รีเซต
แค้นโดนแบน แฮกเกอร์รัสเซีย ขโมยข้อมูลลับ 3 นักกีฬาดัง

แค้นโดนแบน แฮกเกอร์รัสเซีย ขโมยข้อมูลลับ 3 นักกีฬาดัง

แค้นโดนแบน แฮกเกอร์รัสเซีย ขโมยข้อมูลลับ 3 นักกีฬาดัง
oopsoi5
20 กันยายน 2559 ( 09:48 )
159

 
 

องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้น(WADA) เผย เหตุแค้นจากการถูกแบนเพราะรัสเซียสนับสนุนนักกีฬาใช้สารต้องห้าม

วันนี้ (20ก.ย.59) องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลกหรือวาด้า (WADA) เปิดเผยว่า เอกสารลับทางการแพทย์ของสามนักกีฬาชื่อดัง ราฟาเอล นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัยชาวสเปน,โม ฟาราห์ เหรียญทองวิ่งโอลิมปิกสองสมัยติดจาก สหราชอาณาจักรและจัสติน โร๊ด เหรียญทองกอล์ฟชาย ริโอ เกมส์ ถูกกลุ่มไซเบอร์จากรัสเซีย เอพีที ทเว้นตี้ เอจ APT 28และแฟนซี แบร์ส จารกรรมข้อมูลไปได้โดยกลุ่มแฟนซี แบร์ส ได้เผยข้อมูลของเจ้าของเหรียญทองวิ่ง 5000 เมตรและ10000 เมตรว่า ไม่ได้อัพเดทข้อมูลการแจ้งและการใช้สารต้องห้ามเพื่อการรักษา (Therapeutic Use Exemptions (TUEs)ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งล่าสุด

โดยเขาได้รับการฉีดมอร์ฟีนเข้าเส้นเลือดดำระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลระหว่างวันที่ 3 – 5 กรกฏาคม หลังจากที่เขาล้มลงขณะฝึกซ้อม ส่วนจัสติน โร๊ด ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องให้ทานยาแก้อักเสบและต้านภูมิแพ้เมื่อเดือนพฤษภาคมและวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล เป็นข้อมูลเรื่องที่เขาไม่ได้ลงสนามนานกว่าสองเดือนเนื่องจากบาดเจ็บข้อมือส่งผลไม่ได้ลงแข่งรายการสำคัญปีนี้ ได้แก่เฟรนซ์ โอเพ่น วิมเบิลดันและ ริโอ เกมส์

ขณะที่เจ้าหน้าที่ WADA ได้เปรียบเทียบการนำข้อมูลลับมาเปิดเผยเหมือนกับการโจมตีอาชญากรรมบนคอมพิวเตอร์ และเชื่อว่าการโจมตีครั้งนี้เพื่อเป็นการล้างแค้น หลัง WADA สืบทราบว่าทางการรัสเซียให้การสนับสนุนนักกีฬาใช้สารต้องห้ามจนแผ่ขยายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ กลุ่มไซเบอร์แฟนซี แบร์ส ได้โพสต์ข้อความหลังจารกรรมข้อมูลลับทางการแพทย์ของนักกีฬาชื่อดังมาแล้วได้แก่ ซิโมน บลาย สนักยิมนาสติก,เอเลน่า เดล ดัน นักบาสเก็ตบอลสาวชิคาโก้ สกาย,นักเทนนิส เซรีน่าและวีนัส วิลเลี่ยมส์ รวมทั้งสองแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์จากสหราชอาณาจักรแบรดลีย์วิกกิ้นส์และคริส ฟรูม

 

ผู้สนับสนุนข้อมูลข่าว : 

 

ยอดนิยมในตอนนี้