รีเซต
เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป ซี ทีมแชมป์โลก เยอรมัน การันตีจ่าฝูง ?

เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป ซี ทีมแชมป์โลก เยอรมัน การันตีจ่าฝูง ?

เคาน์ดาวน์ ยูโร 2016 : โฟกัส 4 ชาติ กรุ๊ป ซี ทีมแชมป์โลก เยอรมัน การันตีจ่าฝูง ?
Offside
6 มิถุนายน 2559 ( 17:30 )
1.2K

ศึกฟุตบอล ยูโร 2016 เดินทางใกล้เข้ามาทุกขณะ วันนี้พวกเราจะมาเจาะรายละเอียด ดาวเด่นน่าสนใจ ในรอบแบ่งกลุ่ม มีอะไรกันบ้าง วันนี้เป็นคิวของ กรุ๊ป ซี ซึ่งมี “อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ทีมแชมป์โลกสมัยล่าสุด ร่วมสายกับ โปแลนด์ ยูเครน และ ไอร์แลนด์เหนือ



ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016 รอบสุดท้ายแบ่งกลุ่ม : กรุ๊ป ซี

 

=== เยอรมัน ===

“อินทรีเหล็ก” เยอรมัน ทีมแชมป์โลกล่าสุด ยอดเฮดโค้ชอย่าง โยฮาคิม เลิฟ เรียกผู้เล่นมาลุยศึกครั้งนี้ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีแข้งใหม่อยู่หลายคน แต่กลับต้องเสีย มาร์โก รอยส์ หนึ่งแนวรุกสำคัญ ที่บาดเจ็บไป แต่ที่เหลืออยู่ ก็มีตัวทดแทนน่าสนใจหลายคนทั้ง เลรอย ซาเน่, จูเลี่ยน ไวเกิล, โจชัว กิมมิช หลายแข้งเลือดใหม่ที่พร้อมจะเป็นอะไหล่ชั้นดีให้กับทีม

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ เยอรมัน ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

มานูเอล นอยเออร์, มาร์ค อังเดร เตอร์ สเตเก้น, แบรนด์ เลโน่, เจอโรม บัวเต็ง, แม็ตส์ ฮุมเมลส์, เบเนดิค โฮเวเดส, โยนาส เฮคตอร์, ชโครดาน มุสตาฟี่, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, เอ็มเร่ จัน, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, เมซุต โอซิล, โทนี่ โครส, ซามีร์ เคห์ดิร่า, จูเลี่ยน ไวเกิล, โจชัว กิมมิค, อังเดร ชูร์เล่, เลรอย ซาเน่, มาริโอ เกิตเซ่, จูเลี่ยน แดรกซ์เลอร์, ลูคัส โพดอลสกี้, โธมัส มุลเลอร์, มาริโอ โกเมซ

ดาวเด่นของทีม ฝรั่งเศส ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

โธมัส มุลเลอร์ ด้วยฝีเท้าที่ต่างรู้จักกันดี เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นเสมอในยามฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ดีกรีดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2010 และยิงประตูต่อเนื่องให้ทีมได้ยามที่ต้องการ ในครั้งนี้ต้องมาดูกันว่า เค้าจะทำได้อีกหรือไม่ ?

 

=== โปแลนด์ ===

โปแลนด์ เพื่อนบ้านเรือนเคียงทีม แชมป์โลก 2014 เยอรมัน อดัม ลาวัลก้า เฮดโค้ชของทีมในเกมนี้จัดสตาร์ลงในทัวร์นาเมนต์นี้ค่อนข้างพร้อมทีเดียว โดยมีดาวดังจากลีกยุโรปหลายคนทีุ่ค้นหูทั้ง ลูคัส ฟาเบียนสกี้, ลูคัส พิชเช็ค, เกรกอร์ซ ครีโชเวียค และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวชูโรง

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ โปแลนด์ ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

วอชเซียค เชสนี่, อาร์เทอร์ โบรุค, ลูคัส ฟาเบียนสกี้, ธิอาโก้ ซิโอเน็ค, คามิล กิล์ค, อาร์เทอร์ เจเดร็คซี่, มิคาล พาซแดน, ลูคัส พิสเช็ค, บาร์ตอสซ์ ซาลามอน, ยาคุบ วาวซิเนียค, ยาคุบ บลาสซิคอฟสกี้, คามิล โกรซิคกี้, โทมัส โจโดเวียค, บาร์ตอสซ์ กาปุสก้า, เกรกอร์ซ ครีโชเวียค, คาโรล ลิเน็ตตี้, คริสตอฟ แม็คซินสกี้, ซลาโวเมียร์ เพ็สซ์โก้, ฟิลิป สตาร์ซินสกี้, ปีเตอร์ ซิลินสกี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อาร์คาดิอุส มิลิค, มาริอุส สเตปินสกี้

ดาวเด่นของทีม รัสเซีย ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าระดับฝีเท้าเกรด A+ ที่ต้องเรียกว่าเป็นเครื่องจักรถล่มประตูเคลื่อนที่คนนึงของวงการ ณ เวลานี้ก็ว่าได้ จากฟอร์มกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สังหารประตูอย่างต่อเนื่อง และเป็นตัวความหวังสำคัญของทีมก็ว่าได้ในศึกสำคัญนี้

=== ยูเครน ===


ทีมชาติยูเครน ทีมแกร่งจากฝั่งตะวันออก บิ๊กบอสอย่าง มิคายโล ฟอเมนโก้ เทรนเนอร์ของทีม ก็ยังเน้นความเก๋าเหมือนเดิมตามสไตล์ นำโดยกัปตัน อนาโตลี ติโมชุค และตัวเก่งในลีกยุโรปอีกคับคั่งทั้ง เยฟเก้น โคโนปิยานก้า โรมัน โซซุลย่า และ อังเดร ยามาเลนโก้

 

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ ยูเครน ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2016

อันเดร ปิยาตอฟ, เดนิส บอยโค่, มีกีต้า เชฟเชนโก้, อาร์เต็ม เฟเดตสกี้, วิยาเชสลาฟ เชฟชุค, โอเล็กซานเดอร์ คูเชอร์, ยาโรสลาฟ ราคิตสกี้, บ็อดฮาน บุตโค่, เยฟฮาน คาเชอร์ดิ, อันเดร ยามาเลนโก้, เซอร์ฮี ซีดอร์ชุค, เดนิส การ์มาช, เซอร์ฮี รีบัลก้า, รุสลาน โรตาน, ทาราส สเตฟาเนนโก้, วิคตอร์ โควาเลนโก้, โอเล็คซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อานาโตลี ติมอสชุค, เยฟเก้น โคโนปิยานก้า, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้, โรมัน โซซุลญ่า, ฟิลลิป บุดคิสกี้, เยฟเก้น เซเลสนียอฟ

 

ดาวเด่นของทีม ยูเครน ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

เยฟเก้น โคโนปิยานก้า สตาร์ของทีมจาก เซบีญ่า ทีมแชมป์ยูโรปาลีก ปีกตัวจี๊ดฝีเท้าจัดจ้านรายนี้ ยังคงไว้ซึ่งทีเด็ด และบ่อยครั้งเกมทีมชาติเขาจะงัดจุดเด่นที่มีให้ได้เห็นเสมอๆ ก็ต้องติดตามว่า เค้าจะสร้างตัวเองให้เป็น คีย์แมน แห่งยูเครน ได้หรือไม่?

 

 

=== ไอร์แลนด์เหนือ ===

ไอร์แลนด์เหนือ กับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาติ ครั้งแรกกับศึก ยูโร ในครานี้  โดยนายใหญ่ คริส โคลแมน อดีตนักเตะซึ่งได้เห็นรุ่นน้องประสบความสำเร็จ ทะลุมาเล่นรอบสุดท้ายในยูโรเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ ผ่านเข้ารอบคัดเลือกยูโรมาด้วยผลงานดีทีเดียว จับมือ เบลเยี่ยม เข้าป้ายอันดับ 2 กลุ่ม บี เข้าสู่รอบสุดท้าย หลายผู้เล่นทีมชุดนี้มาจากลีกระดับท็อปของยุโรปเพียบ ถือว่าเป็นม้ามืดอีกทีมที่ไม่อาจคลาดสายตา

รายชื่อ 23 ผู้เล่นทีมชาติ เวลส์ ชุดสู้ศึก ยูโร 2016

รอย แคร์โรลล์, ไมเคิ่ล แม็คโกเวิร์น, อลัน แมนนัส, อารอน ฮิวจ์ส, คริส แบรด, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, จอนนี่ อีแวนส์, เคร็ก แคทคาร์ท, โคนอร์  แม็คลอกิ้น, ลี ฮอดสัน, แพ็ดดี้ แม็คแนร์, ลุค แม็คคัลล็อค, สตีเว่น เดวิส, เนียล แม็คกินน์, คอร์รี อีแวนส์, โอลิเวอร์ นอร์วูด, เชน เฟอร์กูสัน, สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้, เจมี่ วอร์ด, จ็อช มาเกนนิส, วิลล์ กริกก์, โคนอร์ วอชิงตัน

ดาวเด่นของทีม ไอร์แลนด์เหนือ ในศึกยูโรครั้งนี้ …..

จอนนี่ อีแวนส์ แนวรับอดีตทีมดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์ฝีเท้าเลิศ แต่คุณภาพของเขาไม่เป็นที่สงสัยเลยหากเลือกมองที่ ประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 6 ปีเต็ม และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างน่าสนใจ จนเป็นตัวสำคัญของ เวสต์บรอมวิช ในปัจจุบัน หากทีมใดคิดว่า ไอร์แลนด์เหนือ มาแจกแต้มต้องผ่านเค้าคนนี้ไปก่อนล่ะ …

 

วิเคราะห์เจาะลึกกันไปบางส่วนแล้ว จากข้อมูลของกลุ่ม ซี จะเห็นได้ว่าขุนพลของ เยอรมัน ดูจะเป็นชุดที่น่าสนใจ และดูดีสุดในกลุ่มนี้ หากแชมป์โลกเองไม่พลาดท่าทำตัวเอง ก็คงไปได้ไกล และคว้าแชมป์กลุ่มนำร่องไปได้ ส่วนอีก 3 ทีมอย่าง ยูเครน ไอร์แลนด์เหนือ และ โปแลนด์ ก็คงต้องแย่งกันใจโควต้าอีกทีมครึ่ง ซึ่งไม่มีอะไรแน่นอน ก็ต้องตามดูกันต่อไป…

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป Euro 2016
รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป ซี

=== นัดแรก ===

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2559
โปแลนด์ Vs. ไอร์แลนด์เหนือ
สนามแข่งขัน : อัลลีอันซ์ ริวิเอร่า
เวลา : 23:00 น.

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2559 (เช้าจันทร์ 13 มิถุนายน)
เยอรมัน Vs. ยูเครน
สนามแข่งขัน : สต๊าด ปิแอร์-โมรัว
เวลา : 02:00 น.

=== นัดสอง ===

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559
ยูเครน Vs. ไอร์แลนด์เหนือ
สนามแข่งขัน : สต๊าด เดส์ ลูเมียร์
เวลา : 23:00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559 (เช้าศุกร์ 17 มิถุนายน)
เยอรมัน Vs. โปแลนด์
สนามแข่งขัน : สต๊าด เดอ ฟรองซ์
เวลา : 02:00 น.

=== นัดสุดท้าย (แข่งพร้อมกัน) ===

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2559
(เช้าพุธ 22 มิถุนายน) เวลา : 02:00 น.

ไอร์แลนด์เหนือ Vs. เยอรมัน
สนามแข่งขัน : ปาร์ก เด แพร็งส์

ยูเครน Vs. โปแลนด์
สนามแข่งขัน : สต๊าด เวโลโดรม

ยอดนิยมในตอนนี้