รีเซต
ล่ารายชื่อ!! รวมพลยื่นร้อง FIVB ชี้แจงดราม่าผู้ตัดสิน แมตช์ไทยพ่ายญี่ปุ่น วอลเลย์บอลคัดอลป.

ล่ารายชื่อ!! รวมพลยื่นร้อง FIVB ชี้แจงดราม่าผู้ตัดสิน แมตช์ไทยพ่ายญี่ปุ่น วอลเลย์บอลคัดอลป.

ล่ารายชื่อ!! รวมพลยื่นร้อง FIVB ชี้แจงดราม่าผู้ตัดสิน แมตช์ไทยพ่ายญี่ปุ่น วอลเลย์บอลคัดอลป.
Offside
19 พฤษภาคม 2559 ( 14:19 )
6.5K

 

ดราม่าวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิก ของนักตบลูกยางสาว ทีมชาติไทย ยังไม่จบสิ้น ล่าสุดหลังมีการตัดสินค้านสายตาชาวโลก จนส่งผลให้ ไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต โอกาสลุ้นเข้ารอบริบหรี่เต็มทน งานนี้ชาวโลกไม่ยอม เดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับไทยในเรื่องนี้

       ชาวฮ่องกงรายหนึ่ง ตามสื่ออ้าง ได้ชมเกมดังกล่าวเมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ที่ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร โดนเตือนด้วยใบแดงถึงสองครั้ง ท้ายเซตที่ 5 ตัดสินผล ซึ่งเป็นเหตุจากเทคโนโลยี แท็บเล็ตที่ส่งข้อมูลไม่ถึงกรรมการ ทำให้การเปลี่ยนตัวที่ควรเกิดขึ้นไม่เป็นผล แถมมีจังหวะ Challenge ที่ค้านสายตา พลาดให้ไทยได้แต้ม สองแต้มดังกล่าว กลายเป็นจุดเปลี่ยน ให้ไทยตามหลัง 12-14 ก่อนพ่ายไปในที่สุด

       หลังเกมดังกล่าวซึ่งทำเอาทีมตบสาวไทยร่ำไห้พร้อมกับไม่โอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น คำตัดสินของกรรมการซึ่งเกิดคำถามว่า ใบแดงดังกล่าวเกินเหตุหรือไม่ ทำไมไม่มีเหตุผลชี้แจง ? ซึ่งเรื่องนี้ลามยาวไปถึง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ FIVB ซึ่งงานนี้ชาวโลก และคนไทยหลายคนต่างไม่พอใจกับผลที่เกิดขึ้น โดยชาวฮ่องกงที่อ้างถึง ได้สร้างจดหมายเพื่อร้องเรียนในปัญหาการตัดสินค้านสายตา พร้อมมีการล่ารายชื่อจากบุคคลในโลกออนไลน์ เพื่อให้เรื่องนี้ไม่เงียบลงไปเฉยๆ

      ดราม่ากีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทย ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงครั้งแรก แต่เมื่อ 4 ปีก่อน ในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิก ดั่งเช่นครั้งนี้ ก็ได้มีข้อครหาก่อนหน้าว่า ญี่ปุ่น เต็มใจเล่นไม่เต็มที่กับ เซอร์เบีย เพื่อกันท่าไม่ให้ไทยเข้ารอบ จนเป็นที่กล่าวขาน โดยเว็บไซต์ดังกล่าว

สามารถร่วมลงทะเบียนรายชื่อสนับสนุนการเรียกร้องได้ที่นี่ >>> http://www.petitions24.com/please_give_a_legit_explanation_why_team_thailand_lose_two_points

 

 

ภาพ : worldoqt.japan.2016

ยอดนิยมในตอนนี้