รีเซต
ทีมชาติไทย ยู-19 ชุดรองแชมป์อาเซียน บินถึงไทยแล้ว เตรียมพร้อมลุยศึกเอเชียต่อ

ทีมชาติไทย ยู-19 ชุดรองแชมป์อาเซียน บินถึงไทยแล้ว เตรียมพร้อมลุยศึกเอเชียต่อ

ทีมชาติไทย ยู-19 ชุดรองแชมป์อาเซียน บินถึงไทยแล้ว เตรียมพร้อมลุยศึกเอเชียต่อ
kajohnjohnyos
25 กันยายน 2559 ( 18:48 )
176

วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 12.30 น. นักฟุตบอล ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม พร้อมได้รับการต้อนรับจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ

“ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ นักกีฬาทุกคน และฝากไปขอบคุณผู้ปกครองทุกคนด้วย ขอบคุณผู้จัดการทีม โค้ชและทีมงานผู้ฝึกสอนที่เสียสละทำหน้าที่แทนคนไทย ขอบอกว่าพวกเราได้รับหน้าที่ ที่มีเกียรติ และความภาคภูมิใจในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติไทย”

“ที่สำคัญคือสิ่งที่เราจะจดจำผลงานนี้ ก็คือประสบการณ์และบทเรียนทีได้ ต้องนำมาปรับปรุงพัฒนาตัวเอง พวกเราต้องรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรจดจำและนำมาพัฒนาตัวเองในอนาคต เราต้องไปเป็นนักกีฬาของสโมสร และนักกีฬาอาชีพ และทีมชาติไทยในอนาคต สิ่งที่อยากจะฝากก็คือการไปถึงจุดนั้นได้ ต้องเป็นนักกีฬาที่ดี ก็คือ ต้องดูแลตัวเอง วินัย และรู้จักพัฒนาตัวเอง เรียนรู้กับสิ่งใหม่ อะไรที่ไม่ดีอย่าไปทำ ไม่มีนักกีฬาคนไหนที่ไปถึงจุดหมายปลายทางได้ ถ้าไม่มีความเป็นมืออาชีพ”

“อยากให้ทุกคนจดจำสิ่งที่ดี และสิ่งที่ผิดพลาดนำไปแก้ไข ปรับปรุง เราไม่ชนะเลิศในวันนี้แต่เราจะชนะให้ได้ในอนาคต ปัญหาหรือสิ่งที่เราจะต้องเผชิญในวันข้างหน้ามันยิ่งกว่านี้ เพราะเราต้องไปแข่งในระดับเอเชีย หลังเสร็จสิ้นในอาเซียน การได้เป็นอันดับสองก็ถือเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจ แต่อย่าคิดว่าพอได้ที่สองอาเซียนแล้วเราเป็นซูเปอร์สตาร์ เราไม่ดูแล ไม่พัฒนาตัวเอง เราก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ ผมเชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าการเป็นนักกีฬาอาชีพเป็นอย่างไร สมาคมฯยินดีที่จะให้การสนับสนุนกับพวกเรา และก็ยินดีที่จะทำงานเพื่อดูแลอนาคต แต่สิ่งที่สมาคมฯ ก็ทำในหน้าที่ของเรา ดูแลพวกเราให้พวกเราสะดวกสบาย หาโค้ช และผู้จัดการทีมที่ดีให้เรา”

“แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือตัวพวกเราเอง ในสนามไม่มีใครทำให้ทีมประสบชัยชนะได้นอกจากตัวนักกีฬา และก็ฝากขอบคุณ พ่อแม่ และพวกเราอีกครั้งและเชื่อว่าทุกคนจะเป็นนักกีฬาที่ดีในอนาคต และมั่นใจว่าเกินครึ่งจากนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นทีมชาติชุดใหญ่ ขอบคุณทุกคนมากครับ”

โดยหลังจากนี้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีโปรแกรมจะเดินทางไปเก็บตัวที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 4-11 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 13-30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ยอดนิยมในตอนนี้