รีเซต
ส้มหล่น!! สนฉัตร-สรรค์ชัย คว้าโควต้าลุย โอลิมปิก 2016

ส้มหล่น!! สนฉัตร-สรรค์ชัย คว้าโควต้าลุย โอลิมปิก 2016

ส้มหล่น!! สนฉัตร-สรรค์ชัย คว้าโควต้าลุย โอลิมปิก 2016
armcasanova
1 สิงหาคม 2559 ( 15:40 )
187

 

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติยืนยัน สนฉัตร์ และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสชายคู่มือหนึ่งของไทยได้ไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลแทน คู่ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ถอนตัว ทั้งคู่ยอมรับว่าเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายแต่พร้อมจะสู้เต็มที่

วันนี้ (30 ก.ค.2559) สนฉัตรและสรรค์ชัย นักเทนนิสชายคู่มืออันดับ 113 ของโลกแถลงข่าวหลังจากได้รับการยืนยันจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ผ่านลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยว่า ทั้งคู่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เนื่องจากโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ถอนตัวจากการแข่งขันทำให้สหพันธ์เทนนิสนานาชาติเลื่อนอันดับนักกีฬาที่ได้สิทธิ์มาแทนคู่ของสวิตเซอร์แลนด์ และเนื่องจาก สนฉัตรและสรรค์ชัยมีชื่อเป็นคู่สำรองอันดับ 1

ขณะที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ ได้แจ้งกับนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยที่บราซิลเพื่อดำเนินการรายละเอียดต่างๆ ของนักกีฬาแล้ว ทั้งเรื่องไอดีการ์ด ที่พัก และข้อมูลต่างๆ โดยสรรค์ชัยยอมรับว่าดีใจมากกับข่าวนี้ เพราะปักกิ่งเกมส์อันดับโลกดีกว่าตอนนี้แต่ไม่ได้ไป ส่วนสนฉัตร์ บอกว่าโอลิมปิกเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเขา แม้จะเคยลงเล่นแกรนด์ สแลมมาหลายรายการก็ตาม ทั้งสองคนวางแผนจะเดินทางไปบราซิลในวันที่ 1 ส.ค.2559

“จริงๆ เราเพิ่งได้รับการยืนยันเมื่อเช้าวันนี้ (30 ก.ค.2559) ว่าได้ไปโอลิมปิก ไม่ได้คิดว่าจะมีโอกาสได้เล่น เพราะตั้งแต่ต้นปีมาอันดับโลกเราค่อนข้างจะต่ำ ทำให้แทบไม่มีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิก จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ทางสมาคมฯ ได้รับอีเมลแจ้งว่าเราเป็นคู่แรก และมีโอกาสที่จะคนถอนตัว ก็ตื่นเต้นตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แล้วพอตื่นมาเช้านี้ ไอทีเอ็ฟยืนยันว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถอนตัวทำให้เราได้เล่นโอลิมปิกครั้งนี้” สรรชัยกล่าวในการแถลงข่าววันนี้

เขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเนื่องจากได้รับการแจ้งอย่างกระชั้นชิด สิ่งที่ต้องรีบทำเป็นอย่างแรกในขณะนี้คือพยายามหาตั๋วเดินทางไปกรุงริโอ เดอ จาเนโรให้เร็วที่สุด

ขณะที่สนฉัตรกล่าวว่า แม้จะได้รับแจ้งแบบกะทันหันก่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 ส.ค.2559 เพียงไม่ถึงสัปดาห์ แต่ไม่กังวลเรื่องการเตรียมตัว เพราะนักเทนนิสอาชีพมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

“แต่ฟอร์มการเล่นจะเป็นอย่างไรนั้นต้องดูอีกที เพราะโอลิมปิกเป็นทัวร์นาเมนต์ที่แตกต่างจากการแข่งขันอื่นๆ หวังว่าเราจะไม่ตื่นเต้นจนเกินไปในการลงแข่งโอลิมปิกครั้งแรก หวังว่าจะทำให้ดีที่สุด ฝากแฟนๆ เป็นกำลังใจให้เราสองคนและนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนด้วย”

 

ยอดนิยมในตอนนี้