รีเซต
ตำนานหงส์ รุมจวก โมเรโน่ ต้นเหตุทีมชวดแชมป์ ยูโรป้าลีก

ตำนานหงส์ รุมจวก โมเรโน่ ต้นเหตุทีมชวดแชมป์ ยูโรป้าลีก

ตำนานหงส์ รุมจวก โมเรโน่ ต้นเหตุทีมชวดแชมป์ ยูโรป้าลีก
armcasanova
19 พฤษภาคม 2559 ( 12:38 )
1.8K

Shutterstock

 

ตำนานอดีตนักเตะลิเวอร์พูล ​มาร์ค ลอว์เรนสัน, ไมเคิล โอเว่น และ สตีฟ แม็คมานามาน  รุมจวก อัลเบร์โต โมเรโน่ ว่าเป็นสาเหตุของความผิดพลาดที่ทำให้ทีมต้องพ่ายต่อ เซบีญ่า 3-1 ในนัดชิงฯ ยูโรป้า ลีก 

 

    ความผิดพลาดที่กลายเป็นจุดอ่อนของ โมเรโน่ เข้าหูเข้าตาตำนานหงส์แดงที่ออกโรงจวกเละหลังเกมนี้ “ตอนที่เสมอกัน ในเกมแบบนี้เราไม่ควรโชว์ความผิดพลาดให้คู่แข่งชิงความได้เปรียบ ใครที่ปล่อยให้คู่แข่งได้โอกาสโล่งๆ ถึง 3-4 ครั้ง และคนๆ นั้นคือ โมเรโน ที่ทำลาย ลิเวอร์พูล ในเกมนี้”   “ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก โมเรโน่ ต้องชดใช้ในเกมนี้” โอเว่น เหลืออด      

 

 

ขณะที่ แม็คมานามาน ก็ตั้งคำถามถึงเกมรับของแบ็คซ้ายชาวสเปนในเกมนี้ว่าเขาลงสนามไปเล่นในตำแหน่งใดกันแน่   “เรามองเห็นแต่ความผิดพลาด โดยเฉพาะในครึ่งหลัง เขาคือหายนะของเกม ความพยายามที่จะเติมเกมขึ้นไปนั้นมันก็ดีอยู่หรอก แต่เขาต้องไม่ลืมว่าเขาคือแบ็คซ้าย หน้าที่หลักของเขาคือเกมรับ พยายามแย่งบอลและป้องกันให้ดี เคลียร์บอลให้ขาด และควรจะสื่อสารกับเพื่อน สำคัญที่สุดต้องไม่หลุดจากตำแหน่งของตัวเอง”  

 

 

ฝั่ง มาร์ค ลอว์เรนสัน ก็ยังจวกไปถึง เบรนแดน รอดเจอร์ส อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ที่เป็นคนดึง โมเรโน่ เข้ามาร่วมทีมหงส์แดงเมื่อปี 2014 ว่าตัดสินใจพลาดมหันต์ในการเซ็นแบ็คสเปนมาร่วมทีม และชี้ว่า เกมนี้ไม่ใช่เกมแรกที่ โมเรโน่ โชว์ข้อผิดพลาดร้ายแรงให้เห็น

 

“ผมขอโทษนะ แต่ เบรนแดน รอดเจอร์ส ก็สมควรต้องโดนตำหนิด้วย โมเรโน เล่นพลาดบ่อยมากตลอดทั้งฤดูกาล พลาดแม้แต่จังหวะง่ายๆ ในเกมกับ บียาร์เรอัล ก็เห็นชัดว่าเขาดูจะไม่สนใจเกมรับเลยห่วงแต่จะหาจังหวะยิงประตูอย่างเดียว”

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้