รีเซต
เราไม่กลัว !! โค้ชซิโก้ ตอบกลับสื่อญี่ปุ่น ในงานแถลง ไทย - ญี่ปุ่น ก่อนเกมวันพรุ่งนี้

เราไม่กลัว !! โค้ชซิโก้ ตอบกลับสื่อญี่ปุ่น ในงานแถลง ไทย - ญี่ปุ่น ก่อนเกมวันพรุ่งนี้

เราไม่กลัว !! โค้ชซิโก้ ตอบกลับสื่อญี่ปุ่น ในงานแถลง ไทย - ญี่ปุ่น ก่อนเกมวันพรุ่งนี้
supersboom
5 กันยายน 2559 ( 15:53 )
3.5K

 

 

เมื่อวันที่ 5 กันยายน เวลา 14.00 น. ทีโรงแรม ดิเอมเมอรัล โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้แถลงข่าวร่วมกับ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิซ กุนซือของทีมชาติญี่ปุ่น ก่อนเกมวันพรุ่งนี้ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมนัดที่ 3 ที่ สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน 

 

โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนหัวหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า”ความพร้อมของเราน่าจะร้อยเปอร์เซ็นต์ เกมแรกเราทำผลงานได้ดี แต่ไม่เพียงพอที่จะได้แต้ม นัดที่สองเราไม่มีทางเลือก เพราะถ้าหากเราแพ้โอกาสเราก็จะลดลง เกมที่สองเราต้องการแต้ม การเจอญี่ปุ่นเป็นเกมที่ยากเพราะเขาเป็นทีมที่ดีของเอเชีย แต่ทีมชาติไทยไม่มีความกลัว เพราะเราเข้ามาถึงรอบนี้แล้ว”

 

“สารัชถือว่าทำผลงานได้ดี และทำให้ทีมแข็งแกร่ง เราขาดสารัชไปแต่เราก็ได้ อดุล มาแทนและในแผงกองกลาง ก็ยังมีทั้ง ชัปปุยส์, ปกเกล้าและประกิต ที่ยังถือว่ามีความพร้อมสมบูรณ์อยู่ด้วย”

“ญี่ปุ่นไม่มีจุดอ่อนเลย แต่เราเล่นต่อหน้าแฟนบอล เราจะพยายามทำให้เต็มที่เพื่อให้ได้แต้มแน่นอน ทีมเรามีศักยภาพดีพอ ทุกคนอยากทำเพื่อแฟนบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ในสนาม”

 

 

“เราต้องสร้างความกดดันให้กับญี่ปุ่น หากเขาแพ้เกมที่สอง เขาก็จะลำบาก แต่เราต้องเจอกับทุกทีม เราวางแผนว่าเราจะทำให้คู่ต่อสู้เหน็ดเหนื่อยมากที่สุด”

 

“ผมไม่มีความกลัวเลย เพราะทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับเกาหลีใต้ เราแพ้แค่ 0-1 และเกมนั้นเราก็มีนักเตะไม่ครบ ตอนนี้เราเตรียมทีมมาค่อนข้างดี เราพัฒนาวงการฟุตบอลมาทีละก้าว เราไม่ได้แค่ซ้อม 3 วันหรือ 3 เดือน แต่เราซ้อมกันมา 3 ปี เราได้ลงเล่นในเวทีต่างๆ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เป็นด่านทดสอบ”

 

 

ส่วนด้าน วาฮิต ฮาลิลฮ็อคซิซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวว่า “เกมแรกเราเสียใจกับผลการแข่งขัน แต่ตอนนี้ขวัญกำลังใจกลับมาแล้ว ผมคิดว่ารูปเกมคงออกมาอีกแบบถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นเช่นนี้ ส่วนสภาพความพร้อม ทุกคนฟิตสมบูรณ์”

 

“ผมรู้จักบรรยากาศของฟุตบอลประเทศไทยเป็นอย่างดี พวกเขามีแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจทีมชาติไทยมากมาย การเล่นในบ้านของทีมชาติไทยเป็นจุดแข็ง แต่เราก็มีประสบการณ์ที่เล่นในเกมที่กดดันมากมาย และคิดว่าน่าจะรับมือได้ และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้”

 

“เกมที่ผ่านมา เรามีโอกาสจบสกอร์มากมาย แต่เราทำได้เพียงประตูเดียว เห็นได้ชัดว่าพวกเราครองเกมได้เหนือกว่า แต่รูปเกมที่เหนือกว่าไม่ได้แปลว่าจะชนะเสมอไป ยูเออีมีโอกาสไม่มากและทำประตูจากลูกนิ่งทั้งสองลูก ผมไม่คิดจะตำหนินักเตะเลย และผมก็ให้กำลังใจพวกเขา เพื่อเตรียมความพร้อมในเกมต่อไป”

 

สำหรับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม นัดที่ 2 ของกลุ่มบี ระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น จะแข่งขันกันที่ สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 6 กันยายน เวลา 19.15 น.

ภาพจาก : FA Thailand

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้