รีเซต
วัดทุกโอกาส!! เนเธอร์แลนด์-เซอร์เบีย-ญี่ปุ่น ? ทีมที่ 5 เยือนไทยรอบสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิง WGP 2016

วัดทุกโอกาส!! เนเธอร์แลนด์-เซอร์เบีย-ญี่ปุ่น ? ทีมที่ 5 เยือนไทยรอบสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิง WGP 2016

วัดทุกโอกาส!! เนเธอร์แลนด์-เซอร์เบีย-ญี่ปุ่น ? ทีมที่ 5 เยือนไทยรอบสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิง WGP 2016
Offside
26 มิถุนายน 2559 ( 12:26 )
3.5K

 

อย่างที่ทราบกันว่า ประเทศไทย ได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย ซึ่งจะมีชาติเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติไทย บวกด้วยอีก 5 ทีมท็อปแรงค์กิ้ง ในรอบคัดเลือกทั้ง 3 สนามที่ผ่านมา เข้าร่วมในการแข่งขัน เริ่มวันที่ 6-10 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

 


       ซึ่งตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า 4 ทีมเยือนไทย จะมี ทีมชาติจีน, สหรัฐอเมริกา, บราซิล และรัสเซีย จากการรั้ง อันดับ 1-4 ในรอบคัดเลือก เวิลด์กรังปรีซ์ แม้จะเหลือเกมสุดท้ายในวันนี้ก็ตาม โดยทีมที่ยังมีลุ้นซิวโควต้าสุดท้าย อันดับ 5 มีทั้ง เซอร์เบีย, ญี่ปุ่น และ เนเธอร์แลนด์

       ทั้งสามทีมที่กล่าวมานั้น เนเธอร์แลนด์ อันดับ 5 ณ เวลานี้ ภาษีดีที่สุดจากสถิติและแต้ม โดยวันนี้ต้องการชัยชนะจาก เยอรมัน ทีมบ๊วยของรอบคัดเลือก ที่ตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 2 ในครั้่งหน้าแน่นอนแล้ว ผลสกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เซต นั้นจะเพียงพอให้ไม่ต้องลุ้นผลคู่อื่น หรือในกรณีแพ้ทั้งหมด รวมถึง ญี่ปุ่น เซอร์เบีย ทีมสาวเนเธอร์แลนด์ก็ยังเพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เช่นกัน

       แต่กลับกันถ้า เนเธอร์แลนด์ แพ้ แต่ทีมสาว เซอร์เบีย ที่จะแข่งกับไทยบ่ายวันนี้ เอาชนะ วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ในแมตช์สุดท้ายนี้ได้ ด้วยสกอร์ใดๆ ก็ตาม โดยไม่ต้องลุ้นผลคู่ ญี่ปุ่น กับ รัสเซีย ที่จะแข่งภายหลังในสนามเดียวกันวันนี้ ก็จะเข้ารอบเป็นอันดับ 5

       เงื่อนไขสุดท้าย ญี่ปุ่น ต้องลุ้นให้สองทีมอย่าง เนเธอร์แลนด์ และ เซอร์เบีย แพ้ทั้งคู่ และ ญี่ปุ่น ต้องชนะ รัสเซีย สถานเดียว 3-0 หรือ 3-1 เซต เพื่อแซงเข้าป้ายอันดับ 5 ได้สิทธิ์มาเยือนไทยอีกครั้งนั่นเอง

 

       ซึ่งต้องบอกว่างานนี้ ทีมชาติไทย มีเอี่ยวกับการเข้ารอบตกรอบแบบเต็มๆ หาก ไทย แพ้ เซอร์เบีย ก็จะตัดญี่ปุ่น ร่วงตกรอบ แต่ถ้า ไทย ชนะ เซอร์เบีย ได้ในวันนี้ ก็จะทำให้ญี่ปุ่น มีลุ้น รวมถึง เนเธอร์แลนด์ ที่มีภาษีดีเหลือเกิน เจอบ๊วยเพื่อการเข้ารอบ … ต้องติดตามกันค่ำวันนี้ว่าจะจบยังไง?

 

ยอดนิยมในตอนนี้