รีเซต
สุดยอด!! ไอ้หนูทีม รักบี้ โรงเรียนบ้านบาก คว้ารองแชมป์ประเทศไทย เผยนอนที่โรงงาน อุปกรณ์ไม่พร้อม

สุดยอด!! ไอ้หนูทีม รักบี้ โรงเรียนบ้านบาก คว้ารองแชมป์ประเทศไทย เผยนอนที่โรงงาน อุปกรณ์ไม่พร้อม

สุดยอด!! ไอ้หนูทีม รักบี้ โรงเรียนบ้านบาก คว้ารองแชมป์ประเทศไทย เผยนอนที่โรงงาน อุปกรณ์ไม่พร้อม
kajohnjohnyos
16 กันยายน 2559 ( 11:12 )
1K

 

ความเคลื่อนไหวที่น่ายกย่องในวงการกีฬาไทย ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อช่วงวันสองวันที่ผ่านมา โดยมีกระแสเกิดขึ้นในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ถึงกรณีของทีมกีฬา รักบี้ รุ่นเยาวชนจากโรงเรียนบ้านบาก จังหวัดอุบลราชธานี

โดยในโลกออนไลน์มีการแชร์กันถึงความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน รักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งทีมรักบี้ รุ่นเยาวชนจากโรงเรียนบ้านบาก จ.อุบลราชธานี ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้อ่านจนเกิดกระแสส่งต่อแพร่หลาย โดยมีข้อมูลที่พิสูจน์ได้จากทางสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าเป็นเรื่องจริงอีกด้วย

สำหรับเนื้อหาความประทับใจที่เผยแพร่อยู่ในโซเชียลมีเดีย มีดังนี้

“ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีแข่งรักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทยที่ ราชมงคล คลอง 6 ปทุมฯ รอบชิง วชิราวุธ พบ รร.บ้านบาก ใครวะ ! มันมาจากไหนวะ ผู้ชมถามกัน…

รร.บ้านบาก เป็น รร.บ้านนอก นักเรียนมาจากครอบครัวชาวไร่ชาวนายากจน อ.วาริน จ.อุบลฯ เหมารถตู้กันมาพักค้างแรมระหว่างแข่งขันในโรงงานแถวรังสิต…

พิมพ์ไม่ผิดดอกค่ะ โรงงานไม่ใช่โรงแรม โดยอาศัยเส้นสายคนงานโรงงานที่มาจากบ้านบากด้วยกันนี่แหละ นักกีฬาหลายคนไม่มีรองเท้า เวลาเปลี่ยนตัวต้องถอดรองเท้าเปลี่ยนให้กันด้วย ไม่แปลกที่รองเท้านักกีฬาทีมนี้จะหลุดบ่อยในสนามจนกรรมการต้องให้เอาเชือกรองเท้ามัดกับข้อเท้าไว้ด้วย รองเท้าถุงเท้าหลากสี เครื่องป้องกันอย่างสนับแข้ง หมวกไม่ต้องถามหา มันแพง

สิ่งที่พอทำให้ดูเป็นทีมเดียวกันคือเสื้อ (ที่เพิ่งมีผู้อนุเคราะห์จัดทำให้เมื่อสามวันก่อนวันแข่ง รวมทั้งค่าเหมารถตู้แค่ 7,000 บาท นั่นด้วย) แข่งกับทีมที่แข็งแกร่งที่มีความพร้อมกว่าทุกด้าน กระนั้นก็ยังคว้าได้ถึงรองแชมป์ อาจเพราะเคยวิ่งตามท้องไร่ท้องนามามากเลยอึด ชนะมาตลอด รอบรองชนะ ภปร. แต่มาแพ้ วชิราวุธ ในรอบชิง และที่ยิ่งใหญ่กว่าคือชนะใจคนดูทั้งสนาม ดูไปขำไป วิ่งๆ ไปรองเท้าหลุดไป เปลี่ยนตัวก็ต้องรีบถอดรองเท้าให้กัน แต่ใจสู้จริงๆ ดีใจและตื้นตันไปกับเขาด้วยที่มากันได้ขนาดนี้”

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้