รีเซต
เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป เอ เจ้าภาพฝรั่งเศสเต็งจ๋าแชมป์กลุ่ม ?

เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป เอ เจ้าภาพฝรั่งเศสเต็งจ๋าแชมป์กลุ่ม ?

เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป เอ เจ้าภาพฝรั่งเศสเต็งจ๋าแชมป์กลุ่ม ?
Offside
1 มิถุนายน 2559 ( 16:13 )
1.2K

นับถอยหลังอีกเพียงไม่ถึง 10 วัน ฟุตบอลยูโร 2016 ก็จะได้เริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว เราจะมาดูกันว่า เหล่าขุนพลความพร้อมของแต่ละทีม รวมถึงดาวเด่นน่าสนใจ และรายละเอียดต่างๆในแต่ละสายของ รอบแบ่งกลุ่ม มีอะไรกันบ้าง วันนี้เราจะมาเริ่มที่ กรุ๊ป เอ ซึ่งมี ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ร่วมสายกับ สวิตเซอร์แลนด์ โรมาเนีย และอัลแบเนีย
ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 รอบสุดท้ายแบ่งกลุ่ม : กรุ๊ป เอ

 

=== ฝรั่งเศส === (เจ้าภาพ)

 

“ตราไก่” ฝรั่งเศส โดยเทรนเนอร์ ดิดิเยร์ เดชองส์ ทัพเลอ เบลอส์ อดีตกัปตันชุดแชมป์ถ้วยใบนี้เมื่อ 16 ปีก่อน กลับมาพร้อมกับรุ่นน้องที่ผสมความสดใหม่ และความเก๋าได้อย่างน่าสนใจ แม้จะพลาดการใช้งาน ราฟาเอล วาราน แนวรับดาวรุ่งจาก เรอัล มาดริด รวมทั้ง ลาส ดิยาร์ร่า ที่ฟอร์มดีมากกับสโมสรต้นสังกัด ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ ฝรั่งเศส ดูน่ากลัวน้อยลงไปเท่าใดนัก จากรายชื่อที่ประกาศออกมา

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

ฮูโก้ ยอริส, เบอนัวต์ คอสติล, สตีฟ ม็องน็องด้า, คริสตอฟ ยัลเล็ต, ปาทริซ เอฟร่า, ลูคัส ดิเญ่, บาการี่ ซานญ่า, อาดิล รามี่, เอเลียควิม มานกาล่า, ซามูเอล อุมติตี้, เอ็นโคโล่ กองเต้, โยฮัน กาบาย, มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, แบรสต์ มาตุยดี้, พอล ป็อกบา, มุสซ่า ซิสโซโก้, ดิมิทริ ปาเยต์, คิงสลี่ย์ โกม็อง, อองตวน กรีซมันน์, อังเดร ปิแอร์ ชิญัค, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

 

ดาวเด่นของทีม ฝรั่งเศส ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

จะเป็นใครไปเสียไปไม่ได้ นอกจากจอมทัพ พอล ป็อกบา ดาวเตะมากฝีเท้าจาก ยูเวนตุส ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ไปแล้วใน 2 ปีหลังสุดกับสโมสร พาทีมคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ สองปีซ้อน มีประสบการณ์ในทีมชาติในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ไปแล้วด้วย เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางที่มีกระดูกบอลยอดเยี่ยม ในวัยที่ยังถือว่าหนุ่มแน่น หากระเบิดฟอร์มอย่างเต็มที่ ฝรั่งเศส ชุดนี้อาจจะไปถึงฝั่งฝันแชมป์ในบ้านเกิดก็เป็นได้

 

=== สวิตเซอร์แลนด์ ===

 

ขุนพลแข้งแดนนาฬิกา สวิตเซอร์แลนด์ นำทีมโดย วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ผู้จัดการทีม แม้จะไม่ใช่โค้ชดังแต่อย่างไร แต่ก็ถือว่าเป็นผู้สานต่อ อ็อตมาร์ ฮิตซเฟลด์ ที่เคยปูทางการทำทีมสวิสฯได้อย่างลงตัว พาทีมผ่านรอบคัดเลือกมาอย่างยากเย็น ด้วยโควต้าอันดับ 2 ที่ดีที่สุดของกลุ่ม E พ่วงท้ายทีมชาติอังกฤษ โดยเหล่าสตาร์ที่ค้าแข้งในหลายทีมดังของยุโรป ต่างพาเหรดพร้อมช่วยทีมในทัวร์นาเมนต์นี้

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

โรมัน เบอร์กี้, มาร์วิน ฮิตซ์, ยานน์ ซอมเมอร์, โยฮัน ชูรู, นิโก้ เอลเวดี้, มิคาเอล แลง, สเตฟาน ลิชสไตเนอร์, ฟรองซัว มูบันเญ่, ริคาร์โด้ โรดริเกซ, ฟาเบียน ชาร์, สตีฟ วอน เบอร์เก้น, วาลอน เบห์รามี่, เบลริม ดิเซไมลี่, เกลสัน แฟร์น็องเดซ, ฟาเบียน ไฟร์, เซอร์ดาน ชากีรี่, กรานิต ชาก้า, เดนิส ซาคาเรีย, เอเร็น เดอดิย็อค, แอดเมียร์ เมห์เมดี้, บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟเรวิช, ชานิ ทาราซาจ์

 

ดาวเด่นของทีม สวิตเซอร์แลนด์ ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

หากต้องเลือกคีย์แมนสักหนึ่งรายในทีมชุดนี้ ก็ต้องขอชี้ไปที่ เซอร์ดาน ชากีรี่ มิดฟิลด์ร่างเล็กฝีเท้าจัดจ้าน พร้อมเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา ด้วยเทคนิคอันแพรวพราวของเขานี่เอง จะยกระดับทีมอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ ทะลุเข้ารอบไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

 
=== โรมาเนีย ===


พลพรรค “ผีดิบ” ทีมชาติ โรมาเนีย นำทัพโดย อังเกล ลอแดนเนสคู บิ๊กบอสที่ฟันฝ่ารอบคัดเลือกด้วยงานที่ไม่ยากนัก อยู่ในกลุ่มที่ไม่มีทีมแกร่ง จบด้วยการรั้งอันดับ 2 พ่วงท้าย ไอร์แลนด์เหนือ จากรอบคัดเลือกกรุ๊ป เอฟ ในโอกาสสำคัญครั้งนี้ได้รวบรวมเหล่าแข้งจากทั่วสารทิศในยุโรป แม้จะไม่มีสตาร์ดังมากมาย แต่ก็ถือว่าประมาทไม่ได้เลยในกลุ่มนี้

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ โรมาเนีย ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016

ซิเปรียน ตาตารูซานู, คอสติล พานติลิมอน, ซิลวิอู ลุง จูเนียร์, วลาด คิริเชส, ดรากอส กริกอเร่, อเล็กซานดรู มาเตล, คริสเตียน ซาปูนารู, วาเลริกา กาแมน, ราซวาน ราท, คอสมิน โมติ, สเตเลียโน่ ฟิลิป, กาเบรียล ตอร์เญ่, อเล็กซานดรู ชิปชู, โอวิดู โฮบาน, ลูเชี่ยน ซานมาร์เตียน, มิไฮ ปินทิลี่, อาเดรียน โปปา, อันเดร เปรเปลิต้า, นิโคแล สแตนคิว, บ็อกดาน สแตนคู, คลาดิอู เคเซรู, ฟลอริน อันโดเน่, เดนิส อลิเบ็ค

ดาวเด่นของทีม โรมาเนีย ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

กาเบรียล ตอร์เญ่ ปีกตัวจี๊ดจากลีกตุรกี ตัวกลไกสำคัญในเกมรุกของทัพ “ผีดิบ” ในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งต้องมาดูกันว่า จากผลงานที่เคยฝากไว้อย่างโดดเด่นในทีมชาติชุดนี้ จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสู่ความสำเร็จที่รอคอยของ โรมาเนีย ได้หรือไม่ ?

 

=== อัลแบเนีย ===
อัลแบเนีย ชาติที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่กลับกลายเป็นม้ามืดอย่างเต็มตัวใน ยูโร 2016 หลังทะลุเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่สำเร็จเป็นครั้งแรกของชาติ กุนซือของทีม จิอันนี่ เด เบียซี่ ก็ได้เรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดที่มี เพื่อต้องการสร้างเซอร์ไพรซ์ในการแข่งสำคัญครั้งนี้

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ อัลแบเนีย ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

เอทริต เบอริช่า, ออร์เกส ชีไฮ, อัลบาน ฮ็อกช่า, โลริค คาน่า, อันไซ อกอลลี่, อันดิ ลิลา, เมร์กิน มาฟราจ์, เอลซิด ไฮซาจ์, อาร์ลิน อาเยติ, เฟเดอริค เวเซลี่, โอดิเซ่ โรชี, มิคเจน บาช่า, เอร์เมียร์ เลนจานี่, อาเมียร์ อาบราชี, บุริม คูเคลี่, เอกีส์ กาเช่, เลเดียน เมมูช่า, เกลเซ่น กาชี่, ตูล็อง ชาก้า, อาร์มานโด้ ซาดิคู, โซโกล ซิคาลเลสชี่, เบคิม บาล่า

 

ดาวเด่นของทีม อัลแบเนีย ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

โลริค คาน่า กองหลังตัวเก๋าวัย 32 ปี ซึ่งถือเป็นหัวใจในการป้องกันของทีม ตลอดรอบคัดเลือก และถือเป็นผู้ทรงประสบการณ์สูงสุดของทีม อัลแบเนีย ชุดนี้อีกด้วย หากจะมีเซอร์ไพรซ์ ที่เกินคาดจากผลงานตรงนี้ เชื่อว่า คาน่า จะเป็นปัจจัยสำคัญสู่เส้นทางถ้วยใบนี้

 

 

สี่ชาติในกลุ่มที่ได้กล่าวไป ฝรั่งเศส ทีมเจ้าภาพ รวมถึง โรมาเนีย สวิตเซอร์แลนด์ หรือม้ามืดนอกสายตาอย่าง อัลแบเนีย หากมองชี้ทางในความเป็นจริง หลายคนก็เชื่อว่าและคอนเทนต์นี้เราขอฟันธงว่า ฝรั่งเศส น่าจะผ่านไปได้ไม่ยากในรอบนี้ ซึ่งอีกสามทีมก็ต้องลุ้นกันอย่างหนักไม่น้อย ด้วยโควต้าชัวร์ๆ 2 ทีมเข้ารอบน็อกเอาท์ บวกด้วย อีกครึ่งโควต้าจากอันดับ 3 ที่ต้องลุ้นเป็น 4 ใน 6 ที่ดีที่สุด ก็ต้องตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไปนะครับ ….

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป Euro 2016
รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอ
=== นัดแรก ===

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2559  (เช้าวันเสาร์ 11 มิถุนายน)
ฝรั่งเศส Vs. โรมาเนีย
สนามแข่งขัน : สต๊าด เดอ ฟรองซ์
เวลา : 02:00 น.

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2559
อัลแบเนีย Vs. สวิตเซอร์แลนด์
สนามแข่งขัน : สต๊าด โบลลาร์-เดเลลิส
เวลา : 20:00 น.

=== นัดสอง ===

วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2559
โรมาเนีย Vs. สวิตเซอร์แลนด์
สนามแข่งขัน : ปาร์ก เด แพร็งส์
เวลา : 23:00 น.

วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2559  (เช้าวันพฤหัสบดี 16 มิถุนายน)
ฝรั่งเศส Vs. อัลแบเนีย
สนามแข่งขัน : สต๊าด เวโลโดรม
เวลา : 02:00 น.

=== นัดสุดท้าย (แข่งพร้อมกัน) ===

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2559  (เช้าวันจันทร์ 20 มิถุนายน)

ฝรั่งเศส Vs. สวิตเซอร์แลนด์
สนามแข่งขัน : สต๊าด ปิแอร์-โมรัว

โรมาเนีย Vs. อัลแบเนีย
สนามแข่งขัน : สต๊าด เดส์ ลูเมียร์
เวลา : 02:00 น.

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้