รีเซต
กำลังใจชั้นดี!! ภรรยาโค้ช ซิโก้ จัดเต็มบน IG โพสต์ซึ้งกับหน้าที่โค้ชทีมชาติไทย

กำลังใจชั้นดี!! ภรรยาโค้ช ซิโก้ จัดเต็มบน IG โพสต์ซึ้งกับหน้าที่โค้ชทีมชาติไทย

กำลังใจชั้นดี!! ภรรยาโค้ช ซิโก้ จัดเต็มบน IG โพสต์ซึ้งกับหน้าที่โค้ชทีมชาติไทย
Offside
8 ตุลาคม 2559 ( 11:03 )
499

 

จากกระแสหลังเกม ฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งบุกไปแพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ด้วยสกอร์ 1-3 เมื่อวันพฤหัสบดี 6 ตุลาคมที่ผ่านมา มีกระแสทางทั้งบวกและลบไปถึงโค้ช “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชแข้งช้างศึกชุดนี้ ซึ่งล่าสุด ภรรยาอย่าง “เปิ้ล” อภัสราภา เสนาเมือง ก็ได้มาพูดถึงเรื่องนี้

อินสตราแกรม เปิ้ล ภรรยาของ “ซิโก้” โพสต์ภาพสามีตัวเองพร้อมข้อความระบายอย่างเต็มเหยียดว่า “คนที่เดินถือปืนลงไปในสนามรบ ไม่ใช่ต้องการแค่-มีใจ-แต่มันต้องมีความเสียสละ มีความรับผิดชอบ มีความอดทน อะไรต่าง ๆมากมาย ผิดกับคนที่นอนหลบอยู่ในบ้านรอเสียงปืนสงบลง แล้วค่อเปิดหน้าต่างออกมาดู แล้วจับกลุ่มสนทนากัน อยากบอกพ่อว่า ไม่มีใครที่เดินทางมาไกลขนาดนี้ เพื่อล้มเหลว”

สักวัน คนก็คงลืมว่า พ่อเคยพาทีมผ่านเข้ารอบที่ 3 นี้มา..
สักวัน คนก็คงจะลืมไปเช่นกันว่า พ่อเคยทำให้เค้ากระโดดกอดกัน ดีใจจนน้ำตาไหลตอนได้แชมป์ซูซูกิ
สักวัน คนก็คงจะลืมไปด้วยว่า พ่อ เคยเป็นโค้ชทีมชาติไทย

แต่อยากบอกพ่ออีกครั้งนะ .. ว่า..
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกเป็นไข้หวัดใหญ่ แล้วพ่อเก็บตัวอยู่ แล้วพ่อโทรมาถามอาการลูกทุกวัน
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกได้รับรางวัล แล้วพ่อเก็บตัวอยู่ และพ่อก็บอกว่าพ่อขอโทษที่ไม่ได้ไป
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกเปิดเทอมมัธยมวันแรก และพ่อก็เก็บตัวอยู่ ลูกบอกว่าอยากให้พ่อไปส่งที่โรงเรียน และพ่อก็บอกว่า พ่อขอทำเพื่อชาติก่อนนะลูก
แม่จะไม่มีวันลืม ภาพที่เห็นจนชินตา ว่าถ้ามีแฟนบอลแม้คนเดีวที่ยืนรอพ่ออยู่ พ่อก็จะเดินเข้าไปหา หรือยิ้มให้เค้าเสมอ
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่แม่ถามพ่อว่า “พ่ออยากเป็นโค้ชทีมชาติไทยเหรอ” และพ่อก็บอกแม่ว่า “พ่ออยากเข้ามา เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน”
ขอบคุณที่พ่ออนุญาติให้แม่และลูกๆ เดินตามหลังพ่อ เพื่อเป็นเศษเสี้ยวของสิ่งที่พ่อทำ มันทำให้แม่เห็นว่า คุณค่าของตัวเราอยู่ที่ตรงไหน .. ขอบคุณนะ

 

 

คนที่เดินถือปืนลงไปในสนามรบ ไม่ใช่ต้องการแค่-มีใจ- แต่มันต้องมีความเสียสละ มีความรับผิดชอบ มีความอดทน อะไรต่างๆมากมาย ผิดกับคนที่นอนหลบอยู่ในบ้านรอเสียงปืนสงบลง แล้วค่อเปิดหน้าต่างออกมาดู แล้วจับกลุ่มสนทนากัน. ??อยากบอกพ่อว่า “ไม่มีใครที่เดินทางมาไกลขนาดนี้ เพื่อล้มเหลว” ⚽️สักวัน คนก็คงลืมว่า พ่อเคยพาทีมผ่านเข้ารอบที่ 3 นี้มา.. ⚽️ สักวัน คนก็คงจะลืมไปเช่นกันว่า พ่อเคยทำให้เค้ากระโดดกอดกัน ดีใจจนน้ำตาไหลตอนได้แชมป์ซูซูกิ ⚽️ สักวัน คนก็คงจะลืมไปด้วยว่า พ่อ เคยเป็นโค้ชทีมชาติไทย แต่อยากบอกพ่ออีกครั้งนะ .. ว่า.. ? แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกเป็นไข้หวัดใหญ่ แล้วพ่อเก็บตัวอยู่ แล้วพ่อโทรมาถามอาการลูกทุกวัน ? แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกได้รับรางวัล แล้วพ่อเก็บตัวอยู่ และพ่อก็บอกว่าพ่อขอโทษที่ไม่ได้ไป ? แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกเปิดเทอมมัธยมวันแรก และพ่อก็เก็บตัวอยู่ ลูกบอกว่าอยากให้พ่อไปส่งที่โรงเรียน และพ่อก็บอกว่า พ่อขอทำเพื่อชาติก่อนนะลูก ? แม่จะไม่มีวันลืม ภาพที่เห็นจนชินตา ว่าถ้ามีแฟนบอลแม้คนเดีวที่ยืนรอพ่ออยู่ พ่อก็จะเดินเข้าไปหา หรือยิ้มให้เค้าเสมอ ??แม่จะไม่มีทางลืม วันที่แม่ถามพ่อว่า “พ่ออยากเป็นโค้ชทีมชาติไทยเหรอ” และพ่อก็บอกแม่ว่า “พ่ออยากเข้ามา เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน”?? ขอบคุณที่พ่ออนุญาติให้แม่และลูกๆ เดินตามหลังพ่อ เพื่อเป็นเศษเสี้ยวของสิ่งที่พ่อทำ มันทำให้แม่เห็นว่า คุณค่าของตัวเราอยู่ที่ตรงไหน .. ขอบคุณนะ

รูปภาพที่โพสต์โดย Ple Senamuang (@plethailand) เมื่อ

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้