รีเซต
เลสเตอร์ ซิตี้ ยกทัพจิ้งจอกชุดแชมป์ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย

เลสเตอร์ ซิตี้ ยกทัพจิ้งจอกชุดแชมป์ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย

เลสเตอร์ ซิตี้ ยกทัพจิ้งจอกชุดแชมป์ ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย
armcasanova
18 พฤษภาคม 2559 ( 15:37 )
980


 

วันที่ 18 พฤษภาคม สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมของคนไทยหนึ่งเดียวในสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัท คิง พาวเวอร์ ที่กำลังโด่งดังด้วยการผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/2016 ได้สำเร็จ สร้างความมหัศจรรย์ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสโมสร 132 ปี หลังจากฉลองแชมป์ความสำเร็จในเมืองเลสเตอร์ของอังกฤษเรียบร้อยแล้ว นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และ นายอัยยวัฒน์ ศรีรัตนประภา รองประธานสโมสรฯ ยกทัพนักเตะชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ เดินทางมาฉลองแชมป์พร้อมนำถ้วยพรีเมียร์ลีก มาให้คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมฉลองเพื่อเป็นการขอบคุณคนไทยที่ร่วมผลักดันสู่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในครั้งนี้นำโดย เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย เวส มอร์แกน กัปตันทีม ศูนย์หน้าตัวเก่งสายเลือดซามูไร ชินจิ โอกาซากิ , ลีโอนาโด อูยัว, แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูมือกาวของทีม เป็นต้น

 

 

นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า “ผมต้องขอบคุณแฟนบอลคนไทยทุกคนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันทีมเลสเตอร์ด้วยดีตลอด ซึ่งแรงผลักดันนี้ส่งผลให้ทีมเลสเตอร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ อนาคตผมต้องการสนับสนุนผลักดันการพัฒนาฟุตบอลในประเทศไทย โดยวางรากฐานตั้งแต่ระดับเยาวชน ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่ทำอยู่อย่างเลสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อะเคดามี่ ที่ทำอยู่ รวมถึงเน้นการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาช่วยเพื่อที่จะสร้างนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ อย่างเป็นขั้นตอน อนาคตอยากเห็นบอลไทยไปบอลโลกภายใน 10 ปี

 

 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “ปัจจัยหลักที่ทำให้เลสเตอร์ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้มาจาก 4 ปัจจัยหลัก
1. ทีมสปิริตระหว่างนักเตะ สตาฟโค้ช และแฟนบอล ที่สามารถรวมใจเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างสมบูรณ์
2. ความลงตัวระหว่างนักเตะที่ซื้อมาใหม่กับนักเตะเก่า เพราะทุกคนกระหายในชัยชนะ จึงเล่นเพื่อทีมจนกว่าจะหมดเวลาการแข่งขัน
3. ทีมใหญ่และทีมเล็กในศึกพรีเมียร์ลีก มีการแข่งขันที่สูงขึ้น ส่วนเลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งเป้าหมายแค่อยู่รอด จึงไร้แรงกดดัน
4. แฟนบอลทั่วโลกอยากเห็นทีมเล็กๆ ก้าวขึ้นคว้าแชมป์บ้าง ซึ่งถือว่าเป็นแรงผลักดันที่ดีเยี่ยม”

 

นอกจากนี้ นายอัยยวัฒน์ ได้กล่าวถึง เลสเตอร์ ซิตี้ ในเรื่อง สปิริต “ผมคิดว่าเรามีทีมสปิริตที่สูงมาก เราเล่นกันเพื่อเพื่อนในทีมช่วยกันทั้งทีม ใครพลาดก็เข้ามาช่วยกันทำให้ความผิดพลาดนั้นน้อยลง แล้วเรายังมีหัวใจนักสู้ไม่กลัวอะไร เหมือนที่เราเคยพูดเสมอว่า “Foxes Never Ouit” และ “Fearless” เราไม่กลัวไม่ว่าทีมไหน ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ทีมมั่นใจมากขึ้น เป็นจุดเด่นที่เห็นชัดเจนที่สุดรวมถึงแฟนบอลในสนามก็ช่วยกันเต็มที่ เหมือนทุกอย่างคอนเน็กต์กันไปหมด ทั้งนักเตะ สตาฟและแฟนบอล”

 

 

สำหรับโปรแกรมของทีมนักเตะ จิ้งจอกสยาม ในวันที่ 18 พฤษภาคม หลังจากงานแถลงข่าวเวลา 17.00-19.00 น. เป็น กิจกรรม Meet & Greet แฟนคลับเลสเตอร์ได้ใกล้ชิดนักแตะแบบ Exclusive

 

 

สำหรับในวันที่ 19 พฤษภาคม นักเตะสตาฟโค้ชและผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง เวลา 10.00-11.30 น. จากนั้นเวลา 16.00-17.30 น. จะมี ขบวนแห่ ให้บรรดาแฟนคลับและคนไทยได้ร่วมฉลองความสำเร็จ

 

 

เส้นทาง จุดเริ่มต้น คิงพาวเวอร์ – เลี้ยวซ้ายถนนพญาไท – ผ่านแยกราชเทวี – ข้ามสะพานหัวช้าง – เลี้ยวซ้ายแยกปทุมวัน – ผ่านถนนพระราม 1 – เลี้ยวซ้ายแยกราชประสงค์ – ผ่านถนนราชดำริ – ข้ามสะพานเฉลิมโลก – ผ่านแยกประตูน้ำ – ผ่านแยกมักกะสัน – ผ่านสามเหลี่ยมดินแดง – เลี้ยวซ้ายอนุเสาวรีย์ชัย – เข้าถนนพญาไท – เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรางน้ำ คิงพาวเวอร์ สิ้นสุดขบวนแห่

 

ยอดนิยมในตอนนี้