รีเซต
สรุปสถานการณ์ วอลเลย์บอล หญิง คัดโอลิมปิก หลังจบแมตช์หก, ทีมชาติไทย ไปไม่ถึงดวงดาว

สรุปสถานการณ์ วอลเลย์บอล หญิง คัดโอลิมปิก หลังจบแมตช์หก, ทีมชาติไทย ไปไม่ถึงดวงดาว

สรุปสถานการณ์ วอลเลย์บอล หญิง คัดโอลิมปิก หลังจบแมตช์หก, ทีมชาติไทย ไปไม่ถึงดวงดาว
kajohnjohnyos
21 พฤษภาคม 2559 ( 21:00 )
4.4K

 

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน วอลเลย์บอล หญิง ในการคัดเลือกทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล ประเภทหญิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2016 ณ กรุง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

โดยการแข่งขันคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโอลิมปิก เกมส์ ในครั้งนี้ มี 8 ทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ทีมชาติไทย, ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, โดมินิกัน, เปรู, คาซัคสถาน และ เกาหลีใต้

ซึ่งการแข่งขันนั้น จะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 22 พฤษภาคม 2559) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และวันนี้ เป็นโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 6 ซึ่งก็ได้ 4 ชาติที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่ ริโอ เดอ จาเนโร เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผลการแข่งขันในวันนี้ ทีมชาติไทย ชนะ เกาหลีใต้ 3-2 เซต, โดมินิกัน ชนะ คาซัคสถาน 3-1 เซต, เนเธอร์แลนด์ ชนะ เปรู 3-0 เซต และคู่สุดท้าย ญี่ปุ่น แพ้ อิตาลี 2-3 เซต

ทั้งนี้ จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ตารางคะแนน ณ ขณะนี้ เนเธอร์แลนด์, อิตาลี และ เกาหลีใต้ เป็นสามทีมที่ผ่านเข้ารอบแบบเอกฉันท์ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยมี 15, 14 และ 13 แต้มตามลำดับ

ขณะที่ อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีอยู่ 12 แต้ม และอันดับที่ 5 ที่ตามมาคือ ทีมชาติไทย มีอยู่ 9 แต้ม นั้น ซึ่งแม้ว่าพรุ่งนี้จะเหลือเกมให้ทีมชาติไทยกับญี่ปุ่น แข่งขันกันอีกชาติละแมตช์ แต่ทว่า ถึงแม้ทีมชาติไทย จะชนะเปรู ในวันพรุ่งนี้ 3-0 เซต และ ญี่ปุ่น แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต ก็ตาม เพื่อให้ทั้งสองชาติมี 12 แต้มเท่ากัน แต่ถึงอย่างไร ค่า Ratio ของทีมชาติไทย ก็จะน้อยกว่า ทีมชาติญี่ปุ่น อยู่ดี เนื่องจาก ณ ขณะนี้ ทีมชาติไทย เก็บได้ 12 เซต และเสีย 12 เซต ส่วนญี่ปุ่นนั้น เก็บไปแล้ว 15 เซต และเสียเพียง 8 เซตเท่านั้น

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่จะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2559) ก็มี เกาหลีใต้ พบ โดมินิกัน ในเวลา 08.10 น., ทีมชาติไทย พบ เปรู เวลา 10.55 น., อิตาลี พบกับ คาซัคสถาน เวลา 13.40 น. และ คู่สุดท้าย ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ เนเธอร์แลนด์ เวลา 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทยทั้งหมด

ยอดนิยมในตอนนี้