รีเซต
เอฟเอ แถลง บิ๊กแซม ลาออกจากตำแหน่ง กุนซือทีมชาติอังกฤษ แล้ว

เอฟเอ แถลง บิ๊กแซม ลาออกจากตำแหน่ง กุนซือทีมชาติอังกฤษ แล้ว

เอฟเอ แถลง บิ๊กแซม ลาออกจากตำแหน่ง กุนซือทีมชาติอังกฤษ แล้ว
armcasanova
28 กันยายน 2559 ( 07:43 )
211

 

สมาพันธ์ฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า “บิ๊กแซม” แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ได้มีคลิปวิดีโอที่แอบถ่าย บิ๊กแซม ระหว่างเจรจาอะไรบางอย่างกับนักธุรกิจตัวปลอม ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวข้องการรับเงินใต้โต๊ะรวมถึงการซิกแซกเพื่อทำผิดกฏการย้ายทีมหลุดออกมาบนโลกออนไลน์อย่างโจ๋งครึ่ม

ซึ่งผลที่ตามมาก็ทำให้วงการลูกหนังอังกฤษถูกสั่นคลอนอย่างหนัก เพราะนี่ถือเป็นเรื่องร้ายแรงที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับชายผู้มีตำแหน่งเป็นถึงผู้จัดการทีมชาติ ซึ่งหลังการพูดคุยกันระหว่าง บิ๊กแซม และ เอฟเอ ทั้งสองฝ่ายก็ได้ข้อสรุปตรงกันคือ “การแยกทาง”

“จากข้อกล่าวหาของ แซม อัลลาไดซ์ ตามรายงานข่าวที่เกิดขึ้นวันนี้ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีตำแหน่งเป็นถึงผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และเขาก็ได้ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้นทั้งหมดรวมทั้งทำการขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือเป็นความผิดที่ไม่อาจลดหย่อนผ่อนปรนได้ ทาง เอฟเอ และ อัลลาไดซ์ จึงได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะแยกทางจากกันไปด้วยดี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการตัดสินใจที่เกิดขึ้นในวันนี้ แต่ทาง เอฟเอ จำเป็นต้องปกป้องสถานะ รวมถึงรักษาระดับคุณภาพของวงการลูกหนังอังกฤษเอาไว้ให้อยู่ในระดับสูงต่อไป ใครก็ตามที่ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ พวกเขาจะต้องเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งเคารพต่อสิทธิและศีลธรรมเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอยู่ตลอดเวลาฉะนั้นแล้ว แกเร็ธ เซาธ์เกต จะถูกขยับขึ้นมาให้เป็นกุนซือรักษาการณ์ไปก่อนในช่่วงนี้ รวมถึงอีก 4 นัดถัดไปที่ทีมชาติอังกฤษจะต้องลงเตะอีกด้วยเป็นอย่างน้อย”

และการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษของ บิ๊กแซม ในครั้งนี้ก็ต้องปิดฉากลงไปอย่างรวดเร็วด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 67 วัน พร้อมนำลูกทีมลงเล่นไปแค่เกมเดียวเองเท่านั้นด้วย

 

 


ยอดนิยมในตอนนี้