รีเซต
ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหว พ่ายยูเออี 1-3 ยังไร้แต้ม คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย

ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหว พ่ายยูเออี 1-3 ยังไร้แต้ม คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย

ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหว พ่ายยูเออี 1-3 ยังไร้แต้ม คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย
kajohnjohnyos
7 ตุลาคม 2559 ( 01:02 )
283

ความเคลื่อนไหวของศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ระหว่าง “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” ยักษ์ใหญ่จากตะวันออกกลาง ที่เปิดบ้านสนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด สเตเดี้ยม กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย

โดยในเกมนี้ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ส่ง 11 ผู้เล่นที่ลงสนามเป็นตัวจริง แบบเต็มสูบ ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมเป็น ยูเออี ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่นาทีที่ 10 ไทย ได้ลุ้นก่อน ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายออกซ้ายให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แล้วปาดลึกไปเสาสอง มงคล ทศไกร รอชาร์จโล่งๆอยู่แล้วทว่าแนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์ทิ้งไปได้หวุดหวิด

แต่แล้วนาทีที่ 14 เป็นเจ้าถิ่น ยูเออี ขึ้นนำก่อน 1-0 อุมัร อับดุลรอฮ์มาน ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจ่ายไขว้ให้ มุฮัมมัด ฟายิซ เปิดลึกไปที่เสาสองและเป็น อาลี มับคูต ชาร์จเข้าไปไม่เหลือซาก

จากนั้นยังเป็น ยูเออี ที่เหนือกว่า และนาทีที่ 26 เกือบได้ประตูทิ้งห่าง แต่ อาลี มับคูต โขกจากลูกเปิดฝั่งขวาไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

ยูเออี ยังไม่เพลาเกมบุก นาทีที่ 34 ครานี้เป็น อุมัร อับดุลรอฮ์มาน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแตะหนีผู้เล่นไทย 2 ราย ก่อนหาจังหวะตะบันด้วยซ้ายข้ามคานออกไป

นาทีที่ 39 มาญิด นาซิร ผู้รักษาประตูของยูเออี ถูกใบเหลืองแรกของเกมหลังผู้ตัดสินมองว่าเจตนาเล่นช้า และ นาทีที่ 45 ทริสตอง โด แบ็คขวาไทยถูกใบเหลืองเช่นกัน จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรกเป็นเจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

กลับสู่ครึ่งหลัง ไทย ส่ง ประทุม ชูทอง ลงเล่นแทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ทว่านาทีที่ 47 กลับถูก ยูเออี ทิ้งห่างเป็น 2-0 อุมัร อับดุลรอฮ์มาน ตวัดจังหวะเดียวให้ อาลี มับคูต หลุดเข้าไปยิงผ่าน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และถือเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาทีที่ 52 ไทย ขยับเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองทันทีส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาแทน เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

ทว่านาทีที่ 55 ยังเป็น ยูเออี ที่เกือบได้ประตูที่สาม มุฮัมมัด ฟายิซ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนเปิดยัดไปที่เสาสอง อาลี มับคูต เข้าชาร์จไม่ถึงไปนิดเดียว

นาทีที่ 58 ตอริก อะห์มัด โดนใบเหลืงเป็นคนที่สองของยูเออี หลังเจตนาตัดเกม ชนาธิป สรงกระสินธ์

นาทีที่ 60 ไทย ได้ลุ้นแบบห่างๆบ้าง สิโรจน์ ฉัตรทอง พาบอลเข้าเขตโทษก่อนไหลให้ สารัช อยู่เย็น วิ่งมากดด้วยขวา แม้แฉลบแต่ มาญิด นาซิร รับเข้าซอง

นาทีที่ 63 ไทย เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายส่ง ธนา ชะนะบุตร ลงเล่นแทง มงคล ทศไกร และไม่ถึง 1 นาที เจ้าตัวก็หลุดเข้าไปยิงให้ ไทย ไล่มาเป็น 2-1

ไทย เริ่มต่อกรกับ ยูเออี ได้ดีขึ้น นาทีที่ 71 หวิดพังประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา พาบอลขึ้นหน้า ก่อนจ่ายออกขวาให้ ธนา ชะนะบุตร หลุดเข้าไปยิงแต่ มาญิด นาซิร ยังออกมาเร็วเซฟไว้ได้

จากนั้นนาทีที่ 74 ยูเออี ขยับเปลี่ยนตัวบ้างโดยส่ง อะหมัด คอลีล ลงเล่นแทน อิสมาอีล อะหมัด

นาทีที่ 81 ไทย พลาดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายหลัง ธนา ชะนะบุตร ยิงเข้าไปแล้วทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า และจังหวะดังกล่าว ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับใบเหลืองเมื่อไม่เห็นด้วยกับการตัดสิน

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยูเออี มาได้ประตูปิดท้ายจาก อะหมัด คอลีล จบเกม ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เปิดบ้านชนะ ทีมชาติไทย 3-1 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนนจาก 3 นัด ส่วน ช้างศึก ยังไม่มีคะแนน

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะออกไปเยือน ทีมชาติอิรัก  วันที่ 11 ตุลาคม 2559 ณ ปาส เตหะราน ประเทศอิหร่าน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) : มาญิด นาซิร (GK) – ซาเลม ซาเล่ห์ (ฮาบิ๊บ ฟัรดาน น.63) , โมฮะนัด ซาเลม , อาลี มับคูต , อุมัร อับดุลรอฮ์มาน , คอมิส อิสมาอีล , อับเดลาซิซ ซานกูร์ , อิสมาอีล อัล ฮามาดี , มุฮัมมัด ฟายิซ , อิสมาอีล อะหมัด , ตอริก อะห์มัด

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) – ทริสตอง โด , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (ประทุม ชูทอง น.46) , กรวิทย์ นามวิเศษ , ธีราทร บุญมาทัน – สารัช อยู่เย็น , ปกเกล้า อนันต์ – ชนาธิป สรงกระสินธ์ – มงคล ทศไกร (ธนา ชะนะบุตร น.63) , ธีรศิลป์ แดงดา , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (สิโรจน์ ฉัตรทอง น.52)

ยอดจำนวนผู้ชม : 18,242 คน

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ