รีเซต
#ทีมสารัช !! เอเอฟซีสรุป เจ้าตัง โดนแบน ด้าน ส.บอล ยื่นประท้วงผู้ตัดสินทันที

#ทีมสารัช !! เอเอฟซีสรุป เจ้าตัง โดนแบน ด้าน ส.บอล ยื่นประท้วงผู้ตัดสินทันที

#ทีมสารัช !! เอเอฟซีสรุป เจ้าตัง โดนแบน ด้าน ส.บอล ยื่นประท้วงผู้ตัดสินทันที
armcasanova
2 กันยายน 2559 ( 11:50 )
4.9K

 

รายงานสรุปผลการแข่งขันของ AFC ระบุ สารัช อยู่เย็น ถูกเหลืองที่ 2 หลังจบเกมจากกรณีขอคำชี้แจงผู้ตัดสิน จนเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตา ส่วนกัปตันอุ้มไม่ถูกแบนเพิ่ม

สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย หมดสิทธิ์ลงช่วย ช้างศึก ในนัดต่อไปที่พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น หลังถูกผู้ตัดสิน แจกใบเหลืองที่ 2 ภายหลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดแรก ที่พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

ช้างศึก เสียจุดโทษในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ไปแย่งบอลกับผู้เล่นทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จนกลายเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ช่วยให้ ซาอุดิอาระเบีย เอาชนะ ไทย ไปได้ 1-0

ภายหลังสิ้นสุดเสียงนกหวีดยาว สารัช อยู่เย็น พร้อมกับ เพื่อนร่วมทีม ได้เข้าไปขอคำอธิบายจาก ฟู หมิง ผู้ตัดสินชาวจีน แต่กลับถูกแจกใบเหลืองที่ 2 (ในเกมโดนใบเหลืองนาทีที่ 72) กลายเป็นใบแดงแก่ สารัช อยู่เย็น ทำให้กองกลางหมายเลข 6 ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ด้วยความเสียใจ

ส่วน ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ที่มีใบเหลืองติดตัว ในเกมนาทีที่ 84 และไปขอคำอธิบายจากผู้ตัดสินหลังจบเกม ตามรายงานของ AFC ไม่พบว่าเจ้าตัวถูกลงโทษแต่อย่างใด

ผลจากการถูกแบนในเกมนี้ ทำให้ สารัช อยู่เย็น จะพลาดลงรับใช้ทีมชาติไทย 1 นัด ในเกมกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 

 

ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ฉบับเร่งด่วน ว่าด้วยเรื่อง เตรียมยื่นประท้วงการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน และอุทธรณ์ใบเหลืองที่สองของ สารัช อยู่เย็น โดยทันที 

 

ยอดนิยมในตอนนี้