รีเซต
ช้างศึกถึงกรุงริยาด เตรียมพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 1 ก.ย.

ช้างศึกถึงกรุงริยาด เตรียมพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 1 ก.ย.

ช้างศึกถึงกรุงริยาด เตรียมพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 1 ก.ย.
armcasanova
30 สิงหาคม 2559 ( 10:48 )
222


 

ช้างศึก ทีมชาติไทย เดินทางถึง กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

วันที่ 29 สิงหาคม 2559 เวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ พร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางถึง สนามบินนานาชาติคิง คอลิด กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

หลังจากใช้เวลา 8 วันในการเก็บตัวฝึกซ้อมปรับสภาพร่างกายและอุ่นเครื่องที่ประเทศกาตาร์ ก่อนจะเข้าสู่การเตรียมตัวขั้นสุดท้ายก่อนทัวร์นาเม้นท์รายการสำคัญ

 

 

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติคิง คอลิด สื่อโทรทัศของท้องถิ่นอย่าง MBC  ก็ขอสัมภาษณ์ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทันที ก่อนที่เจ้าตัวจะมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทยต่อว่า

“วันนี้เราเดินทางมาถึงก็จะไปพบท่านทูตประจำประเทศซาอุดิอาระเบีย และจะเริ่มซ้อมกันในวันถัดมา” ซิโก้ กล่าว

“เมื่อมาถึงก็มีนักข่าวท่องถิ่นก็พยายามโยนความกดดันให้เราว่าข่าวของเขาออกว่าโค้ชเมืองไทยบอกว่าเป็นงานที่ง่ายในการเจอกับซาอุดิอาระเบีย จริงๆเราให้เกียรติคู่ต่อสู้อยู่แล้ว เขาว่าเรามองเป็นการอุ่นเครื่องกับซาอุดิอาระเบียเพื่อไปแข่งกับญี่ปุ่น จริงๆแล้วแมตช์นี้สำคัญครับ ซาอุฯเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเราจะทำให้ดีที่สุด”

“ส่วนเรื่องสภาพอากาศนักข่าวท้องถิ่นก็มาถามว่าจะมีปัญหาหรือไม่กับการเล่นในสภาพอากาศที่ 43-45 องศา เราก็บอกว่าไม่มีปัญหาเพราะเรามาปรับสภาพร่างกายที่กาตาร์อยู่แล้ว”

“อีกเรื่องก็คือเรื่องแฟนบอล 6 หมื่นคนคิดว่านักเตะไทยเคยเล่นต่อหน้าแฟนบอล 6 หมื่นคนได้สบายหรือไม่เราก็บอกว่าอาจจะมีความกดดันบ้างแต่จริงๆเราเคยเล่นต่อหน้าแฟนบอล 1 แสนคนที่มาเลเซียอยู่แล้ว

 

 

หลังจากนี้คณะฟุตบอลชายทีมชาติไทยจะเดินทางไปรับประทานที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศซาอุดิอาระเบีย ก่อนจะเข้าพักผ่อน

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ อัล ริยาด คลับ ในวันพรุ่งนี้ (30 สิงหาคม 2559) เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) และ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ที่ คิง ฟาฮัด สเตเดียม ซึ่งตรงกับคืนวันที่ 1 กันยายน 2559 เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

 

 

ขอบคุณขอ้มูล ภาพ : FA Thailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้