รีเซต
น้องณี เป้าบินสาวไทย เผยยังไม่ได้เงินอัดฉีดเเชมป์โลก กระทบการฝึกซ้อม ลุยโอลิมปิก

น้องณี เป้าบินสาวไทย เผยยังไม่ได้เงินอัดฉีดเเชมป์โลก กระทบการฝึกซ้อม ลุยโอลิมปิก

น้องณี เป้าบินสาวไทย เผยยังไม่ได้เงินอัดฉีดเเชมป์โลก กระทบการฝึกซ้อม ลุยโอลิมปิก
armcasanova
28 มิถุนายน 2559 ( 09:51 )
1.2K

 

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทย เปิดแถลงข่าวความพร้อมก่อนสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ก่อนที่จะใช้เวลาช่วงโค้งฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ

 

เมื่อ 24 มิ.ย. ที่สมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย น้องณี กล่าวว่า ความพร้อมในเวลานี้ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ได้โควตาโอลิมปิก เมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้เหลือเพียงอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อมัดเล็กที่นิ้วชี้ขวาที่จะเจ็บทุกครั้งที่มีการเหนี่ยวไก ซึ่งทีมแพทย์ และ กายภาพบำบบัดกำลังช่วยรักษากันอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามสภาพจิตใจมีเรื่องกังวลอยู่เล็กน้อย เนื่องจากเงินอัดฉีดจากการคว้าแชมป์จากการแข่งขันยิงเป้าบินเวิลด์ คัพ 2 รายการ ที่บราซิล และ ซานมารีโน่ นั้นอาจจะได้เงินอัดฉีดในอีกหลักเกณฑ์คือ เหรียญทองละ500,000 บาทซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้งๆที่การแข่งขันสองรายการดังกล่าวชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นการแข่งขันระดับโลก และมีจำนวนชาติที่เข้าแข่งขันตามกำหนดที่จะต้องได้รับ 1,000,000 บาท หวังว่าจะมีความชัดเจนก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “ปัญหาดังกล่าวค่อนข้างสะกิดใจ และส่งผลต่อสมาธิพอสมควร เพราะ ไม่เข้าใจว่าการแข่งขันทั้งสองรายการถึงไปอยู่ในอีกหลักเกณฑ์ เราเองมั่นใจว่าเราแข่งกับระดับโลกมาเพื่อให้ได้สิ่งนี้ ทุกอย่างจะราบรื่น แต่กลับต้องเจอปัญหาเหล่านี้อีก อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการชี้ชัดลงมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และหวังว่าทุกอย่างจะลงตัว”

 

สำหรับหลักเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ระบุว่าเงินรางวัลตามข้อ 1.2 ระดับนานาชาติ(สมัครเล่น) ข้อ ก. มีประเทศเข้าร่วมอย่างน้อย 3 ทวีปไมน้อยกว่า 32 ประเทศ ชนะที่1 จะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท ข้อ ข. . มีประเทศเข้าร่วมอย่างน้อย 3 ทวีปไมน้อยกว่า 16 ประเทศ ชนะที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 500,000 บาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้