีก รวมถึงเกมปิดฉากกับ บอร์นมัธ หากเก็บ 6 แต้มเต็มได้สำเร็จ ก็จะแซงเข้าป้ายอันดับ 4 เป็นอย่างน้อย คว้าโควต้า UCL บอลถ้วยยุโรปสำเร็จ แต่หากพลาดแพ้เกมใดเกมหนึ่ง โอกาสที่จะแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซนอล ที่เหลือโปรแกรมอีกนัดทั้งคู่ก็จะแทบหมดสิ้นลงไป และอาจจะรูดร่วงไปอีกก็เป็นได้

ตัวอย่างเงื่อนไขต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น ….

สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯ ซิตี้, แมนฯยู (2นัด) ชนะทั้งหมด
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯยู ไปเล่น UCL แมนฯซิตี้ เล่นยูโรปา
สเปอร์ เสมอ, อาร์เซนอล ชนะ, แมนฯซิตี้ ชนะ, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> สเปอร์ อันดับ 2 อาร์เซนอล อันดับ 3 (แต้มเท่าแพ้ลูกได้เสีย) แมนยู อันดับ 4 ทั้งหมดไปเล่น UCL แมนฯ ซิตี้ ไปเล่น ยูโรปา
สเปอร์ แพ้, อาร์เซนอล ชนะ, แมนฯซิตี้ ชนะ, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> อาร์เซนอล, สเปอร์, แมนฯยู ไปเล่น UCL แมนฯ ซิตี้ ไปเล่น ยูโรปา
สเปอร์ ชนะ, อาร์เซนอล แพ้, แมนฯซิตี้ ชนะ, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> สเปอร์, แมนฯยู, แมนฯซิตี้ (แต้มเท่าอาร์เซนอล ลูกได้เสียดีกว่า) ไป UCL ทั้งหมด อาร์เซนอล ไปเล่น ยูโรปา
สเปอร์ ชนะ, อาร์เซนอล เสมอ, แมนฯซิตี้ ชนะ, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯยู, ไปเล่น UCL แมนฯ ซิตี้ ไปเล่น ยูโรปา
สเปอร์ ชนะ อาร์เซนอล ชนะ, แมนฯซิตี้ เสมอ, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯยู ไปเล่น UCL แมนฯซิตี้ เล่นยูโรปา
สเปอร์ ชนะ, อาร์เซนอล ชนะ, แมนฯซิตี้ แพ้, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯยู ไปเล่น UCL แมนฯซิตี้ เล่นยูโรปา
สเปอร์ ชนะ, อาร์เซนอล แพ้, แมนฯซิตี้ แพ้, แมนฯยู ชนะ (2นัด)
>>> สเปอร์, แมนฯยู, อาร์เซนอล ไปเล่น UCL แมนฯซิตี้ เล่นยูโรปา
สเปอร์ แพ้, อาร์เซนอล แพ้, แมนฯซิตี้ แพ้, แมนฯยู (ชนะ 1 แพ้ 1)
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯยู ไปเล่น UCL แมนฯซิตี้ เล่นยูโรปา
สเปอร์ ชนะ, อาร์เซนอล ชนะ, แมนฯซิตี้ ชนะ, แมนฯยู (ชนะ 1 แพ้ 1)
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯซิตี้ ไปเล่น UCL แมนฯยู เล่นยูโรปา
สเปอร์ ชนะ, อาร์เซนอล ชนะ, แมนฯ ซิตี้ แพ้, แมนฯยู เสมอ (2นัด)
>>> สเปอร์, อาร์เซนอล, แมนฯซิตี้ (แต้มเท่าแมนฯยู ลูกได้เสียดีกว่า) ไปเล่น UCL แมนฯยู เล่นยูโรปา

 

โซนท้ายตาราง

อันดับ 17
ซันเดอร์แลนด์ 36 นัด 35 คะแนน

อันดับ 18
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 37 นัด 34 คะแนน

อันดับ 19
นอริช ซิตี้ 36 นัด 31 คะแนน

สถานการณ์ท้ายตารางพรีเมียร์ลีก 3 ทีมที่กล่าวถึง ถือว่าได้ลุ้นแบบสุดๆ ยันนัดสุดท้าย หากอันดับ 17 ซันเดอร์แลนด์ จะพลาดท่าในเกมกลางสัปดาห์ ไม่ชนะ เอฟเวอร์ตัน และฝั่ง นอริช เปิดบ้านชนะ วัตฟอร์ต ซึ่งที่กล่าวมา คู่แข่งของทั้งสองทีมข้างต้น ก็ไม่มีลุ้นอันดับสำคัญในตารางแต่อย่างใด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ถูกกุมชะตาไปโดยปริยาย เพราะหาก ซันเดอร์แลนด์ ชนะ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันพุธนี้ได้ ก็เท่ากับหมดลุ้น ต้องเก็บข้าวของลงไปเตะ เดอะแชมเปี้ยนชิพ ในปีหน้า พร้อมกับ นอริช ที่มีเตะด้วยในเกมกลางสัปดาห์

งานยากที่สุดที่กล่าวมาคือ นอริช ซิตี้ อันดับ 19 ที่ต้องลุ้นหลายอย่าง ทั้งจำนวนประตูได้เสียที่เป็นรองชาวบ้านในบรรดา 3 ทีมลุ้นโซนอันตราย ในช่วงนัดที่เหลือ ต้องชนะรวดสถานเดียวเท่านั้น และยังต้องยิงประตูส่วนต่าง + 3 ประตูเป็นอย่างน้อยในช่วง 2 เกมที่เหลือ เพื่อแซง นิวคาสเซิ่ล แถมต้องลุ้นให้ ซันเดอร์แลนด์ แพ้รวด หรือเก็บได้อย่างมากสุดแค่แต้มเดียว จาก 6 แต้มเต็ม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทางเลือกเดียวคือชัยชนะในเกมสุดท้ายกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมหัวตารางที่ยังต้องการชัยชนะอยู่ นั่นก็ถือว่าเป็นงานยากพอตัวทีเดียว ต้องลุ้นให้ซันเดอร์แลนด์ แพ้รวด หรือเก็บได้แต้มเดียวจากสองเกม และอีกหนึ่งเสี่ยงคือ นอริช ต้องไม่ชนะรวด ทาบแต้มวัดลูกได้เสีย ทีมถึงจะมีโอกาสอยู่รอดปลอดภัย

ซันเดอร์แลนด์ คือทีมที่กุมชะตาตัวเองอย่างแท้จริง ในศึกหนีตายครั้งนี้ ขอแค่ชัยชนะ 1 ใน 2 เกมที่เหลือ หรืออย่างแย่ที่สุด 2 จาก 6 แต้มเต็ม ในการเปิดบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน และไปเยือน วัตฟอร์ด นัดปิดซีซั่น ก็จะเป็นการเขี่ยคู่แข่งหนีตาย นิวคาสเซิ่ล และ นอริช ลงไปเล่นในแชมเปี้ยนชิพทันที แต่หากทำไม่ได้ ตัวเองก็อาจตกชั้นแทน หากคู่แข่งไม่แพ้เกมที่เหลือทั้งหมด

ส่องคะแนนทุกลีกได้ที่นี่ …. >>> http://sport.truelife.com/score

 

ภาพ : DreamteamFC.com

ยอดนิยมในตอนนี้