รีเซต
เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป บี สิงโตคำราม งานสบาย ?

เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป บี สิงโตคำราม งานสบาย ?

เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป บี สิงโตคำราม งานสบาย ?
Offside
2 มิถุนายน 2559 ( 17:09 )
1.3K

ฟุตบอลยูโร 2016 ใกล้จะเริ่มเปิดฉากขึ้นแล้ว เราจะมาดูกันสำหรับความพร้อมของแต่ละทีม รวมถึงดาวเด่นน่าสนใจ และรายละเอียดต่างๆในแต่ละสายของ รอบแบ่งกลุ่ม มีอะไรกันบ้าง วันนี้เป็นคิวของ กรุ๊ป บี ซึ่งมี “สิงโตคำราม” อังกฤษ ร่วมสายกับ รัสเซีย สโลวาเกีย และ เวลส์



ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 รอบสุดท้ายแบ่งกลุ่ม : กรุ๊ป บี

 

=== อังกฤษ ===

 

“สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมี รอย ฮอดจ์สัน กุนซือวัยเก๋านำทัพ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ อังกฤษผ่านรอบคัดเลือกมาได้ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ชนะ 10 เกมรวด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม อี จนมาถึงรอบสุดท้ายตรงนี้ เป็นที่น่าสนใจพอสมควร ในการเรียกตัวดาวรุ่งอย่าง เดเล อัลลี และมาร์คัส รัชฟอร์ด มาเป็นตัวเลือกในการแข่งหนนี้ด้วย ต้องติดตามว่าสิงโตตัวนี้ จะไปได้ไกลแค่ไหน ?

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ อังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

โจ ฮาร์ท, ฟราเซียร์ ฟอร์สเตอร์, ทอม ฮีตัน, ไคลน์ วอล์คเกอร์, นาธาเนี่ยล ไคลน์, จอห์น สโตน, แกรี่ เคฮิลล์, แดนนี่ โรส, ไรอัน เบอร์ทรานด์, เอริค ดายเออร์, คริส สมอลลิ่ง, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, รอสส์ บาร์คลี่ย์, เจมส์ มิลเนอร์, เดเล่ อัลลี, อดัม ลัลลาน่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แจ็ค วิลเชียร์, แฮร์รี่ เคน, เวย์น รูนี่ย์, เจมี่ วาร์ดี้, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

ดาวเด่นของทีม ฝรั่งเศส ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

แฮร์รี่ เคน กองหน้าเจ้าของดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นล่าสุด ระเบิดฟอร์มยิง 25 ประตูช่วยทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จบหัวตารางลีกผู้ดี จนเป็นที่จับตามองอย่างมาก และได้ประเดิมสนามกับทีมชาติในช่วงรอบคัดเลือกอย่างจริงจังไปแล้ว ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับเครื่องจักรผลิตสกอร์รายนี้ จะสามารถผนึกกำลังรุ่นพี่อย่าง วาร์ดี้, รูนี่ย์ และสเตอร์ริดจ์ ได้ดีแค่ไหน?

 

=== รัสเซีย ===

 

“หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย นำโดยบิ๊กเทรนเนอร์ ลิโอนิด ซลัตสกี้ กุนซือของทีม พาทีมฝ่าอุปสรรครอบคัดเลือกด้วยการเข้าป้ายอันดับ 2 ของกลุ่ม จี และเดินทางสู่รอบสุดท้าย น่าสนใจตรงที่หมดสิทธิ์เรียก อลัน ซาโกเยฟ แนวรุกสำคัญที่ไม่มีชื่อในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนไม่น้อยทีเดียว

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ รัสเซีย ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

อิกอร์ อคินเฟเยฟ, ยูริ โลดิกิน, กิลเฮอร์เม่ มารินาโต้, เซอร์เก อิกนาเชวิช, วาซิลี่ เบเรซุตสกี้, อเล็กเซ เบเรซุตสกี้, ดิมิทรี คอมบารอฟ, อิกอร์ สโมลนิคอฟ, โรมัน ชิชคิน, จอร์จิ เชนนิคอฟ, โรมัน นอยสตัดเลอร์, โรมัน เชอริคอฟ, อิกอร์ เดนิซอฟ, เดนิส กลูชาคอฟ, อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ, ดิมิทรี ทอร์บินสกี้, โอเล็ก ชาตอฟ, พาเวล มามาเยฟ, โอเล็ค อิวานอฟ, อเล็กซานเดอร์ โคโคริน, อาร์ทย็อม ซีอูบ้า, ฟีโอดอร์ ซโมลอฟ

 

ดาวเด่นของทีม รัสเซีย ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

อเล็กซานเดอร์ โคโคริน กองหน้าวัยหนุ่ม ซึ่งถือเป็นดาวซัลโวประจำทีม รัสเซีย ในรอบแบ่งกลุ่ม ฝีเท้าของเขาที่หลายทีมก็ยังคงจับตามองอยู่ในลีกดังยุโรป ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า เค้าคนนี้จะเป็นปัจจัยในการผลิตสกอร์ พาทีมเข้ารอบต่อไป

 
=== สโลวาเกีย ===


ทีมชาติ สโลวาเกีย บิ๊กบอสอย่าง แยน โคซัค กับงานท้าทายในศึกยูโรครั้งนี้ พวกเขาพาทีมผ่านรอบคัดเลือกมาด้วยการกอดคอทีมชาติสเปน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม C เข้ารอบสุดท้ายมาในโอกาสนี้ เหล่าผู้เล่นตัวหลักชื่อดังทั้ง มาร์ติน สเคอร์เทล, วลาดิเมียร์ ไวส์ และ มาเร็ค ฮัมซิค พร้อมจะพิสูจน์ตัวเองในทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนนี้

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ สโลวาเกีย ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016

แยน มูช่า, มาตัส โคซากิช, แยน โนโวต้า, มาร์ติน สเคอร์เทล, แยน ดูริก้า, ปีเตอร์ เปคาริค, โทมัส ฮูโบคาน, คาร์เนล ซาลาต้า, ดูซาน สเวนโต้, โนเบิร์ต กีย็อมเบอร์, มิลาน สคิเนียร์, มาเร็ค ฮัมซิค, สตานิสลาฟ เซสทัค, มิโรสลาฟ สต็อช, วลาดิเมียร์ ไวส์, ยูราจ์ คูชก้า, วิคตอร์ เปคอฟสกี้, โรเบิร์ต มัค, ออนเดร็จ ดูด้า, แพทริค ฮโรซอฟสกี้, แยน เกรกุส, มิคาล ดูริส, อดัม เนเม็ค

 

ดาวเด่นของทีม สโลวาเกีย ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

ไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรกของเขา มาเร็ค ฮัมซิค ด้วยวัยที่พร้อมจะพุ่งสู่จุดสูงสุดเสียที บวกฝีเท้าในการสร้างสรรค์เกมแดนกลาง และสร้างโอกาสให้ทีมได้แบบเก่งฉกาจ ถือเป็นอีกหนึ่งคีย์แมนสำคัญที่น่าจับตามองในศึกยูโรครั้งนี้ อาจจะได้เห็นอะไรดีๆจากผลงานของเขาก็เป็นได้

 

 

=== เวลส์ ===

“มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ โดยนายใหญ่ คริส โคลแมน อดีตนักเตะซึ่งได้เห็นรุ่นน้องประสบความสำเร็จ ทะลุมาเล่นรอบสุดท้ายในยูโรเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ ผ่านเข้ารอบคัดเลือกยูโรมาด้วยผลงานดีทีเดียว จับมือ เบลเยี่ยม เข้าป้ายอันดับ 2 กลุ่ม บี เข้าสู่รอบสุดท้าย หลายผู้เล่นทีมชุดนี้มาจากลีกระดับท็อปของยุโรปเพียบ ถือว่าเป็นม้ามืดอีกทีมที่ไม่อาจคลาดสายตา

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ เวลส์ ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

เวย์น เฮนเนสซี่ย์, โอเวียน ฟอน วิลเลี่ยมส์, แดนนี่ วอร์ด, คริส กุนเธอร์, แอชลีย์ วิลเลี่ยมส์, เจมส์ คอลลินส์, นีล เทย์เลอร์, เบน เดวี่ส์, เจมส์ เชสเตอร์,  แจ็ซ ริชาร์ดส, โจ เล็ดลี่ย์, เดวิด วอห์น, อารอน แรมซี่ย์, แอนดี้ คิง, เดวิด เอ็ดเวิร์ดส, โจ อัลเลน, เดวิด ค็อตเตอริล, โจนาธาน วิลเลี่ยมส์, แซม โวคส์, จอร์จ วิลเลี่ยมส์, ไซม่อน เคิร์ช, ฮาล ร็อบสัน คานู, แกเร็ธ เบล

 

ดาวเด่นของทีม เวลส์ ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

แกเร็ธ เบล ซูเปอร์สตาร์ในแนวรุกของ เวลส์ ชุดนี้ ฝีเท้าระดับโลกแบบไม่ต้องสงสัย จากผลงานกับ เรอัล มาดริด แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด ซ้ายคุณภาพของเขา หรือสปีดเท้าหาตัวจับยากของเขา จะเปลี่ยนเป็นโอกาสพาทีมเข้ารอบได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อ …

 

 

หากชี้ชัดเจาะลึกในกรุ๊ป บี จุดนี้ซึ่งหากเลือกตัวเต็งเข้ารอบนั้น ขอยกให้ ทีมชาติอังกฤษ ที่ต้องถือว่าตัวผู้เล่นดีกว่าทีมอื่นทุกประการ ไม่น่าพลาดด้วยโอกาสทั้งปวง ส่วน รัสเซีย และ เวลส์ รวมถึง สโลวาเกีย มาตรฐานทีมไม่ห่างกันมากมายนัก น่าจะต้องแย่งกันเข้ารอบยันเกมสุดท้าย ด้วยโควต้าที่มีแค่ 2 ทีม กับอีกทีมด้วยเงื่อนไขอันดับ 3 ที่ดีที่สุดนั่นเอง 

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป Euro 2016
รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป บี

 
=== นัดแรก ===

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2559
เวลส์ Vs. สโลวาเกีย
สนามแข่งขัน : นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์
เวลา : 23:00 น.

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2559 (เช้าวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน)
อังกฤษ Vs. รัสเซีย
สนามแข่งขัน : สต๊าด เวโลโดรม
เวลา : 02:00 น.

=== นัดสอง ===

วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2559
รัสเซีย Vs. สโลวาเกีย
สนามแข่งขัน : สต๊าด ปิแอร์-โมรัว
เวลา : 20:00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559
อังกฤษ Vs. เวลส์
สนามแข่งขัน : สต๊าด โบลลาร์-เดเลลิส
เวลา : 20:00 น.

=== นัดสุดท้าย (แข่งพร้อมกัน) ===

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2559
(เช้าวันอังคาร 21 มิถุนายน) เวลา : 02:00 น.

สโลวาเกีย Vs. อังกฤษ
สนามแข่งขัน : สต๊าด เจฟฟรัว-กีชาร์

รัสเซีย Vs. เวลส์
สนามแข่งขัน : สเตเดี้ยม มูนิซิปัล

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้