รีเซต
เดือด!! มิเกล โรดริโก้ ตอบโต้ วิคเตอร์ สุดแสบ หลังวิจารณ์เกมรับ ฟุตซอล ทีมชาติไทย

เดือด!! มิเกล โรดริโก้ ตอบโต้ วิคเตอร์ สุดแสบ หลังวิจารณ์เกมรับ ฟุตซอล ทีมชาติไทย

เดือด!! มิเกล โรดริโก้ ตอบโต้ วิคเตอร์ สุดแสบ หลังวิจารณ์เกมรับ ฟุตซอล ทีมชาติไทย
kajohnjohnyos
29 กันยายน 2559 ( 17:26 )
1.1K


วามเคลื่อนไหวของศึก ฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีมของเฮ้ดโค้ชคนใหม่ชาวสเปน อย่าง มิเกล โรดริโก้ ก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากพ่าย อาเซอร์ไบจาน 8-13 และกลับมาถึงบ้านเรียบร้อยแล้วนั้น

ล่าสุด วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ อดีตโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวฮอลแลนด์ ได้ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว vichermans.com/blog/second-round โดยกล่าวว่า

“ทีมชาติไทย มีนักเตะที่มีความสร้างสรรค์สูง แต่ตอนที่ผมเป็นโค้ชนั้น ผมมักจะย้ำกับพวกเขาเรื่องเกมรับที่เหนียวแน่น ซึ่งในฟุตซอลโลกครั้งนี้ ทีมชาติไทยกลับไม่เรียกตัวรับอย่าง ก้อ (ปิยพันธุ์ รัตนะ) และ จ๊อบ (ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง) มาติดทีม ทำให้เกมกับทีมแกร่งอย่าง อาเซอร์ไบจาน มีผลอย่างที่เห็น คุณยิงได้ 8 ประตู คุณก็ต้องไม่เสีย 13 ประตูนะ และการเสีย 25 ประตูจาก 4 เกม ผมว่ามันมากเกินไป”

ซึ่งภายหลังจากการวิจารณ์ของ วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ ก้ได้ทำให้ มิเกล โรดริโก้ เฮ้ดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ในปัจจุบัน ออกมาตอบโต้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @miguelrodrigocs ว่า

“มันง่ายแหละ ที่คุณจะวิจารณ์จากวงนอก ผมทราบดีว่า เกมรับเรามีปัญหา แต่คุณมีเวลา 4 ปีคอยแก้ปัญหา ส่วนผมหน่ะเหรอ ไม่ได้มีเวลาเหมือนคุณ”

“ทีมไหนกัน ที่สามารถเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2012 ด้วยชัยชนะพลิกล็อกของ หมู่เกาะโซโลม่อน ที่ชนะ กัวเตมาลา (มิเกลหมายถึงทีมชาติไทย ที่ต้องลุ้นผลของทีมอื่น) ฉะนั้น เงียบๆ ไว้จะดีกว่านะวิค”

“ผมคุมทีมชาติไทย 1 เดือน, ชนะอิหร่าน (รอบรอง ฟุตซอลโลก), เสมอ คาซัคสถาน (รอบรอง ยุโรป), เสมอ อาเซอร์ไบจาน (รอบรอง ยูโร&ฟุตซอลโลก) … มันก็ไม่ได้เลวเท่าไรหรอก วิค”

“ยุคสมัยของดัตช์ มันจบไปแล้ว ด้วยความเคารพทุกสิ่งอย่าง โดยเฉพาะเรื่องกีฬา, คุณควรทำงานให้ดีกว่านี้นะ โค้ชสเปนต่างหากที่คู่ควรจะได้รับความเคารพ ไม่ใช่คุณ”

ยอดนิยมในตอนนี้