รีเซต
เทเลกราฟแฉอีก!! ฮัลเซลเบงค์ - เจ้าของลีดส์ เอี่ยวสินบนการซื้อขายนักเตะ

เทเลกราฟแฉอีก!! ฮัลเซลเบงค์ - เจ้าของลีดส์ เอี่ยวสินบนการซื้อขายนักเตะ

เทเลกราฟแฉอีก!! ฮัลเซลเบงค์ - เจ้าของลีดส์ เอี่ยวสินบนการซื้อขายนักเตะ
armcasanova
29 กันยายน 2559 ( 10:43 )
217

 

เดลี่ เทเลกราฟ แท็บลอยด์มาแรงแห่งเกาะอังกฤษเปิดเผยรายชื่อ 3 บุคลากรลูกหนัง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ถูกล่อให้เปิดเผยพฤติกรรมทุจริตซึ่ง 2 ในนั้นคือ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัลเซลเบงค์ นายใหญ่ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส และ มัสซิโม่ เชลลิโน่ เจ้าของสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด

เทเลกราฟ กำลังขึ้นหม้อกับสกู๊ปใหญ่ ‘Football For Sale’ ตีแผ่การคอร์รัปชั่นในวงการฟุตบอลอังกฤษซึ่งรายแรกที่เจอดีคือ แซม อัลลาร์ไดซ์ ถูกหลอกให้คายกลเม็ดเด็ดพรายแลกกับเงิน 400,000 ปอนด์ จนต้องสังเวยเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษ

มีอีก 5 เรื่องนอกจากของ ‘บิ๊กแซม’ ที่รอการเปิดเผยและเมื่อวันพุธ เทเลกราฟ เรียกน้ำย่อยว่ามีผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนชิพ หลายคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับสินบนสำหรับซื้อขายนักเตะโดยส่วนใหญ่ปูดจากปาก ปีโน่ ปาเลียร่า เอเยนต์เถื่อน

ล่าสุด เทเลกราฟ แบไต๋ใช้มุขเดิมนักข่าวปลอมเป็นกลุ่มธุรกิจจากตะวันออกไกลหลอกให้ ฮัลเซลเบงค์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 44 ปีตกลงรับข้อเสนอลัดฟ้าไปคุยกับบริษัทกำมะลอแลกกับเงิน 55,000 ปอนด์ต่อการบินไปคุย 1 ครั้ง

อดีตหอกดัตช์แมนเปิดกว้างต่อการรับซื้อนักเตะที่บริษัทซึ่งถูกเมคขึ้นมานั้นถือสิทธิ์เจ้าของอยู่แม้เสี่ยงเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อนและกล่าวกับพวกเขาระหว่างคุยกันว่า “นักเตะเก่งๆสักคนอะ เอาแม่มมาให้ผม” ซึ่งแน่นอนว่าการสนทนาครั้งนี้ถูกแอบบันทึกไว้

 

 

รายต่อมาคือ เชลลิโน่ นักธุรกิจชาวอิตาเลียนเจ้าของ ‘ยูงทอง’ ซึ่งถูกนักข่าวที่ปลอมเป็นกลุ่มธุรกิจหลอกให้นัดพบและหารือกันว่าจะเล่นซิกแซกกับกฎข้อห้ามเรื่องการถือสิทธิ์นักเตะด้วยบุคคลที่สามที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ( เอฟเอ ) วางไว้ได้อย่างไร

ปิดท้ายที่ ทอมมี่ ไรท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม บาร์นสลี่ย์ น้องใหม่ แชมเปี้ยนชิพ ถูกแอบถ่ายขณะรับเงิน 5,000 ปอนด์ในรูปของซองใส่ธนบัตร 20 ปอนด์ปึกใหญ่ระหว่างนัดพบที่เมือง ลีดส์ เมื่อเดือน สิงหาคม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นพฤติกรรมผิดกฎ เอฟเอ

ไรท์ นัดพบกับกลุ่มทุนเก๊หลายครั้งหลังได้รับการแนะนำโดยเอเยนต์ลูกหนัง 2 คนและตกลงว่าจะช่วยให้ได้นักเตะเข้าสังกัดและจะแนะนำสโมสรให้ซื้อนักเตะที่จากบริษัทรวมถึงช่วยหานักเตะทีมอื่นๆที่พวกเขาพอจะทาบทามได้แลกกับเงินครึ่งหมื่นก้อนนั้น

ภายหลังโค้ชวัย 50 ปีปฏิเสธเรื่องที่ตัวเองกระทำความผิดแต่เบื้องต้น บาร์นสลี่ย์ สั่งพักงาน ไรท์ เรียบร้อยเมื่อวันพุธ

เทเลกราฟ เชื่อว่าเรื่องของ ไรท์ น่าจะทำให้หน่วยงานอิสระหรือตำรวจหันมาลงมือสอบสวนการคอร์รัปชั่นในเกมลูกหนังผู้ดีโดยพวกเขาคุยกับตำรวจแล้วและยินดีส่งข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องให้

 

ยอดนิยมในตอนนี้