รีเซต
พร้อมเต็มสูบ!! กัปตันช้าง ลั่นช้างศึกโต๊ะเล็กพร้อมรบ แม้หมีขาวอันดับโลกดีกว่า เปิดหัว ฟุตซอลโลก

พร้อมเต็มสูบ!! กัปตันช้าง ลั่นช้างศึกโต๊ะเล็กพร้อมรบ แม้หมีขาวอันดับโลกดีกว่า เปิดหัว ฟุตซอลโลก

พร้อมเต็มสูบ!! กัปตันช้าง ลั่นช้างศึกโต๊ะเล็กพร้อมรบ แม้หมีขาวอันดับโลกดีกว่า เปิดหัว ฟุตซอลโลก
kajohnjohnyos
10 กันยายน 2559 ( 19:32 )
135

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน เวลา 18.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น ฟุตซอลทีมชาติไทย ได้เดินทางไปฝึกซัอมยังสนามแข่งขัน อิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม เพื่อทดสอบสภาพสนาม เป็นครั้งแรก ซึ่งผลปรากฎว่า เป็นที่พึงพอใจของผู้เล่นโดยส่วนใหญ่ที่ผ่านสังเวียนฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทย อาทิ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , กฤษดา วงษ์แก้ว , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร โดย ศุภวุฒิ กล่าวว่า พื้นสนามนี้ตนพอใจเพราะคุ้นเคยเมื่อฟุตซอลโลกครั้งที่แล้ว คิดว่าเรื่องพื้นสนามไม่มีปัญหา แต่อย่างไรก็ดีสเตเดี้ยมนี้จุคนราว 6000 คนเป็นสนามเก่าที่ปรับปรุงใหม่

นอกจากนี้ ทาง พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ได้เดินทางมาให้กำลังใจนักเตะถึงโคลอมเบียและเตรียมเข้าเชียร์ทีมในการลงสนามนัดแรกกับรัสเซีย ในวันอาทิตย์นี้ โดยเลขาธิการสมาคมฯได้กล่าวกับผู้เล่นว่า

ตนได้รับมอบหมายจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ให้เป็นตัวแทนมาให้กำลังใจผู้เล่นก่อนลงสนามในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 ซึ่งนายกฯติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงได้ให้ตนมาแทน และนายกฯก็ฝากมาถามสารทุกข์สุขดิบด้วยความเป็นห่วง และขอให้ทุกคนทุ่มเทให้เต็มที่ในการลงสนามในนามตัวแทนทีมชาติไทย ทุกคนเป็นกำลังใจให้ ซึ่งบรรดานักเตะที่รับราชการตำรวจ หากว่าสามารถสร้างผลงานที่ดีก็มีโอกาสเลื่อนขั้น ส่วนนักเตะที่อยากเข้ารับราชการก็จะมีโอกาสเช่นกัน จุดนี้ทางนายกฯก็ฝากมา

หลังการซ้อม มิเกล โรดริโก พร้อมด้วย “กัปตันช้าง กฤษดา วงษ์แก้ว ได้ขึ้นแถลงข่าวความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามแมตช์แรกพบรัสเซีย ในศึก ฟีฟ่า เวิลด์คัพ โดย กัปตันช้าง กล่าวว่า แม้รัสเซียจะอันดับโลกเหนือกว่า โดยรั้งอันดับสามของโลก ขณะนี่ แต่ทีมไทยก็พร้อมที่จะเจอและจะลงสนามเอาชนะรัสเซียสร้างผลงานให้ได้ สมกับที่ซ้อมมาอย่างดี

ด้าน มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทยยังคงต้องเช็กอาการบาดเจ็บของ “เจ้าเด้ง”ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม ดาวเตะป้ายแดงทีมชาติไทยที่บาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา แต่คาดว่าน่าจะคืนฟิตทันเกมนัดประเดิมสนามพบรัสเซียได้ เช่นเดียวกับรายของ “กัปตันช้าง”กฤษดา วงษ์แก้ว ที่ใกล้คืนความฟิตร้อยเปอร์เซนต์แล้ว โดยที่ผู้เล่นชุดแรกที่คาดน่าจะลงสนามจะประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู) , เลิศชาย อิสราสุวิภากร , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

ขณะที่ “หมีขาว”รัสเซีย ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์เก สโคโรวิช ที่ขนสตาร์ดังชาวบราซิลที่โอนสัญชาติมาเล่น ทั้ง โรบินโญ่ , โรมูโล่ และ เอแดร์ ลิม่า ดาวซัลโวสูงสุดฟุตซอลโลกปี 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพพร้อมลงสนามนัดนี้

สถิติที่ทีมฟุตซอลไทย พบ รัสเซีย ในรายการอย่างเป็นทางการ จำนวน 2 นัด ในศึกฟุตซอลไทยแลนด์ไฟฟ์ ปี 2003 นัดแรก วันที่ 20 พ.ย. 59 ไทย แพ้ รัสเซีย 0-2 และนัดสอง วันที่ 23 พ.ย. 2003 ไทย แพ้ รัสเซีย 3-6 โดยทั้ง 2 เกมไทยแพ้รวด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเกมนัดเปิดสนามฟุตซอลโลก 2016 จะเริ่มสตาร์ทช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.59 ตามเวลาประเทศไทย แข่งขันทั้งหมด 4 คู่ สายเอ เอล ปูเอโบล โคลีเซียม เมืองคาลี ตามเวลาประเทศไทย 06.00 น. อุซเบกิสถาน อันดับ 28 ของโลกจากเอเชีย พบ ปานามา อันดับ 22 ของโลกจากคอนคาเคฟ และเวลา 08.00 น. เป็นเกมนัดเปิดสนามอย่างเป็นทางการ โคลอมเบีย เจ้าภาพอันดับ 14 ของโลกจากอเมริกาใต้ พบ โปรตุเกส อันดับ 7 ของโลกจากยุโรป โดยที่คู่นี้ช่อง 7 สีจะถ่ายทอดสดต่อจากคู่ของทีมชาติไทยด้วย

ส่วนสายบี แข่งที่ อิบัน เดอ เบโอดุต โคลิเซียม เมืองเมเดยิน คู่แรกตามเวลาไทย 04.00 น. คิวบา ทีมอันดับ 40 ของโลกจากคอนคาเคฟ พบ อียิปต์ อันดับ 23 ของโลกจากแอฟริกา และเวลา 06.00 น. ไทย อันดับ 12 ของโลกจากเอเชีย พบ รัสเซีย อันดับ 3 ของโลกจากยุโรป ซึ่งช่อง 7 สีจะยิงสดให้แฟนลูกหนังไทยได้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

ข้อมูลและภาพจาก FA Thailand

ยอดนิยมในตอนนี้