รีเซต
ยอดเยี่ยม!! สมาคมฟุตบอล ยันใช้กรรมการต่างชาติยกชุด คิงส์คัพ เผยชง ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว

ยอดเยี่ยม!! สมาคมฟุตบอล ยันใช้กรรมการต่างชาติยกชุด คิงส์คัพ เผยชง ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว

ยอดเยี่ยม!! สมาคมฟุตบอล ยันใช้กรรมการต่างชาติยกชุด คิงส์คัพ เผยชง ฟีฟ่า เรียบร้อยแล้ว
kajohnjohnyos
21 พฤษภาคม 2559 ( 17:53 )
770

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ 2559 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 และ 5 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดยรอบแรก ในวันที่ 3 มิถุนายน นั้น ทีมชาติไทย จะพบกับ ซีเรีย ในเวลา 19.30 น. ส่วนอีกคู่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกับ จอร์แดน เวลา 16.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายต่างประเทศ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขของฟีฟ่าในการขอให้ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ 2016 ครั้งที่ 44 เป็นทัวร์นาเม้นต์ “A” แมตช์ (Tier 1 International Competition หรือที่เรียก International “A” Competition ) เรียบร้อยแล้วด้วยการส่งชื่อ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า จำนวน 8 ท่านที่จะทำหน้าที่ในรายการนี้ โดยเป็นผู้ตัดสินต่างชาติทั้งหมด

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ขอให้ฟีฟ่ารับรองการแข่งขัน คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ทั้ง 4 แมตช์ (รอบแรก 2 แมตช์ ,รอบชิงอันดับ 3 ,รอบชิงชนะเลิศ) เพื่อให้ทั้ง 4 ชาติที่เข้าร่วมแข่งขันอย่าง ไทย (เจ้าภาพ) ,ซีเรีย ,จอร์แดน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลกของฟีฟ่าจาก 2 เกมที่แต่ละชาติต้องลงเล่น

“ตอนนี้ทางฟีฟ่าได้รับรองให้ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 เป็นทัวร์นาเม้นท์ A แมตช์ แล้ว ซึ่งเราก็ได้ส่งรายชื่อผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ที่ขอมาจากเอเอฟซี 8 ท่าน ไปให้กับทางฟีฟ่าเรียบร้อย ตามเงื่อนไขที่กำหนดมา” รองเลขาฯฝ่ายต่างประเทศ กล่าว

“เหตุผลที่เราไม่ได้ใช้ผู้ตัดสินไทยระดับฟีฟ่า เพราะว่าหลายๆ ท่านเองก็ติดภารกิจในการทำหน้าที่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นช่วงฟีฟ่าเดย์ และทางสมาคมฟุตบอลฯก็มีนโยบายที่ต้องการสนับสนุนให้ผู้ตัดสินไทยออกไปทำหน้าที่ในแมตช์ต่างประเทศเพื่อเป็นการเก็บประสบการณ์และพัฒนาฝีมือไปในตัวด้วย”

“ส่วนการที่ต้องส่งใบรายงานหลังเกมการแข่งขันภายใน 48 ชม. ของแต่ละเกมเพื่อให้ผลการแข่งขันเป็นทางการ ฟีฟ่าก็จะทำการอัพเดทและนับคะแนนต่อไปนั้นเป็นธรรมเนียมปฏิบัติตามปกติอยู่แล้ว ซึ่งหลังเกมเราก็จะส่งใบรายงานให้ฟีฟ่าทันที”

ทั้งนี้ จดหมายจากฟีฟ่า ที่รับรองการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 เป็นการแข่งขันแบบ International “A” Competition มีเนื่อหาทั้งหมดดังนี้

“ฟีฟ่าขอขอบคุณท่านที่ดำเนินการตามระเบียบการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยส่งข้อมูลและคำร้องขออนุมัติสำหรับการจัดการแข่งขันนานาชาติระดับ Tier 1 ชื่อ The King’s Cup 2016 วันที่ 3-5 มิถุนายน 2016 สถานที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน, กรุงเทพมหานคร ทีม – จอร์แดน, ซีเรีย, ไทย และ UAE “

“ตามที่ระบุในบทที่ 7 ของข้อบังคับ ฟีฟ่ายินดีให้การรับรองการแข่งขันฟุตบอลชายนานาชาติระดับ Tier 1 รายการนี้ โปรดทราบว่าการอนุมัตินี้ขึ้นอยู่กับว่าฟีฟ่าได้รับรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ตัดสินที่จะลงทำการตัดสินรายการดังกล่าวภายในสองวันหลังองค์กรของท่านได้รับจดหมายนี้หรือไม่ เราจะยืนยันการอนุมัติเมื่อได้รับและตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ตัดสินแล้ว เราขอแจ้งเตือนว่าเฉพาะผู้ตัดสินที่มีชื่อในรายรามผู้ตัดสินระดับนานาชาติของฟีฟ่า ปี 2016 เท่านั้นที่สามารถลงตัดสินเกมในระดับ international ‘A’ ได้”

“เรายังขอใช้โอกาสนี้เตือนให้ทราบว่า ตามที่ระบุในบทที่ 12 ของระเบียบการจัดการแข่งขันนานาชาติ องค์กรของท่านต้องรับรองว่ารายงานการจัดการฉบับสมบูรณ์, รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม และรายงานการตัดสิน จะส่งมาถึงฟีฟ่าภายใน 48 ชั่วโมงของแต่ละเกมในระดับ international ‘A’ กรุณารับทราบว่าการอนุมัตินี้ ไม่ผูกพันต่อหนังสือเวียนฟีฟ่าฉบับ 1355 (ปฎิทินการแข่งขันฟุตบอลชายระดับนานาชาติ กันยายน 2014 – กรกฎาคม 2018) เช่นเดียวกับภาคผนวก 1 ของข้อบังคับสถานะและการโอนย้ายทีมของผู้เล่น (ปล่อยตัวผู้เล่นให้ทีมชาติสังกัด)”

ขอขอบคุณข่าวและข้อมูลจาก Goal Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้