รีเซต
ส.บอล สั่งเลื่อนเกมไทยลีก เพื่อช้างศึกลุย คัดบอลโลก เยือนยูเออี,อิรัก

ส.บอล สั่งเลื่อนเกมไทยลีก เพื่อช้างศึกลุย คัดบอลโลก เยือนยูเออี,อิรัก

ส.บอล สั่งเลื่อนเกมไทยลีก เพื่อช้างศึกลุย คัดบอลโลก เยือนยูเออี,อิรัก
armcasanova
13 กันยายน 2559 ( 14:36 )
133

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมร่วมกับผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทุกชุดเพื่อสรุปผลงานประจำเดือนที่ผ่านมารวมถึงการวางแผนทำงานในเดือนต่อไป ล่าสุดมีการสั่งให้เลื่อนเกมไทยลีก เพื่อหลีกทางให้ทีมชาติไทยเก็บตัว 10 วัน ก่อนลุยคัดบอลโลก

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้ทางสมาคมฯ ก็ได้เชิญผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน, ทีมงาน และทีมของสมาคมฯ ประชุมเป็นประจำทุกเดือน เพื่อที่ให้ทุกคนได้หารือกันถึงการทำงานในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทั้งตัวสมาคมฯ ได้ทำอะไรไปบ้าง ในขณะเดียวกันก็ได้ให้ทุกคนได้รายงานให้กับที่ประชุมว่าเดือนที่ผ่านมา และเดือนต่อไป แต่ละทีมจะทำอะไร มีแผนการยังไง เตรียมความพร้อมอย่างไร อยากให้สมาคมฯช่วยเหลืออะไร”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทัวร์นาเมนต์ต่างๆที่ทีมชาติทุกชุดจะต้องเดินทางไปแข่งขัน สมาคมฯ ต้องเข้าไปดูแลสารทุกข์สุขดิบต่างๆทั้งในและต่างประเทศ วันนี้สิ่งที่เราคุยกันในที่ประชุมเป็นเรื่องหลัก ก็คือการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับทีมชาติยูเออีและทีมชาติอิรัก ในช่วงปลายเดือนนี้”

“จากการพูดคุยกันกับผู้จัดการทีม (ขจร เจียรวนนท์) และ หัวหน้าผู้ฝึกสอน (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) อยากจะให้มีการเก็บตัวทีมชาติไทยชุดใหญ่มากกว่าฟีฟ่า เดย์ ที่กำหนดไว้ เนื่องจากผลงานที่ผ่านมา การเดินทางไปซาอุดิอาระเบียที่ผ่านมา ที่ได้ไปเก็บตัวที่กาตาร์ ก่อนการแข่งขัน ผลการแข่งขันที่ออกมาก็เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดี ทางสมาคมฯก็ได้พิจารณากันอย่างรอบคอบ หารือกับสโมสรต้นสังกัดของนักฟุตบอลทีมชาติไทย ก็ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกสโมสร”

“ต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปเพื่อให้โอกาสทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวมากขึ้นที่ประเทศยูเออี เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ นี่เป็นการพิจารณาอย่างรอบคอบหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเลื่อนการแข่งขันเกมลีก แล้วเปิดให้โอกาสให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวมากขึ้น จะทำให้ผลงานของทีมชาติเป็นที่น่าพอใจและสร้างความสุขของคนไทยทั้งชาติ”

“นอกจากเรื่องนี้แล้ว เราก็ได้ให้ทุกทีมมาชี้แจงว่าจะทำอะไรกันต่อไป เราต้องทำงานเป็นทีม ทุกเดือนเราจะมีการประชุม หลังจากนี้ทางประธานฝ่ายเทคนิค (วิทยา เลาหกุล) ก็จะมีการให้ข้อมูล ถึงเรื่องเทคนิคต่างๆให้กับโค้ชและผู้จัดการทีมชาติทุกชุดถึงแนวทางของสมาคมฯ และเป็นประโยชน์กับทีมชาติทุกชุด ต่อไปนี้หากเรามีการประชุมต่อเนื่อง ก็จะทำให้ทีมชาติไทยมีรูปแบบการทำงานในทิศทางเดียวกัน มีวิธีการเล่นที่ได้รับการยอมรับ เราไม่มีแนวทางการแทรกแซง เพราะสมาคมฯแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน สมาคมฯ มีหน้าที่การสนับสนุนทีมชาติทุกรุ่นทุกอายุอย่างเสมอภาค ผู้จัดการทีมมีหน้าที่ประสานงาน โค้ชมีหน้าที่ ฝึกสอนและลงแท็คติกการเล่น ฝ่ายเทคนิคเป็นผู้รวบรวมข้อมูล สถิติ และสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของโค้ช”

“พวกเราทำงานเพื่อให้ผลงานของทีมชาติไทย ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ เชื่อว่า การทำงานร่วมกัน จะเป็นประโยชน์วงการฟุตบอลไทยในอนาคต โดยตารางเวลา ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางไปประเทศยูเออี ในวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ก็จะมีเวลาประมาณ 10 วัน ส่วนเกมอุ่นเครื่องเท่าที่รายงานน่าจะไม่มีเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านั้น”

“ผลงานของทีมชาติไทยแม้ช่วงที่ผ่านมา เราจะไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ ในสองเกมแรก แต่สิ่งที่ปรากฏคือ ทีมชาติไทยทุ่มเท ตั้งใจ นักกีฬามีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ เราก็เห็นชัดเจนว่าการพัฒนา ความสามารถของนักกีฬาไม่เป็นสองรองใคร ฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขณะนี้กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ สมาคมฯ เคยให้การสนับสนุนทีมชาติไทยเช่นไร เราจะต้องทำให้ไม่น้อยกว่าที่ผ่านมา เพราะไม่อย่างนั้นนักกีฬาจะรู้สึกว่าสมาคมฯ ถอดใจ แต่เราจะไม่ถอดใจ เราจะเดินหน้าต่อไป เดินหน้าไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะถึงจุดหมายปลายทางที่เราคาดหวัง นี่คือความตั้งใจของสมาคมฯ ผู้จัดการ, โค้ช, ทีมงานและนักกีฬาทุกคน”

ด้าน นาย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “แมตช์ที่เลื่อนเป็นเกมโตโยต้า ไทยลีก นัดวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559 โดยเรายังมีช่วงเวลาว่างอยู่ในวันที่ 24-28 ตุลาคม พ.ศ. 2559 การเลื่อนเพื่อไม่ให้กระทบกับหลายๆสโมสร ดังนั้นเกมที่ถูกเลื่อนจะขยับไปแข่งขันในวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559 และขยับการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ มาแข่งขันกันวันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559 แทน เพื่อให้กระทบกับทีมน้อยที่สุด เนื่องจากว่าการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก สามนัดสุดท้ายยังมีความสำคัญเราไม่อยากให้มีการแข่งขันที่ใกล้กันมากเกินไป”

ด้านเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่กล่าวว่า “หลังจากที่เสร็จภารกิจจากยูเออี เราจะเข้าประเทศอิหร่านทันที เพื่อมีเวลา 3 วันในการฝึกซ้อม ซึ่งเป้าหมายของเราก็คือการเก็บแต้มให้ได้ในทุกเกม”

“ส่วนรายชื่อ 23 คนนั้น เราทำวีซ่าไว้ทั้งหมด 35 คน ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างในรายของประกิต ดีพร้อมที่ติดโทษแบน เดี๋ยวตัวผู้เล่นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เพราะต้องเช็คร่างกายจากนักกีฬาในเกมลีกอีกครั้งหนึ่ง”

 

ยอดนิยมในตอนนี้