รีเซต
เจอกันโตเกียว!! ปิดฉาก ริโอเกมส์ยิ่งใหญ่ ญี่ปุ่นรับเจ้าภาพ โอลิมปิก 2020

เจอกันโตเกียว!! ปิดฉาก ริโอเกมส์ยิ่งใหญ่ ญี่ปุ่นรับเจ้าภาพ โอลิมปิก 2020

เจอกันโตเกียว!! ปิดฉาก ริโอเกมส์ยิ่งใหญ่ ญี่ปุ่นรับเจ้าภาพ โอลิมปิก 2020
armcasanova
22 สิงหาคม 2559 ( 10:18 )
880

 

บราซิลจัดพิธีปิด โอลิมปิก 2016 อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีประธานไอโอซีร่วมงาน ขณะที่ญี่ปุ่นรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อปี 2020

 

วันนี้ (22 ส.ค. 59) มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เริ่มต้นพิธีปิดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วที่สนามมาราคานา สเตเดี้ยม ช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังชิงชัยเหรียญทองกันนานกว่า 2 สัปดาห์ โดยมี โทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เป็นประธานในพิธี

 

โดยในพิธีปิดการแข่งขันเจ้าภาพเริ่มต้นชุดการแสดง “Count Down” ซึ่งใช้ภาพที่ ซานโต๊ส ดูมงต์ บิดาด้านการบินของโลก กำลังมองนาฬิกาข้อมือ เพื่อเป็นสัญญาณว่าพิธีปิดกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ต่อด้วยการร้องเพลงตามแบบฉบับของชาวบราซิลเลียน ก่อนที่นักกีฬาทั้ง 206 ชาติและทีมผู้อพยพ หรือ เรฟูจี จะเดินเข้าสู่สนาม ซึ่งจะมีการร้องเพลงของจูเลีย ไมเคิลส์ นักแต่งเพลงชื่อดัง และคีย์โก้ ดีเจชื่อดังชาวนอร์เวย์ที่มาร่วมในการแสดง

 

นอกจากนี้มีการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของไอโอซี นั่นคือ “โอลิมปิก แชนแนล” ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ของไอโอซี และการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ ต่อด้วยการแสดงโชว์ชื่อ “Art of the people” เป็นการแสดงถึงศิลปวิทยาการของมนุษย์ตั้งแต่ยุคหลายพันปีมาจนถึงปัจจุบัน ปิดท้ายชุดนี้ด้วยการนำไฮไลท์การแข่งขันสำคัญ ๆ ของโอลิมปิกครั้งนี้มาฉาย

 

จากนั้นเป็นพิธีที่ บราซิล มอบธงเจ้าภาพครั้งต่อไปให้กับ ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าหญิงคนแรกของกรุงโตเกียว ผู้แทนจากญี่ปุ่นที่จะเป็นเจ้าภาพในอีก 4 ปีข้างหน้า พร้อมการแสดงของ “โตเกียว 2020” โดยมีเซอร์ไพรส์เมื่อ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีแต่งกายเลียนแบบ “มาริโอ” ตัวละครจากเกมยอดฮิต ปรากฏตัวผ่านทาง VTR โดยใช้โดราเอมอน ร่วมมือกับมาริโอ ส่งลงอุโมงค์มาโผล่ที่ริโอเกมส์ และปิดท้ายด้วยชุดการแสดง “Cidade Maravilhosa” ซึ่งเป็นการแสดงถึงขบวนคาร์นิวัล ความสนุกสนานของชาวบราซิเลียน พร้อมด้วยศิลปินชาวแซมบ้าจำนวนมาก ก่อนที่คบเพลิงจะดับลงเพื่อเป็นสัญญาณยุติการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้นครั้งแรก บนแผ่นดินลาตินอเมริกา

 

สำหรับ ทัพนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมในพิธีปิดประกอบด้วย อะแมนด้า คาร์ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, บุญถึง ศรีสังข์ นักกีฬาวิ่งมาราธอน และณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ นักกีฬาวิ่งมาราธอนหญิง โดย บุญถึง เป็นผู้ถือธงร่วมพิธีปิด

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้